Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan có thể bị hoãn

(VOH) – Trận chung kết Gải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 15 giờ chiều nay 27/1 có thể bị hoãn vì tuyết rơi dày làm ảnh hưởng tới điều kiện thi đấu của sân.

Sau một ngày dịu êm, hôm nay thời tiết tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) lại chuyển biến xấu. Tuyết rơi dày suốt đêm, phủ trắng thành phố. Nhiệt độ xuống thấp.

Tuyết rơi trắng xóa ở Thường Châu.

08 giờ 00 sáng nay (giờ Trung Quốc), tại Thường Châu tuyết tiếp tục rơi và dự kiến sẽ rơi dày đặc trong ngày 27 và 28/1. Điều này khiến BTC phải ra khuyến cáo các cổ động viên đã mua vé xem trận đấu chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan giữ lại vé, phòng trường hợp trận đấu bị hoãn lại.

Các CĐV đã vào sân chiều nay, cũng không nên vứt cuống vé, tránh khả năng trận đấu diễn ra được nửa chừng thì buộc phải hoãn lại do không đủ điều kiện thi đấu tiếp. Đây là điều bình thường ở các nước có thời tiết lạnh giá, khắc nghiệt.

Tình hình trên sân Thường Châu.

Thực tế ở Thường Châu những ngày qua tuyết rơi rất dày do nhiệt độ hạ xuống mức dưới 0 độ C (đây là đợt rét kỷ lục kể từ năm 1986). Ban tổ chức đã rất nỗ lực thu dọn lớp tuyết dày hàng chục cm trên mặt sân Thường Châu rồi che tấm bạt khổng lồ để bảo vệ mặt cỏ. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương án tình thế.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh chia sẻ: "Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào về việc hoãn. Vì vậy toàn đội vẫn chuẩn bị cẩn thận cho trận đấu".

U23 Việt Nam vẫn trong tư thế chuẩn bị để ra sân chiều nay.

Đội U23 Việt Nam cũng chuẩn bị xong giày mới. Đó là loại được đóng thêm đinh đura (một dạng hợp kim nhẹ) để thi đấu trong điều kiện tuyết rơi. Một ngày trước đó, có mặt tại Thường Châu, ông Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị ngay từ ở nhà, trước khi sang đây dự giải. Đích thân HLV trưởng Park Hang-seo đã kiểm tra giày của từng cầu thủ".

Mọi sự chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất giải cho đến lúc này vẫn tiếp diễn. Các công nhân đang dọn dẹp mặt sân và khán đài.

Hàng chục công nhân được huy động để liên tục dọn tuyết trên sân.

Thời tiết khắc nghiệt với tuyết rơi dày những ngày qua tại Thường Châu đã ảnh hưởng rất lớn đến U23 Việt Nam trong tập luyện và sinh hoạt. Toàn đội không thể ra sân chính tập mà phải rèn luyện trong nhà.

Điều kiện thời tiết khắc nhiệt như vậy cũng được cho là bình thường với các cầu thủ U23 Uzbekistan vốn đã quen thuộc khi sinh sống ở vùng Trung Á. Trong khi đó, đây là một bất lợi thực sự cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Đa số các cầu thủ Việt Nam chưa từng đá khi trời có tuyết. Đây là khó khăn. Nhưng chúng tôi phải có tinh thần để vượt qua, giành kết quả tốt trong ngày chung kết", Công Phượng chia sẻ.

Các cầu thủ U23 Việt Nam phải tập ở sân trong nhà vì tuyết rơi dày đặc.