Tứ kết futsal Việt Nam vs Uzbekistan (18g00 ngày 8/2): Liệu có bất ngờ?

(VOH) - Tứ kết futsal châu Á Việt Nam vs Uzbekistan. Tuy đối thủ Uzbekistan của đội futsal Việt Nam rất mạnh nhưng các chàng trai áo đỏ có sức mạnh tinh thần.

Do đó, đây sẽ là một thử thách khó khăn với thầy trò HLV Miguel Rodrigo tại giải đấu năm nay.

Có thể thấy, 2 nền bóng đá tỏ ra khá "có duyên" với nhau khi mới cách đây hơn 1 tuần, U23 Uzbekistan đã giáp mặt U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á và bây giờ là tầm ĐTQG futsal ở tứ kết châu lục.

Trước đó, sau trận thua 1-2 trước Malaysia ngay ở lượt trận đầu tiên giải futsal châu Á 2018, mục tiêu giành quyền đi tiếp của Việt Nam bị lung lay dữ dội. Nhưng tính bất ngờ trong bóng đá cũng với tinh thần chiến đấu không từ bỏ đã giúp cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo ngược dòng để cán đích vị trí số 1 sau vòng bảng.

Tuyển futsal Việt Nam ăn mừng vào tứ kết

Trong khi đó, Uzbekistan đã góp mặt trong tất cả 15 vòng chung kết futsal châu Á, từng 4 lần giành ngôi Á quân vào các năm 2001, 2006, 2010, 2016 và 3 lần giành hạng Ba vào các năm 2005, 2007 và 2014.

Đây mới lần thứ 5 Việt Nam dự giải futsal châu lục và thành tích tốt nhất của chúng ta là hạng tư năm 2016.

Theo bảng xếp hạng của FIFA tháng 1/2018, tuyển futsal Việt Nam đang đứng thứ 43 thế giới, trong khi vị trí của Uzbekistan là 27. Nếu tính riêng khu vực châu Á, Việt Nam đứng thứ 10 còn vị trí của Uzbekistan là 6. Khoảng cách này không quá xa nhưng cũng không dễ để vượt qua.

Nhìn vào màn trình diễn từ đầu giải của hai đội, Uzbekistan vốn nằm ở "cửa trên". Đối thủ chơi tấn công rất hiệu quả, tận dụng cơ hội tốt nhờ vào dàn cầu thủ chất kỹ thuật như Davron Choriev, Mashrab Adilov, Dilshod Rakhmato,...

Đội futsal Uzbekistan (áo xanh) là đối thủ rất mạnh với Việt Nam.

Đẳng cấp của Uzbekistan không phải bàn cãi. Nhưng đội futsal Việt Nam có tinh thần những chiến binh bất khuất. Với yếu tố này, thầy trò Miguel không ngán ngại đối thủ nào. Tháng trước, đội U23 Việt Nam dù bị đánh giá thấp vẫn khiến Uzbekistan gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết U23 châu Á.

Tuy để có thể lặp lại kỳ tích như 2 năm trước là điều không dễ nhưng hy vọng với "tinh thần U23" mà HLV Rodrigo đang truyền tải cho các học trò sẽ làm nên những điều thần kỳ trước Á quân của giải đấu: "ĐT futsal Việt Nam là những chiến binh. Chắc chắn, chúng tôi sẽ nhập cuộc trước ĐT Uzbekistan với tinh thần chiến đấu của người Việt".