Tuyển bóng đá nam thắng lớn tại AFF Awards 2019

(VOH) - Không ngoài dự đoán, đội tuyển quốc gia nam Việt Nam "gặt hái" nhiều thành công tại lễ trao Giải AFF Awards 2019 tối 8/11.

Với những thành tích ấn tượng, Nguyễn Quang Hải, huấn luyện viên Park Hang-seo và đội tuyển quốc gia nam Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng hay nhất Đông Nam Á.

HLV Park Hang Seo đã được vinh danh là HLV đội tuyển nam của năm tại lễ trao Giải AFF Awards 2019 tại Hà Nội tối 8/11

Thầy Park phát biểu tại buổi trao giải: 'Tôi xin cảm ơn chân thành đến người dân Việt Nam. Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả là nguồn động lực to lớn giúp chúng tôi vượt qua nhiều thử thách. Tuy đây là giải thưởng cá nhân nhưng đây là công lao của cả một tập thể. Tôi xin tặng phần thưởng này cho tất cả mọi người, từ Chủ tịch VFF đến từng thành viên của đội tuyển và khán giả hâm mộ'.

Tuyển bóng đá nam, AFF Awards

Thầy Park phát biểu tại lễ trao giải

Vượt qua Chanathip Songkrasin trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ nam năm 2019, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã giúp bóng đá Việt Nam giành một loạt những danh hiệu quan trọng nhất ở hạng mục bóng đá nam trong đêm trao giải AFF Awards 2019 do LĐBĐ Việt Nam phối hợp cùng Next Media tổ chức.

Ngoài hai danh hiệu cao quý này, bóng đá Việt Nam còn đoạt Giải cầu thủ futsal của năm.

Bênh cạnh hai giải thưởng cá nhân quan trọng nhất của bóng đá nam, thầy trò HLV Park Hang-seo còn được vinh danh ở hai hạng mục là Đội tuyển của năm và đóng góp 3 thành viên trong đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á 2019. Đó là các tiền vệ Quang Hải, trung vệ Quế Ngọc Hải và thủ môn Đặng Văn Lâm.

Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải và thầy Park tại lễ vinh danh

Đây là những kết quả không có gì bất ngờ bởi được dự đoán trước khi lễ trao giải diễn ra.

Có một chút tiếc nuối khi các danh hiệu đội tuyển bóng đá nữ của năm, HLV đội tuyển nữ của năm, cầu thủ nữ của năm đều thuộc về bóng đá Thái Lan. Thái Lan là nước thành công nhất lễ trao Giải AFF Award 2019 khi được vinh danh đến 7 hạng mục cá nhân và tập thể. Tại lễ trao giải, ban tổ chức cũng công bố danh sách đội hình tiêu biểu bóng đá Đông Nam Á.

Ba cầu thủ của VN là thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Quang Hải là những người được chọn. Malaysia cũng có ba đại diện là hậu vệ Muhammad Syahmi Safari, tiền vệ Mohamed Syamer Kutty Abba và tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha. Tiền vệ Korrakot Wiriya-Udomsiri và Sanrawat Dechmitr là hai đại diện của Thái Lan. Còn lại là các cầu thủ Muhammad Safuwan Baharudin (Singapore), Stephan Markus Cabizares Schröck (Philippines), Riko Simanjuntak (Indonesia).

Các danh hiệu tại lễ trao Giải AFF Awards 2019:

Giải cầu thủ trẻ của năm: Suphanat Muenta (Thái Lan).

Cầu thủ futsal của năm: Trần Văn Vũ (Việt Nam).

Đội tuyển futsal của năm: Thái Lan.

Liên đoàn bóng đá của năm: Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI).

Tuyển bóng đá nữ của năm: Tuyển nữ Thái Lan.

Tuyển bóng đá nam

 của năm: Tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên bóng đá nữ của năm: Nuengruetai Srathongvian (Thái Lan).

Huấn luyện viên bóng đá nam của năm: Park Hang-seo (Việt Nam).

Bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018: Syami Safari (Malaysia 2-2 Thái Lan).

Cầu thủ nữ của năm: Pitsamai Sornsai (Thái Lan).

Cầu thủ nam của năm: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam).

Đội hình tiêu biểu: Đặng Văn Lâm, Korrakot, Baharudin, Quế Ngọc Hải, Safari, Simanjuntak, Sanrawat, Kutty Abba, Schrock, Quang Hải, Talaha.

Chelsea nhận tin vui trước trận gặp Crystal Palace: Chelsea vừa nhận tin vui từ tiền vệ Mason Mount, ngôi sao người Anh đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân ở trận gặp Crystal Palace.

Dự đoán kết quả Ngoại hạng Anh 2019/20 vòng 12: Liverpool giành chiến thắng trước Man City: Theo dự đoán của chuyên gia Mark Lawrenson thì trận chung kết lượt đi giữa Liverpool và Man City sẽ có chiến thắng nghiêng về phía đội chủ sân Anfield.