Tuyển futsal Việt Nam dừng chân ở tứ kết giải châu Á

Tối 8-2, tuyển futsal Việt Nam đã để thua Uzbekistan 1-3 ở tứ kết Giải futsal vô địch châu Á 2018 đang diễn ra ở Đài Loan.

Trận này, tuyển futsal VN đã thi đấu đầy quyết tâm nhưng vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước một Uzbekistan được đánh giá cao hơn. Phút 9, từ một tình huống lên bóng nhanh ở trung lộ, Adilov thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Đình Thuận, mở tỉ số cho futsal Uzbekistan.

Uzbekistan vượt qua Việt Nam để giành quyền vào bán kết, gặp Iran - đội đại thắng Thái Lan 9-1 ở trận đấu cùng ngày. Ảnh: AFC.

Phút 28, cách biệt được nhân đôi cho futsal Uzbekistan khi thủ môn Đình Thuận mắc sai lầm với tình huống băng ra không chính xác, tạo cơ hội cho Choriev đưa bóng vào lưới trống. Dù ngay sau đó Trọng Luân đã thắp lại hi vọng cho futsal VN với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Umarov trước vòng cấm.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng ba phút, Việt Nam quyết định chơi power-play. Tuy nhiên, họ không những không có được bàn gỡ hoà mà còn phải chịu bàn thua thứ ba ở phút 39. Quốc Hưng chuyền hỏng, tạo điều kiện để Hamroev sút bóng từ sân nhà, ấn định tỷ số 3-1.

Thất bại của Việt Nam không khiến nhiều người bất ngờ. Đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo đang trong giai đoạn trẻ hoá lực lượng với mục tiêu chuẩn bị cho giải đấu hai năm tới, nơi kết quả sẽ được sử dụng để quyết định vé dự World Cup. Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn mất hai trụ cột là Văn Vũ (chấn thương không dự giải) và Đức Hoà (treo giò vì thẻ phạt).

Thua trận nhưng màn trình diễn của Việt Nam không đến nỗi quá tệ, trước một Uzbekistan được xem là ông lớn của futsal châu Á với bốn lần giành vị trí á quân. 

Chung cuộc, futsal Uzbekistan đá bại VN 3-1 và giành vé vào bán kết. Đối thủ của futsal Uzbekistan ở bán kết là ĐKVĐ Iran - đội bóng đã đá bại Thái Lan 9-1 ở trận đấu chiều 8-2.     

Clip diễn biến trận đấu (Nguồn: Fox)