Trước tuyển Việt Nam quả cảm, Thái Lan trở thành cựu vô địch

(VOH) – Tiến Linh một mình ghi hai bàn thắng gỡ hòa 2-2 với Thái Lan trong trận đấu quan trọng giúp Việt Nam giành quyền vào bán kết.

Ở vào trận đấu mang tính quyết định vé vào bán kết, hai đội Việt Nam và Thái Lan đều tung đội hình tốt nhất.

11 phút đầu tiên của trận đấu là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với các cầu thủ và cả các cổ động viên Việt Nam khi lần lượt hai bàn thắng dành cho đội Thái Lan. Phút thứ 5, Văn Hậu trả bóng về cho thủ môn Văn Toản, người giữ thành U22 Việt Nam đá lên vội vàng, bật người Supachai Jaided đi ngược vào lưới, giúp U22 Thái Lan có bàn mở tỉ số bất ngờ đến khó tin.

Càng khó tin hơn khi chỉ 5 phút sau, bóng được tạt từ biên phải cho Suphanat ở tư thế đối mặt với thủ môn Văn Toản. Đã đẩy được cú sút đầu tiên nhưng Văn Toản lại không đỡ nổi cú sút bồi của chính chân sút số 17 của U22 Thái Lan.

Hai bàn thắng cấp tập khiến các cặp chân của tuyển Việt Nam chệch choạc hẳn. Chúng ta đánh mất sự chủ động trong khi Thái Lan chơi tích cực hơn.

Rất may, pha ghi bàn rút ngắn tỷ số đến khá nhanh, phút thứ 15 của trận đấu khiến các cổ động viên thở phào nhẹ nhõm và gieo hy vọng mạnh mẽ.  Pha ghi bàn đến từ cú lên bóng bên cánh trái của Thanh Thịnh, anh nhanh chóng treo bóng vào vòng cấm. Tiến Linh di chuyển gọn, lọt vào khoảng trống giữa 3 hậu vệ Thái Lan và thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Nont, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho U22 Việt Nam.

Tiến Linh - người hùng trận đấu khi ghi hai bàn gỡ hòa cho U22 Việt Nam

Những phút cuối hiệp 1, U22 Việt Nam dần dần kiểm soát thế trận tốt hơn. Các pha lên bóng chậm lại nhưng chắc hơn.

Ở hiệp 2 chúng ta chơi tốt hơn hẳn. Thủ môn Văn Toản sau những phút đầu hiệp 1 chơi chệch choạc và mắc sai lầm cũng đã thi đấu tự tin.

Phút thứ 69, từ đường chuyền bên cánh phải của Hoàng Đức, Tiến Linh xâm nhập vòng cấm đón bóng và bị hậu vệ Thái Lan đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Tấn Sinh dứt điểm không thành công, nhưng trọng tài bắt lỗi thủ môn Nont băng ra sớm nên cho Việt Nam được thực hiện pha đá lại. Lần này Tiến Linh thực hiện cú đá phạt và anh đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Nont, quân bình tỉ số 2-2 cho U22 Việt Nam vào phút 72.

Tuy vẫn chưa chiến thắng trước Thái Lan, nhưng người hâm mộ đã được chứng kiến tinh thần vươn lên vượt khó và bản lĩnh thi đấu tuyệt vời của các tuyển thủ.

Với kết quả này, U22 Việt Nam chính thức dành vị trí nhất bảng B với 13 điểm và sẽ tiến vào vòng bán kết. Với kết quả bất bại trong các trận vòng bảng vừa qua và quan trọng là tinh thần không bao giờ lùi bước, các tuyển thủ tiếp tục là những “người hùng” trong lòng người hâm mộ.

Đoàn Việt Nam có thêm 3 huy chương vàng trong sáng 5/12: Đoàn Việt Nam có thêm 3 huy chương vàng ở môn Pencak silat và nội dung xà đơn và xà kép sáng 5/12.Lý Hoàng Nam và Daniel ...

 

SEA Games 30: Trầm trồ với những động tác kỹ thuật của các nữ VĐV thể dục dụng cụ: Các nữ VĐV thể dục dụng cụ tại SEA Games 30 khiến người hâm mộ trên khán đài phải trầm trồ sau mỗi lần thực hiện những động tác ...