UEFA ra quyết định hoãn các trận đấu ở Champions League và Europa League

Thông qua các phương tiện truyền thông, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra quyết định tạm hoãn mọi trận đấu ở Champions League và Europa League tuần tới.

UEFA mới ra thông báo tạm hoãn các giải đấu do họ tổ chức bao gồm Champions League và Europa League.

UEFA có động thái mạnh tay trước dịch COVID-19 hoành hành

UEFA có động thái mạnh tay trước dịch COVID-19 hoành hành

Lúc này, virus corona vẫn không ngừng lây lan tại châu Âu và trên thế giới. Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) buộc phải có động thái mạnh tay để đối phó. Thông qua các phương tiện truyền thông chính thức, họ mới thông báo sẽ hoãn những giải đấu do mình tổ chức vào tuần sau.

Cụ thể là những trận đấu còn lại của vòng 1/8 Champions League, vòng 1/8 Europa League và vòng tứ kết UEFA Youth League sẽ chỉ được tổ chức ít nhất là đầu tháng 4. Ngày đá lại của chúng phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại châu Âu diễn biến ra sao.

Đi kèm với đó, lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League và Europa League dự kiến diễn ra vào ngày 20/3 tới cũng phải thay đổi. Vào ngày 17/3 tới, UEFA sẽ ngồi lại để bàn về việc có tiếp tục tổ chức Euro 2020 như dự định hay lùi lại vào mùa hè năm 2021.

Dịch COVID-19 vẫn đang là vấn nạn tại châu Âu. Sau nước Ý, tới lượt Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Anh cũng đều phải hoãn các giải VĐQG lại.

Đã xác định 3 cầu thủ thuộc các giải VĐQG hàng đầu châu Âu dương tính với virus corona là Daniele Rugani (Juventus), Manolo Gabbiadini (Sampdoria) và Callum Hudson-Odoi (Chelsea). HLV Mikel Arteta (Arsenal) cũng rơi vào tình trạng tương tự.

C.T