Tin vui cho ĐT Việt Nam: Hùng Dũng hoàn toàn bình phục chấn thương

(VOH) - Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ có mặt trong danh sách 30 tuyển thủ ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020.

Hùng Dũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và khả năng cao dự AFF Cup 202Hùng Dũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương

Cách đây ít ngày, HLV Park Hang Seo đã cử trợ lý của mình là Park Sung Gyun tới PVF để trực tiếp theo dõi và trao đổi với tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn cơ bản đã nắm được những thông tin ban đầu của chàng tiền vệ CLB Hà Nội.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, HLV Park đang cân nhắc triệu tập trở lại Hùng Dũng cho chiến dịch AFF Cup 2020 diễn ra vào tháng 12.

Hùng Dũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và khả năng cao dự AFF Cup 2020
Hùng Dũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Chấn thương của Hùng Dũng đã gần như bình phục hoàn toàn. Trước đó đội Hà Nội cho biết cầu thủ này sẽ tập trở lại vào tháng 11 để chuẩn bị cho V-League 2022. Đặc biệt, Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ trở lại ĐT Việt Nam để có chuyến tập huấn trong mười ngày cuối tháng 11 chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Nếu Hùng Dũng thực sự đã đủ khả năng để trở lại cùng ĐT Việt Nam thì đây sẽ là một tin cực vui với NHM. Bởi lẽ, ĐT Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi không còn tiền vệ trung tâm chủ chốt. Hùng Dũng là quân bài không thể thay thế của ông Park trong các chiến dịch của đội tuyển quốc kể từ khi đến dải đất hình chữ S.

Cùng thời điểm trợ lý Park Sung Gyun nhận lệnh của ông Park Hang Seo tới kiểm tra quá trình hồi phục của Hùng Dũng thì một cựu “bệnh nhân” khác của PVF là hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương dai dẳng mà cầu thủ này đang mắc phải.

Nếu hòa U23 Myanmar, U23 Việt Nam vẫn sẽ vào VCK U23 châu Á

Cùng thắng Đài Loan 1-0, trong trận cuối bảng I vòng loại U23 châu Á 2022 chiều 2/11, nếu hòa nhau trong 90 phút U23 Việt Nam và Myanmar sẽ phải đá luân lưu 11m. Tuy nhiên kết quả trong loạt sút may rủi này chỉ là thủ tục nhằm xác định đội đứng nhất, còn 2 đội vẫn được công nhận có 1 điểm từ trận hòa và với 4 điểm, hiệu số +1, đôi bên có thể cùng dắt tay nhau đi tiếp.

Kể từ sau chiến thắng tuyển U23 Đài Bắc Trung Hoa đến trận đấu tiếp theo, đội tuyển U23 Việt Nam có 5 ngày để chuẩn bị. Tuy vậy, theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, việc có nhiều ngày nghỉ hơn đối thủ chưa chắc đã là lợi thế đối với U23 Việt Nam cho trận đấu mang tính quyết định gặp U23 Myanmar tại Vòng loại U23 châu Á 2022.

Hùng Dũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và khả năng cao dự AFF Cup 2020
U23 Việt Nam sẽ chỉ bị loại khỏi vòng loại U23 châu Á 2022 nếu như để thua Myanmar ở lượt trận cuối cùng.

Đối đầu với Myanmar, dĩ nhiên HLV Park cùng các học trò không muốn kết thúc trận đấu với chỉ 1 trận hòa. Tuy vậy, rõ ràng thì đối thủ này thực sự không dễ dàng với U23 Việt Nam.

Xét về lịch sử đối đầu, U23 Myanmar thật sự là đối thủ rất đáng gờm đối với U23 Việt Nam. Còn nhớ, tại SEA Games 26 năm 2011, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận thất bại 1-4 trước U23 Myanmar trong trận tranh huy chương đồng và trắng tay rời giải đấu này.

Tiếp đó, đến kỳ SEA Games 28 năm 2015, U23 Việt Nam với lực lượng quy tụ những gương mặt xuất sắc như Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Phượng… đã phải dừng chân tại bán kết khi để thua U23 Myanmar với tỷ số 1-2.