V-League 2022: HAGL đánh rơi chiến thắng trước Sài Gòn

(VOH) - HAGL trên sân nhà Pleiku đã đáh rơi chiến thắng trước Sài Gòn FC; Pinto đã có cú đúp bàn thắng giúp Thanh Hóa đá bại đội khách SLNA tại vòng 15 V-League 2022.

HAGL đánh rơi chiến thắng ngay tại Pleiku

HAGL bắt đầu trận đấu với sự hiện diện của Công Phượng trong đội hình xuất phát, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường hay Tuấn Anh. Chính sự trở lại của Công Phượng đã giúp hệ thống tấn công của thầy trò Kiatisak trở nên trơn tru hơn.

HAGL tấn công nhiều, nhưng thực tế cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 1 lại thuộc về đội khách. Phút 22, một đường phất bóng dài đặt tiền đạo Đỗ Merlo vào tư thế đối mặt với thủ môn Tuấn Linh. Tuy vậy, cú lốp bóng của tiền đạo bên phía Sài Gòn lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành trống.

HAGL đánh rơi chiến thắng trước Sài Gòn - Thanh Hóa đá bại SLNA
HAGL đánh rơi chiến thắng ngay tại Pleiku trước Sài Gòn FC.

Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 43. Suýt chút nữa HAGL có bàn ở cuối hiệp 1, sau một pha chọn chỗ và đánh đầu hiểm hóc của Công Phượng. Trong tình huống này, thủ môn Phạm Văn Phong đã chơi cực kỳ tập trung và cứu thua xuất sắc. Vì lẽ đó, hiệp 1 khép lại mà không bên nào có bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, HAGL tiếp tục tấn công chủ động. Và rồi ở phút 72, Văn Sơn đã đem về bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Pleiku bằng cú đá quyết đoán. Khoảng thời gian sau đó, thầy trò HLV Kiatisak miệt mài bảo vệ thành quả. Nhưng rồi ở phút 90+5, Đỗ Merlo bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Sài Gòn, ấn định tỷ số 1-1.

Rơi chiến thắng đầy đáng tiếc, HAGL giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 với 20 điểm. Họ đang kém đội đầu bảng Hà Nội FC tới 10 điểm và xa rời cơ hội đua vô địch V-League. Trong khi đó, Sài Gòn FC dù vẫn ở đáy BXH song trận hòa đúng phút cuối cùng trước HAGL cũng là đòn bẩy tinh thần tiếp thêm tâm lý tự tin và hy vọng để thầy trò Phùng Thanh Phương nuôi hy vọng trụ hạng giải đấu.

Pinto tỏa sáng giúp Thanh Hóa đá bại SLNA

SLNA có chuyến làm khách của Thanh Hóa ở vòng 15 V-League 2022. HLV Huy Hoàng để Oseni trên ghế dự bị và dùng Văn Đức đá cặp cùng Olaha. Bên phía Thanh Hóa, hai ngoại binh Jose Paulo Pinto và Gustavo được xếp đá cao nhất trên hàng công.

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách có cơ hội mở tỉ số ở phút thứ 3 với cú đánh đầu của Đình Tiến nhưng hậu vệ Thanh Hóa đã bọc lót cho thủ thành Thanh Diệp. Đội chủ nhà cũng có lời đáp trả sau đó vài phút nhưng Pinto chưa tận dụng được cơ hội.

HAGL đánh rơi chiến thắng trước Sài Gòn - Thanh Hóa đá bại SLNA
Pinto tỏa sáng giúp Thanh Hóa đá bại SLNA.

Dần dà, Thanh Hóa chủ động chuyển sang phòng ngự phản công. Phút 35, nỗ lực của Ngọc Tân đem về một quả phạt cho đội chủ nhà. Pinto tung cú sút chìm cực kỳ bất ngờ khiến thủ môn Văn Hoàng không thể cản phá để mở tỉ số trận đấu.

Sang đến hiệp hai, SLNA dồn lên tấn công mạnh mẽ để tìm bàn gỡ hòa. Oseni được thay vào sân và tiền đạo người Nigeria thi đấu cực kỳ xông xáo và có 2 cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc là cầu thủ này lại không thể ghi bàn khi Thanh Hóa cũng thay thủ thành Bửu Ngọc vào sân.

Nửa cuối hiệp hai, đội khách hầu như chỉ để thủ thành Văn Hoàng ở sân nhà và họ phải trả giá. Phút 85, Thanh Hóa phản công nhanh và Pinto không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp với cú đặt lòng tinh tế.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, Thanh Hoá đã chặn được vết dầu loang và cởi bỏ cả tấn áp lực. Trong khi đó, SLNA không thể bứt lên trên BXH với chỉ vỏn vẹn 21 điểm vào rơi xuống vị trí thứ 6.t

Quảng Nam hụt hơi, Công an Nhân dân trở lại ngôi đầu Giải hạng Nhất 2022

Chiều 3/9, giải hạng Nhất đã diễn ra 2 trận đấu. Trên sân nhà, Công an Nhân dân không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Phú Thọ. Đại Dương và Thanh Bình là tác giả của 2 bàn thắng giúp đoàn quân ông Thạch Bảo Khanh giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó lấy lại ngôi đầu từ tay Khánh Hóa.

Khánh Hòa và Công an Nhân dân cùng thắng nên Quảng Nam đã bị đào sâu cách biệt khi ở vòng đấu này, đội bóng xứ Quảng chỉ có 1 điểm trước Đắk Lắk. Suốt trận đấu, đoàn quân của ông Văn Sỹ Sơn tỏ ra khá bế tắc trước đội chủ nhà. Suốt hiệp 1, Quảng Nam chỉ có 1 pha dứt điểm đáng nhớ duy nhất của Minh Dĩ ở giữa hiệp nhưng không thành bàn.

HAGL đánh rơi chiến thắng trước Sài Gòn - Thanh Hóa đá bại SLNA
Quảng Nam hụt hơi, Công an Nhân dân trở lại ngôi đầu Giải hạng Nhất 2022.

Về phần mình, Đắk Lắk bất ngờ gia tăng sức ép trong những phút cuối của hiệp 1 và tạo được khá nhiều pha ăn bàn rõ ràng. Dù vậy, thủ môn Đức An đã chơi cực kỳ xuất sắc. Đơn cử như ở phút 44, Gia Hưng đánh đầu cận thành nhưng thủ thành của Quảng Nam đã bay người đẩy bóng cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Trận hòa 0-0 trước Đắk Lắk khiến Quảng Nam hụt hơi trong cuộc đua lên hạng với Khánh Hòa và Công an Nhân dân bởi khoảng cách giữa đôi này với Quảng Nam đã được nới rộng lên 4 điểm.

Kết quả ngày 3/9

  • Đắk Lắk vs Quảng Nam: 0-0
  • CAND vs Phú Thọ: 2-0

Lịch thi đấu ngày 4/9

  • 16h00 - Huế vs Cần Thơ
  • 17h00 - Long An vs Phù Đổng

Vòng 2 Giải VĐQG nữ 2022: Thái Nguyên T&T gây bất ngờ, Hà Nội I đại thắng

Trận đấu sớm trong ngày giữa Thái Nguyên T&T vs Than KSVN đã có bất ngờ xảy ra, khi một đội bóng không không được đánh giá quá cao như Thái Nguyên lại có đến 2 bàn thắng vào lưới Than KSVN ngay trong hiệp 1 do công của Thuỳ Trang và Trần Thị Nhung.

Trong khi đó, Than KSVN dẫu được đánh giá cao hơn và vừa giành HCĐ ở Cúp QG bóng đá nữ, nhưng lại chơi rất bế tắc và kém duyên trong những cú dứt điểm. Mãi đến phút 70, gương mặt trẻ Nhật Lan mới có cú sút phạt cực đẹp rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Than KSVN và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

HAGL đánh rơi chiến thắng trước Sài Gòn - Thanh Hóa đá bại SLNA
Thái Nguyên T&T gây bất ngờ trước Than KSVN.

Trận đấu sau đó là cuộc chiến nội bộ giữa Hà Nội I và Hà Nội II. Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt như Hà Nội I, nên đương nhiên các cầu thủ trẻ của Hà Nội II đã chơi phòng ngự nhiều lớp để hạn chế những đường tấn công của đối thủ. Tuy nhiên, họ chỉ giữ sạch mành lưới được đến phút 15 khi Hải Yến đã có bàn mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội I.

HAGL đánh rơi chiến thắng trước Sài Gòn - Thanh Hóa đá bại SLNA
Hà Nội I đại thắng trước Hà Nội II.

Sau đó phút 24, Hải Yến đã có đường chuyền cho Vạn Sự dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội I được ghi ở phút 31 và người lập công vẫn là Vạn Sự. Đến phút 48, Vạn Sự đã có cú hattrick khi nâng tỷ số lên 4-0 cho đội nhà. Phút 57, Hải Yến tiếp tục nâng tỷ số lên 5-0 cho Hà Nội I. Với trận thắng đậm này, Hà Nội I tiếp tục dẫn đầu bảng với 6 điểm.

Kết quả ngày 3/9

  • Thái Nguyên T&T vs Than KSVN​​​​​: 2-1
  • Hà Nội I vs Hà Nội II: 5-0

Lịch thi đấu ngày 4/9

  • 16h00 - TP.HCM II vs TP.HCM I