Patrice Evra trở lại Ngoại hạng Anh

(VOH) - Cựu hậu vệ Manchester United - Patrice Evra đã quay trở lại Anh khoác áo CLB West Ham theo dạng chuyển nhượng tự do với hợp đồng ngắn hạn đến cuối mùa giải.

Patrice Evra, 36 tuổi, bị CLB Marseille sa thải vào tháng 11 sau khi hành hung một cổ động viên Vitoria Guimaraes (Bồ Đào Nha) trong trận đấu tại vòng bảng Europa League. Evra bị cấm dự các giải do UEFA tổ chức cho đến tháng 6/2018, nhưng vẫn đủ điều kiện chơi cho West Ham ở Ngoại hạng Anh.

Patrice Evra trở lại Anh thi đấu cho West Ham.

Trước đó, Evra từng là một hậu vệ nổi tiếng của Man Utd trong giai đoạn 2005-2014 với 379 trận ra sân và cùng với “quỷ đỏ” giành 10 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch Premier League và một Champions League.

Hợp đồng của Evra với The Hammers (biệt danh của West Ham – Những Chiếc búa) có thời hạn đến tháng 6/2018 và sẽ mặc số áo 27 từng thuộc về Dimitri Payet. Anh sẽ tái ngộ thầy cũ David Moyes, khi cả hai từng làm việc cùng nhau ở Old Trafford.

Evra được chiêu mộ để tăng cường kinh nghiệm cho hàng thủ West Ham, với những cầu thủ từ 33 tuổi trở lên như Pablo Zabaleta, Jose Fonte và James Collins. Đội chủ sân London đang đứng thứ 12, với chỉ ba điểm nhiều hơn vị trí cầm đèn đỏ.

“Thật tuyệt vì được trở về Ngoại hạng Anh”, hậu vệ 36 tuổi nói trên trang chủ West Ham. “Cảm ơn đội bóng đã cho tôi cơ hội này. Mỗi khi ngủ dậy, tôi tự nhủ sẽ tập luyện cật lực, cống hiến tất cả trên sân và tận hưởng niềm vui cùng đồng đội”.