US Open 2021: Djokovic bất ngờ nhận set thua - Medvedev và Zverev khởi đầu thuận lợi

(VOH) - Novak Djokovic bất ngờ nhận một set thua; Daniil Medvedev và Alexander Zverev cùng có khởi đầu thuận lợi tại vòng 1 Giải quần vợt US Open 2021.

Đối thủ của hạt giống số 1 Novak Djokovic ở trận ra quân US Open 2021 là tay vợt xếp hạng 145 ATP Holger Rune. Không ngoài dự đoán, Nole nhanh chóng thể hiện sự sự áp đảo trong set 1 và thắng 6-1.

US Open 2021: Djokovic bất ngờ nhận set thua - Medvedev và Zverev khởi đầu thuận lợi
Djokovic bất ngờ nhận một set thua.

Bước sang set 2, tưởng chừng mọi chuyện vẫn diễn ra suôn sẻ với Djokovic khi anh giành break-point ngay game 2. Tuy nhiên Rune, bằng ý chí chiến đấu kiên cường đã xuất sắc giành chiến thắng ở set này sau loạt tie-break.

Sang set 3, Rune hứng chịu "cơn thịnh nộ" khủng khiếp từ Djokovic và phải gác vợt với tỷ số 6-2.Set 4, Rune dính chấn thương và đành bất lực nhìn Djokovic tung hoành. Nole thắng 6-1, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 3-1 chung cuộc.

Theo thống kê, cả 3 set thắng của Djokovic chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 30 phút (set 1: 27 phút, set 2: 29 phút, set 3: 21 phút). Tiến vào vòng 2 US Open 2021, Djokovic sẽ chạm trán Tallon Griekspoor (hạng 110 ATP).

Ở một diễn biến khác. Hạt giống số 2 Daniil Medvedev ra quân tại US Open năm nay khi tái đấu lão tướng Richard Gasquet. Trong 2 lần đối đầu nhau trước đây (đều trên sân cứng ngoài trời), mỗi người đã có 1 chiến thắng và 1 thất bại.

US Open 2021: Djokovic bất ngờ nhận set thua - Medvedev và Zverev khởi đầu thuận lợi
Medvedev khởi đầu thuận lợi.

Trên sân Arthur Ashe, Medvedev đã gặp không ít khó khăn khi tái ngộ Gasquet. Phải đến game thứ 10 của set 1, nhà đương kim á quân Australian Open mới tận dụng được break point thứ 2 bằng một pha lốp bóng đẳng cấp để ghi điểm giúp anh thắng 6-4 ở set này.

Trong set 2, những pha xử lý bóng linh hoạt khắp mặt sân của Medvedev vẫn phát huy hiệu quả. Anh giành đã giành được chiến thắng 6-3 ở set đấu này. Sang set 3, với tâm lý thoải mái và thế mạnh từ sức trẻ, Medvedev dễ dàng giành thắng lợi áp đảo 6-1 để kết thúc sớm trận đấu này.

Lần thứ 2 đánh bại Gasquet sau 3 cuộc đối đầu tay vợt người Pháp này, hạt giống số 2 người Nga bước vào vòng 2 US Open năm nay chạm trán đối thủ quốc tịch Đức Dominik Koepfer. Ngoài ra đây cũng là trận thắng thứ 200 trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của Medvedev.

Alexander Zverev đang ở trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của sự nghiệp. Sau khi giành tấm HCV quý giá ở Olympic Tokyo, Zverev tiếp tục thi đấu thành công với chức vô địch Cincinnati Open, giải Masters 1000 khởi động cho US Open.

US Open 2021: Djokovic bất ngờ nhận set thua - Medvedev và Zverev khởi đầu thuận lợi
Zverev đang có phong độ cao.

Bước vào giải Grand Slam cuối cùng trong năm, Zverev được đánh giá là đối thủ tiềm năng có thể ngăn cản Djokovic lên ngôi vô địch. Với quyết tâm cao, cùng sự tự tin lớn, tay vợt người Đức đã bước vào vòng 1 gặp đối thủ chủ nhà Sam Querrey.

Trước 1 tay vợt được đánh giá là khó chơi, Zverev đã làm chủ rất tốt thế trận và giải quyết những tình huống quan trọng một cách gọn gàng và đầy bản lĩnh. Kết quả, chỉ sau 3 set, hạt giống số 4 của giải đã có được chiến thắng với các tỷ số 6-4, 7-5, 6-2 để ghi tên mình vào vòng sau.

Đối thủ tiếp theo của Zverev sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Ramos-Vinolas gặp Pouille.

Đối đầu tay vợt hạng 58 ATP Vasek Pospisil, Fabio Fognini (hạng giống số 28) khởi đầu cực kì thuận lợi khi giành chiến thắng ở set 1 và set 2 (6-2, 6-3). Tuy nhiên trong 2 set tiếp theo, Fognini không thề duy trì phong độ và để đối thủ thắng ngược 6-1, 6-3. Set 5 quyết định, hai tay vợt kéo nhau vào loạt tie-break cân não. Kết quả, Pospisil giành chiến thắng 7-4 để hoàn tất màn ngược dòng đầy kịch tính.

Denis Shapovalov có trận đấu khá dễ dàng khi chỉ phải tiếp đón Delbonis ở trận ra quân. Sau 3 set đấu, tay vợt người Canada đã đè bẹp đối thủ với các tỷ số 6-2, 6-2, 6-3 để ghi tên mình vào vòng 2. Đối thủ của Shapovalov sẽ là Baena người Tây Ban Nha.

Bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 27 David Goffin bất ngờ để thua trước tay vợt chủ nhà McDonald. Tỷ số sau 3 set lần lượt là 6-2, 7-5, 6-3 nghiêng về phía tay vợt người Mỹ.

US Open 2021: Djokovic bất ngờ nhận set thua - Medvedev và Zverev khởi đầu thuận lợi
Hạt giống số 1 Barty đi tiếp.

Tại nội dung đơn nữ. Hạt giống số 1 đơn nữ Ashleigh Barty chạm trán Zvonareva ở vòng 1. Tay vợt người Australia là ứng viên số 1 cho chức vô địch, chính vì thế cô rất quyết tâm có trận đấu tốt ở trận mở màn. Với sức mạnh vượt trội, Barty nhanh chóng hạ gục đối thủ sau 2 set với các tỷ số 6-1, 7-6 để ghi tên mình vào vòng sau.

US Open 2021: Djokovic bất ngờ nhận set thua - Medvedev và Zverev khởi đầu thuận lợi
Mỹ nhân Pliskova dễ dàng vào vòng 2.

Hạt giống số 4 Karolina Pliskova chạm trán đối thủ chủ nhà McNally ở trận ra quân. Với đẳng cấp vượt trội, Pliskova không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ chỉ sau 2 set với các tỷ số 6-3, 6-4. Ở vòng 2, Pliskova sẽ chạm trán Diyas hoặc Anisimova.