Trận chung kết giải U21 quốc gia 2021 vào ngày nào?

(VOH) - Học viện Nutifood JMG đã chính thức giành vé vào chung kết trong lần đầu tiên tham dự giải trẻ U21 Quốc gia 2021, khi giành chiến thắng 1-0 trước U21 PVF Hưng Yên ở trận bán kết chiều 26/12.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng khi cả Học viện Nutifood JMG và PVF Hưng Yên đều nhập cuộc thận trọng và không có quá nhiều tình huống chuyển hóa thành bàn thắng trong hơn 2/3 trận đấu. Sau thời gian giằng co, ở phút 82, từ một đường tạt bóng của Vĩnh Nguyên Nutifood, hậu vệ Duy Kiên của PVF đã có cú đánh đầu phản lưới nhà, qua đó, mở tỉ số cho Học viện Nutifood JMG.

Học viện Nutifood JMG (áo vàng) giành quyền vào chung kết xứng đáng
Học viện Nutifood JMG (áo vàng) giành quyền vào chung kết xứng đáng. Ảnh: N.Thông

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của Học viện Nutifood JMG trong trận bán kết này đó là hàng phòng ngự đã được bố trí hoàn thiện và chơi rất rõ nét. Võ Hữu Việt Hoàng, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Nhật Minh và Huỳnh Tuấn Vũ đã làm tốt nhiệm vụ khi tạo nên bộ khung phòng vệ vững chắc trước các tình huống nguy hiểm từ phía U21 PVF Hưng Yên. Đây cũng là điểm được HLV Guillaume Graechen cải thiện trong đội hình của Học viện Nutifood ở mùa giải năm nay. Đặc biệt, hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi hoàn thành rất tốt vai trò của mình.

Đây là lần đầu tiên Học viện Nutifood JMG tham gia tại giải U21 Quốc gia với đội hình là các cầu thủ trưởng thành từ giải U19 diễn ra hồi tháng 4 năm nay. Đội bóng của ông bầu Trần Thanh Hải có 1 cầu thủ sinh năm 2000, 2 cầu thủ sinh năm 2001, còn lại là sinh năm 2002-2003, với độ tuổi trung bình là 19 tuổi.

Tại giải U21, họ đã trưởng thành rất nhiều và thi đấu đẹp mắt. Các cầu thủ trẻ của Học viên Nutifood JMG đã có sự thể hiện ấn tượng khi vượt mặt nhiều đối thủ nặng k‎ý như: đương kim vô địch Viettel, Sông Lam Nghệ An, Nam Định để trở thành 1 trong 4 đội có mặt tại bán kết.

Mùa giải năm nay, nhiều tài năng trẻ của học viện Nutifood JMG tiếp tục tỏa sáng như: Nguyễn Thanh Khôi, Hoàng Vĩnh Nguyên, Võ Hữu Việt Hoàng, Nguyễn Khánh Duy... đặc biệt là vua phá lưới giải trẻ Nguyễn Quốc Việt khi anh đã ghi được 3 bàn thắng tại giải U21 tính đến thời điểm này.

Trước đó, trong trận bán kết giữa U21 Hoàng Anh Gia Lai và U21 Hà Nội, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 ở 90 phút thi đấu chính. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Đức đã để thua đáng tiếc trong loạt sút luân lưu 5-4, vuột mất tấm vé vào chung kết. 

Như vậy, trận chung kết sẽ là sự đối đầu giữa U21 Học viện Nutifood JMG và U21 Hà Nội. Trận đấu được diễn ra vào ngày 28/12 và được trực tiếp trên VTV6, HTV thể thao, Bóng đá TV, VTC, K+, SCTV và Truyền hình báo Thanh Niên.