Trọng Hoàng báo tin không vui cho HLV Park Hang Seo

(VOH) - Trọng Hoàng mới đây đã báo tin không vui cho HLV Park Hang Seo khi cho biết quá trình điều trị vẫn đang tiếp tục và chưa mấy tiến triển.

ĐT Việt Nam nhận tin không vui từ 'công thần của thầy Park'

Trên trang Facebook cá nhân, Trọng Hoàng đã cập nhật về tình hình chấn thương của mình khi trả lời bình luận của những người đồng đội trên đội tuyển quốc gia. Cụ thể anh cho biết quá trình điều trị vẫn đang tiếp tục và chưa mấy tiến triển.

Đây rõ ràng là tin không vui với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Trước đó Trọng Hoàng được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm và phải đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để chữa trị.

Trọng Hoàng báo tin không vui cho HLV Park Hang Seo
Trọng Hoàng chưa hẹn ngày trở lại.

Điều này khiến anh đã bỏ lỡ tất cả các trận đấu của đội tuyển kể từ đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tới giờ. Đây cũng không phải lần đầu tiên tiền vệ sinh năm 1989 phải nghỉ thi đấu vì chấn thương khi tháng 4 năm nay anh cũng đã bị rách cơ đùi và vắng mặt trong cả 3 lượt trận cuối của đội tuyển tại vòng loại thứ 2 gặp Malaysia, UAE và Indonesia.

Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, cầu thủ quê Hà Tĩnh là 1 nhân tố không thể thay thế và đã gặt hái vô rất nhiều thành công. Ngoài những danh hiệu cùng đội tuyển, ngôi sao của Viettel còn là chủ nhân của Quả bóng đồng Việt Nam năm 2019 sau 1 mùa giải cực kỳ chói sáng.

Sở hữu nền tảng thể chất tuyệt vời cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn, hành lang phải của đội tuyển Việt Nam cực kỳ chắc chắn mỗi khi được Trọng Hoàng đảm trách. Thực tế trong tay ông Park vẫn có nhiều nhân tố khác để thay thế nhưng vẫn không thật sự tối ưu. Văn Thanh và Hồ Tấn Tài đã được luân phiên nhau sử dụng trong các trận đấu gần đây. Ngoài ra hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh và Xuân Mạnh cũng đã được triệu tập lên chuẩn bị cho 2 trận đấu sân nhà sắp tới.

Nhật Bản chốt sân đấu "may mắn" tiếp đón ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản trên sân Mỹ Đình ở lượt trận Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 11/11 tới. Ở trận lượt về ngày 29/3/2022, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hành quân tới xứ mặt trời mọc để hoàn tất hành trình lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng giành vé góp mặt ở đấu trường thế giới.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) đã sớm lên kế hoạch tổ chức, trong đó nhấn mạnh vào việc lựa chọn sân đấu tiếp đón ĐT Việt Nam. Sau khi nỗ lực làm việc với chính quyền địa phương, JFA đã thu về kết quả như mong muốn giúp đội nhà có thêm lợi thế.

Trọng Hoàng báo tin không vui cho HLV Park Hang Seo
Nhật Bản chốt sân đấu "may mắn" tiếp đón ĐT Việt Nam

Theo đó, JFA đã nhận được sự cho phép của chính quyền tỉnh Saitama để tổ chức các trận đấu sân nhà còn lại của ĐT Nhật Bản trên SVĐ Saitama. Đây là sân đấu mang nhiều "may mắn" và JFA mong muốn điều này sẽ giúp các "Samurai xanh" có thêm tự tin để giành kết quả tốt, hoàn thành mục tiêu góp mặt ở VCK World Cup 2022.

Trong lịch sử, ĐT Nhật Bản nhiều lần được hưởng niềm vui với tỷ lệ thắng 80% mỗi khi thi đấu tại sân Saitama. Đội tuyển xứ hoa anh đào đá tại đây 25 trận, thắng 21 trận, hòa 3 và chỉ thua 1. Trong trận gần nhất tại đây, ĐT Nhật Bản vượt qua Australia với tỷ số 2-1.

Hiệp hội bóng đá Nhật Bản sẽ sớm gửi công văn xác nhận sân nhà mới lên AFC chờ phê duyệt. Nếu thành công, ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với thêm 1 khó khăn trước "thế lực vô hình" mà đối thủ được hưởng lợi.

Thủ môn Việt kiều thăng hoa rực rỡ ở giải châu Âu

Filip Nguyễn là một trong những cầu thủ Việt kiều thi đấu ấn tượng nhất tại châu Âu trong thời gian qua, nhận được sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ Việt Nam. Mới đây, người gác đền sinh năm 1992 tiếp tục phải khiến người ta nhắc đến mình với phong độ thi đấu chói sáng trong màu áo mới.

Theo đó, Filip Nguyễn đang thăng hoa rực rỡ kể từ khi gia nhập FC Slovacko từ đầu mùa giải 2021/22. Tính đến thời điểm hiện tại, thủ thành mang hai dòng máu Việt - CH Séc đã bắt chính 12/13 trận cho FC Slovacko tại giải VĐQG CH Séc, có 5 trận giữ sạch lưới, góp công lớn giúp đội nhà đang xếp thứ 2 trên BXH.

Trọng Hoàng báo tin không vui cho HLV Park Hang Seo
Filip Nguyễn thi đấu thăng hoa tại giải VĐQG CH Czech.

Tính trên mọi đấu trường, Filip Nguyễn đã ra sân tổng cộng 14 trận cho FC Slovacko và giữ sạch lưới 6 trận. Đội bóng chủ quản của thủ môn Việt kiều cũng gây ấn tượng với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp cho đến thời điểm hiện tại.

Filip Nguyễn là một thủ thành hàng đầu tại giải VĐQG CH Séc trong màu áo FC Slovan Liberec trước đây và FC Slovacko hiện tại. Người gác đền 29 tuổi từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia CH Séc chuẩn bị cho Euro 2020 và UEFA Nations League 2020.

Thủ môn này cũng nhiều lần bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng từng sang châu Âu để tận mắt "xem giò" cầu thủ này. Dẫu vậy, khó khăn trong việc nhập tịch là lý do khiến Filip Nguyễn vẫn chưa thể thực hiện được nguyện vọng này.