U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho trận gặp U23 Myanmar

(VOH) - Hôm (1/11), ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng tại sân Sport City để hoàn tất công tác chuẩn bị cho trận đấu với ĐT U23 Myanmar.

U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho trận gặp U23 Myanmar

Với quỹ thời gian 5 ngày tập luyện, HLV trưởng Park Hang-seo đã có điều kiện thuận lợi để vừa sửa chữa những điểm còn hạn chế trong lối chơi của đội tuyển bộc lộ trong trận ra quân gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa, vừa xây dựng các phương án khác nhau để áp dụng cho trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với U23 Myanmar.

Tất cả các khả năng có thể xảy ra đều được BHL phân tích, tính toán kỹ lưỡng và đưa giải pháp vào trong các buổi tập. Thậm chí, kỹ năng sút penalty cũng được mài giũa thêm để giúp các cầu thủ có sự chủ động và tự tin hơn khi đứng trước chấm 11m.

U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho trận gặp U23 Myanmar
U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho trận gặp U23 Myanmar

Nhiều phương án, nhiều giải pháp được trang bị cho các cầu thủ qua 5 ngày luyện tập, nhưng mục tiêu thì chỉ có một. Đó là giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2022 trên cương vị nhất bảng I. Các cầu thủ cũng thể hiện tinh thần quyết tâm rất lớn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Vòng loại U23 châu Á 2022 đã xác định được 12 đội đoạt vé dự vòng chung kết (không tính chủ nhà U23 Uzbekistan được đặc cách vào thẳng). Trong đó, nhóm các đội dẫn đầu các bảng gồm U23 Qatar (A), Iran (B), Iraq (C), Kuwait (D), UAE (E), Jordan (F), Australia (G), Hàn Quốc (H), Malaysia (J) và Nhật Bản (K). Hai đội còn lại là hai đội thuộc nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất gồm U23 Thái Lan và U23 Turkmenistan.

3 suất còn lại sẽ được xác định sau khi các trận đấu cuối cùng của bảng D và bảng I - bảng đấu của U23 Việt Nam. Trong đó, đội đứng nhất bảng I cùng 2 đội thứ nhì có thành tích tốt tiếp theo sẽ là những đại diện cuối cùng ghi danh vào VCK U23 Châu Á 2022. Với cục diện hiện tại, nếu trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar kết thúc với tỷ số hòa, cả hai đội sẽ giành quyền đi tiếp. Việc đá luân lưu 11m chỉ có ý nghĩa xác định đội nhất bảng. Vị trí nhất bảng cũng chính là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng tới.

Dự kiến, màn so tài giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar sẽ bắt đầu lúc 17h00 ngày 2/11 tới. Sau trận này, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam dẫn dắt ĐTQG hướng tới 2 trận gặp Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út.

HLV Park “thay máu” ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020?

ĐT Việt Nam sẽ hướng đến chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020 sau khi kết thúc hai lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 11 gặp Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út. Nhà ĐKVĐ Đông Nam Á cũng đã có những kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho giải đấu khu vực.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng đã ban hành quy định mới sẽ áp dụng ở AFF Cup 2021 tổ chức tại Singapore từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022. Theo đó, AFF vừa tăng số lượng cầu thủ được đăng ký thi đấu cho mỗi đội tuyển tham dự giải đấu sắp tới.

U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho trận gặp U23 Myanmar
HLV Park có thể trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ở AFF Cup 2021.

Cụ thể, AFF cho phép mỗi đội tuyển đăng ký 30 cầu thủ sử dụng tại AFF Cup 2021, thay vì 23 cầu thủ như trước đây.  Việc các đội được đăng ký và sử dụng nhiều hơn 7 cầu thủ để đề phòng khi có ca dương tính Covid-19 trong đội sẽ có phương án thay thế kịp thời.

Với quy định mới của AFF, HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ triệu tập khoảng 34 cầu thủ lên ĐT Việt Nam, để sau đó sàng lọc ra 30 gương mặt chất lượng nhất. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ được thử sức mình ở giải đấu lớn trong khu vực, qua đó đặt nền móng cho tương lai của ĐTQG.

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đang thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á như Thanh Bình, Văn Toản, Việt Anh, Văn Xuân, Hữu Thắng, Hai Long,.. đứng trước cơ hội lớn lần đầu được dự AFF Cup 2021. Lứa cầu thủ trẻ hiện tại của Việt Nam đã phải chịu nhiều thiệt thòi khi thiếu vắng cơ hội cọ xát ở các giải đấu quốc tế vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Sang châu Âu rèn quân, Indonesia quyết đấu với ĐT Việt Nam ở AFF Cup

Với việc cả U23 Trung Quốc và U23 Brunei đều xin rút lui khỏi bảng G, U23 Indonesia đã không thể tạo nên bất ngờ trước U23 Australia khi để thua sau cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 2-4. Điều này khiến cho thầy trò Shin Tae-yong sớm phải nói lời chia tay với giải đầu và không thể giành tấm vé lọt vào VCK U23 châu Á 2022.

Sau thất bại này, HLV trưởng Shin Tae-yong sẽ có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi và sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTQG Indonesia tham dự AFF Cup 2021. Đây là giải đấu cực kỳ quan trọng khi liên đoàn bóng đá nước này đặt mục tiêu vô địch cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ cho trận gặp U23 Myanmar
ĐT Indonesia sẽ sang châu Âu tập huấn trước thềm AFF Cup 2021.

Để chuẩn bị cho giải đấu vào cuối năm nay, ĐT Indonesia sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra chuyến đi này còn có sự góp mặt của đội U18 khi những cầu thủ trẻ của xứ vạn đảo chuẩn bị tham dự giải U20 World Cup 2023 diễn ra ngay trên sân nhà.

Tuy nhiên thất bại ở vòng loại U23 châu Á 2022 cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới chiếc ghế của HLV trưởng Shin Tae-yong. Nếu tiếp tục thất bại ở kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay, rất có thể ông sẽ bị liên đoàn bóng đá Indonesia chấm dứt hợp đồng.

Ở AFF Cup 2021, tuyển Indonesia được xếp vào bảng B cùng với những cái tên rất nặng ký khác như đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Campuchia và Lào. Trong lịch sử đội tuyển Indonesia cũng chưa 1 lần lên ngôi tại giải đấu cấp khu vực này sau 5 lần về nhì vào các năm: 2000, 2002, 2004, 2010 và 2016.

Trong cả 2 lần gần nhất đối đầu với ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò Shin Tae-yong đều không gây được sự bất ngờ. Đội bóng xứ vạn đảo để thua ở cả 2 lượt trận với tỷ số khá đậm lần lượt là 1-3 và 0-4. Với việc sang châu Âu để tập huấn từ khá sớm, đội tuyển Indonesia đang tỏ rõ quyết tâm có được chức vô địch đầu tiên sau khi đã 5 lần lọt vào tới trận chung kết.