Tuyển nữ Việt Nam thua Cerezo Osaka trước thềm SEA Games 32

VOH - Trước đối thủ mạnh Cerezo Osaka, tuyển nữ Việt Nam phải nhận thất bại đầu tiên ở loạt trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị cho SEA Games 32.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang tập huấn tại Nhật Bản để chuẩn bị cho SEA Games 32. Trong 2 tuần tại đây, đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ có 3 trận đấu giao hữu với trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei, Cerezo Osaka và Đại học Thể dục thể thao Osaka.

Ở trận đấu đầu tiên với trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei diễn ra hôm 19/4, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã giành thắng lợi 4-0 trước đối thủ được đánh giá thấp.

Tuyển nữ Việt Nam thua Cerezo Osaka trước thềm SEA Games 32
Tuyển nữ Việt Nam thua Cerezo Osaka trước thềm SEA Games 32 - Ảnh: Cerezo Osaka

Bước vào trận đấu thứ hai gặp Cerezo Osaka được đánh giá cao hơn hôm 22/4, tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng đành chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc ở trận đấu này.

Việt Nam dùng đội hình 5-3-2 để đối đầu CLB đang chơi tại WE League - hạng đấu cao nhất bóng đá nữ Nhật Bản. Trong đội hình có nhiều trụ cột như thủ môn Kim Thanh, tiền vệ Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, tiền đạo Hải Yến bên cạnh một số nhân tố trẻ như Thu Thương, Vũ Thị Hoa.

Đọc thêm: Y tế là dịch vụ tiếp theo được “miễn phí” tại SEA Games 32

Các cầu thủ Cerezo Osaka có thể hình vượt trội, cùng với đó là tốc độ và kỹ thuật hơn hẳn tuyển nữ Việt Nam. Đội chủ nhà tăng tốc ngay từ đầu và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 do công của tiền đạo số 36 - Kurimoto từ tình huống dứt điểm bồi.

Sau bàn thua, Việt Nam giữ vững cự ly đội hình, cố gắng phòng thủ và phản công nhanh với những đường chuyền dài cho Hải Yến. Dù vậy, số cơ hội mà các học trò thầy Chung tạo được là không nhiều. Phút 44, số 13 Momono của đội chủ nhà tung ra cú đá từ xa đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều có những cơ hội ghi bàn khi đội hình có những sự xáo trộn, ĐT nữ Việt Nam đưa bóng được vào vòng cấm đối thủ nhiều hơn hiệp 1 nhưng tiếc là các pha dứt điểm đều thiếu đi sự chuẩn xác. 2-0 nghiêng về Cerezo Osaka là tỷ số cuối cùng.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận giao hữu cuối cùng gặp Đại học TDTT Osaka vào ngày 26/4. Đến 30/4, đội bay thẳng sang Campuchia thi đấu SEA Games 32. Việt Nam nằm ở bảng A lần lượt gặp Malaysia, Myanmar và Philippines vào các ngày 3/5, 6/5 và 9/5.