Tottenham chính thức sa thải HLV Santo, chuẩn bị đón Antonio Conte!

(VOH) - Tottenham thông báo sa thải HLV Nuno Santo sau thành tích không tốt gần đây của CLB, bên cạnh đó The Spurs cũng đã liên hệ thành công HLV Conte.

Tottenham chính thức sa thải HLV Santo, chuẩn bị đón HLV Conte

Trong trận đấu giữa Tottenham và Manchester United cuối tuần vừa qua, các bàn thắng của Cristiano Ronaldo, Edinson Cavani và Marcus Rashford đã giảm bớt áp lực lên Ole Gunnar Solskjaer trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về công việc của ông, nhưng nó đã vô tình khiến Nuno bị sa thải chỉ sau 4 tháng dẫn dắt câu lạc bộ.

Chiều 1/11, trang chủ của CLB Tottenham đã ra thông báo: "CLB Tottenham thông báo HLV Nuno Santo cùng đội ngũ trợ lý gồm Ian Cathro, Rui Barbosa và Antonio Dias đã rời chức vụ tại đội bóng. Thông tin về huấn luyện viên tiếp theo sẽ được cập nhật sau".

Tottenham chính thức sa thải HLV Santo, chuẩn bị đón HLV Conte
Tottenham sa thải Nuno Santo sau 4 tháng cầm quân.

Sự ra đi của Nuno, người đã rời Wolves vào tháng Năm sau bốn mùa giải dẫn dắt, có nghĩa là Tottenham đang tìm kiếm huấn luyện viên thứ tư của họ chỉ trong 3 năm qua. Thực tế, Nuno Santo không phải lựa chọn hàng đầu của Tottenham để thay thế Jose Mourinho trong mùa Hè vừa qua.

Để thay thế cho Santo, BLĐ Tottenham với vai trò tối quan trọng từ GĐĐH Paratici đã thuyết phục thành công HLV Antonio Conte về dẫn dắt đội bóng. Paraciti và Conte từng cộng tác rất ăn ý khi còn làm việc chung tại Juventus.

Tottenham chính thức sa thải HLV Santo, chuẩn bị đón HLV Conte
Tottenham chuẩn bị đón HLV Antonio Conte.

Được biết các điều khoản cuối cùng về mức lương và thời hạn hợp đồng đang được 2 bên bàn thảo, tuy nhiên HLV Conte rất hào hứng với việc kế hoạch của Tottenham và tất cả sẽ sớm được ký kết.

Đội hình hiện tại của Tottenham cũng được cho là khá phù hợp với chiến thuật 3-5-2 ưa thích của HLV Conte. Theo đó Son Heung Min và Harry Kane sẽ đá cặp tiền đạo, Emerson và Reguillon ở 2 biên trong khi ở các vị trí tiền vệ và trung vệ, Tottenham cũng đang có khá nhiều cái tên chất lượng.

Tottenham chính thức sa thải HLV Santo, chuẩn bị đón HLV Conte
Đội hình dự kiến Conte sẽ sử dụng tại Tottenham.

Xavi lên kế hoạch chiêu mộ 4 ngôi sao về Barcelona

Sau khi HLV Ronald Koeman bị sa thải, Xavi được cho là sẽ được mời làm huấn luyện viên trưởng Barcelona để tiếp quản đội bóng từ tay người tiền nhiệm. Báo chí Tây Ban Nha cho hay, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha có thể sẽ chính thức nhận công việc mới bắt đầu từ thứ Năm tuần này.

Như trường hợp của bất kỳ huấn luyện viên nào đến một câu lạc bộ mới, Xavi cũng muốn mang về những cầu thủ mới để xây dựng một đội hình theo ý mà mình muốn. Theo El Nacional, cựu tiền vệ Barcelona đã yêu cầu câu lạc bộ thực hiện bốn bản hợp đồng mới.

Tottenham chính thức sa thải HLV Santo, chuẩn bị đón HLV Conte
Xavi lên kế hoạch chiêu mộ 4 ngôi sao về Barcelona.

Cái tên đầu tiên trong danh sách yêu thích của Xavi là Paul Pogba của Manchester United. Cầu thủ 28 tuổi đang ở năm cuối cùng của hợp đồng với Quỷ đỏ và có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải. Thậm chí, Quỷ đỏ còn đang muốn bán Pogba ngay trong tháng Giêng tới.

Một cầu thủ khác mà Barca nhắm tới cũng đang là một cái tên rất hot trên thị trường chuyển nhượng, đó là Erling Haaland. Tuy nhiên sẽ là không đơn giản cho một Barcelona đang gặp khó khăn về tài chính để chiêu mộ tiền đạo đang được rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu thèm khát.

Cái tên thứ ba trong danh sách mong muốn của Xavi là Dani Olmo. Cầu thủ người Tây Ban Nha xuất phát từ học viện Barcelona và hiện đang tỏa sáng khi bóng ở RB Leipzig.

Cầu thủ cuối cùng mà huyền thoại người Tây Ban Nha yêu cầu đội bóng xứ Catalan ký hợp đồng là Jules Kounde của Sevilla. Cầu thủ 22 tuổi này đã tự khẳng định mình là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất La Liga trong vài mùa giải qua và đây chắc chắn là một sự bổ sung chất lượng cho đội chủ sân Nou Camp.

Liverpool muốn có “cơn lốc hành lang trái” của Leicester City

Theo Fichajes , Liverpool đã đưa Harvey Barnes trở thành một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Đội bóng chủ sân Anfield đã liên hệ với cầu thủ chạy cánh của Bầy cáo trong vài tháng qua, sau khi cầu thủ này thi đấu gây ấn tượng tại sân vận động King Power.

HLV Klopp là một người rất ngưỡng mộ Harvey Barnes, đồng thời chiến lược gia người Đức cho rằng tiền vệ này hoàn toàn phù hợp với cách chơi của Liverpool và lối chơi của HLV Klopp.

Tottenham chính thức sa thải HLV Santo, chuẩn bị đón HLV Conte
Harvey Barnes là mục tiêu chính của Liverpool.

Liverpool đang rất cần sự bổ sung nhân sự. Tuyến tiền vệ của đội bóng này đang bị khủng hoảng nhân sự bởi những chấn thương của Thiago Alcantara, Fabinho, Harvey Elliott và mới đây là Naby Keita. Do đó, HLV Klopp rất muốn có ngay tiền vệ của Leicester City ở tháng Giêng năm sau.

Theo Transfermarkt, Cầu thủ 23 tuổi người Anh đang được định giá 35 triệu Euro. Nhưng vấn đề đối với đội bóng thành phố cảng là điều khoản giải phóng hợp đồng, khi mà Harvey Barnes mới ký bản hợp đồng 4 năm với Leicester City.

Tiền vệ cánh trái của Bầy cáo mùa giải này ra sân ở 12 trận đấu trên mọi đấu trường, có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo. Theo thống kê của Premier League, Harvey Barnes đang là cầu thủ chạy nhanh nhất Leicester với tốc độ tốt nhất đạt được là 35,1 km/h.

“Đại gia” Newcastle chính thức ra tay, thâu tóm ngay sao MU?

Sau khi Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út mua lại thành công Newcastle hồi đầu tháng 10, The Magpies được dự báo sẽ trở thành một thế lực mới của bóng đá Anh. Với nguồn tiền dồi dào được đổ về, Chích chòe hứa hẹn sẽ có một kỳ mua sắm sôi động trong tháng Giêng tới.

Theo nhà báo Liam Kenney, một trong những mục tiêu đầu tiên của Newcastle trong phiên chợ Đông 2022 là tiền vệ Jesse Lingard. Tuyển thủ Anh là một ngôi sao có chuyên môn tốt nhưng hiện đang phải vật lộn để tìm chỗ đứng ở Old Trafford.

Tottenham chính thức sa thải HLV Santo, chuẩn bị đón HLV Conte
Lingard đang tìm kiếm một bến đỗ mới. Ảnh: Getty

Mùa trước, Lingard gia nhập West Ham United dưới dạng cho mượn và thi đấu cực kỳ thăng hoa. Chân sút 28 tuổi đóng góp tới 9 bàn thắng và 5 đường kiến tạo chỉ sau 16 lần ra sân, giúp West Ham giành suất dự Cúp châu Âu mùa này.

Tuy nhiên như chúng tôi đã đề cập, Lingard đang không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo Quỷ đỏ. Với việc chưa được ra sân chính thức bất kỳ một lần nào ở mùa này, tiền vệ sinh năm 1992 đang rất muốn ra đi, để tìm kiếm cơ hội tại World Cup 2022 vào năm sau.

Mức giá của Lingard được truyền thông Anh dự báo cũng sẽ không quá cao. Đội chủ sân Old Trafford không có ý định giữ chân tuyển thủ Tam Sư, do đó họ sẽ không làm khó Lingard cũng như các đội bóng bày tỏ thiện chí.

Newcastle trong khi đó được đánh giá là một bến đỗ phù hợp với số 14 của MU The Magpies có tiềm lực tài chính hùng hậu và đang xây dựng để trở thành một ông lớn của Ngoại hạng Anh.