U23 Việt Nam xả trại trước khi trở lại chuẩn bị cho SEA Games 32

(VOH) - U23 Việt Nam đã trở về nước sau giải giao hữu Doha Cup 2023 tại Qatar. Toàn đội hoàn thành giai đoạn tập huấn tháng 3/2023 và sẽ xả trại đến ngày 17/4.

Sau giải giao hữu Doha Cup 2023, toàn đội U23 Việt Nam đã trở về nước theo hai nhóm. Thầy trò HLV Philippe Troussier chính thức hoàn thành giai đoạn tập huấn tháng 3. Giờ đây toàn đội sẽ xã trại tới ngày 17/4.

Trong thời gian này, ông Troussier và các cộng sự sẽ dự khán các trận đấu ở V-League và hạng Nhất trong thời gian tới nhằm tìm thêm nhân sự cho U23 Việt Nam để có được lực lượng tốt nhất tại mục tiêu bảo vệ HCV tại SEA Games 32.

U23 Việt Nam xả trại trước khi trở lại chuẩn bị cho SEA Games 32
U23 Việt Nam xả trại trước khi trở lại chuẩn bị cho SEA Games 32 - Ảnh: VFF

Tại giải đấu trên đất Qatar, thầy trò HLV Troussier không thể có chiến thắng nào. Với 2 trận thua và 1 hòa sau 3 trận. Do thua Kyrgyzstan trên chấm 11m (hòa 0-0 và thua 4-5 trên loạt đấu súng), U23 Việt Nam xếp vị trí cuối cùng trên BXH chung cuộc của Doha Cup 2023.

Đọc thêm: Danh sách 34 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho VCK U17 châu Á 2023

HLV Troussier đã có những chia sẻ sau thành tích không tốt trên đất Qatar: "Tôi không thấy tiếc nuối hay hối hận điều gì sau 3 thất bại ở giải U23 Cup này. Bản thân các cầu thủ U23 Việt Nam thật sự không được thi đấu nhiều trong 6 tháng đã qua.

Họ chưa có được trạng thái tốt nhất, phong độ cao nhất khi tập trung U23 Việt Nam. Vậy nên với tôi và Ban huấn luyện, U23 Cup là nơi để các cầu thủ trải nghiệm, có thể cơ hội thi đấu những trận đấu lớn với các đối thủ lớn.

Từ những trận đấu này, họ sẽ vỡ ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình. Tôi đã nói, để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt. Xin được nhấn mạnh, U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước hướng đến SEA Games".

Về kế hoạch sắp tới, HLV Philippe Troussier cho biết: "Sau giải U23 Cup, các cầu thủ sẽ trở về với CLB chủ quản. Tôi mong trong quãng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, họ sẽ được ra sân thi đấu ở V.League hoặc hạng Nhất một cách thường xuyên.

Từ đó họ sẽ duy trì được phong độ, thể lực, cảm giác bóng. Tôi sẽ gặp lại họ sau đây 3 tuần, dự kiến vào ngày 17/4 để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng hướng tới SEA Games 32".