Van Gaal “thơm má” học trò, Blind bền bỉ dù mắc bệnh tim

(VOH) - Huấn luyện viên Van Gaal bất ngờ tặng Denzel Dumfries nụ hôn tại buổi họp báo sau trận thắng Mỹ; Daley Blind đang thi đấu với máy khử rung tim từ năm 2019 tới nay.

Denzel Dumfries nhận món quà đặc biệt từ ông thầy Van Gaal

Denzel Dumfries được bầu là cầu thủ hay nhất trận thắng Mỹ tối 3/12. Cầu thủ sinh năm 1996 kiến tạo 2 đường và ghi một bàn trong chiến thắng 3-1 của Hà Lan trước Mỹ. Anh trở thành người hùng của "Cơn lốc màu da cam" ở trận đấu này.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Dumfries đã được HLV Van Gaal tặng món quà bất ngờ bằng một nụ hôn. Anh đã tươi rói đón nhận phần thưởng bất ngờ của ông thầy.

Cựu huấn luyện viên MU cho rằng Hà Lan lẽ ra đã có nhiều bàn hơn trong hiệp hai khi đội đã thi đấu tốt hơn. Đáng tiếc là Hà Lan chỉ có thêm một bàn thắng nữa nhờ cú đệm lòng của Dumfries ở phút 81.

Van Gaal “thơm má” học trò, Blind bền bỉ dù mắc bệnh tim
Denzel Dumfries nhận món quà đặc biệt từ ông thầy Van Gaal.

Daley Blind chơi nổi bật dù phải sử dụng thiết bị hỗ trợ tim

Sau Dumfries, Daley Blind là cầu thủ đã thi đấu vô cùng nổi bật ở trận thắng tuyển Mỹ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Cầu thủ 32 tuổi được Sofascore chấm hay nhất trận với 9 điểm.

Là cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân của "Cơn lốc màu da cam", Blind hoạt động bền bỉ như một cánh chim không mỏi. Hậu vệ cánh này lên công, về thủ nhịp nhàng và thường xuyên có mặt ở những điểm nóng.

Van Gaal “thơm má” học trò, Blind bền bỉ dù mắc bệnh tim
Daley Blind chơi nổi bật dù phải sử dụng thiết bị hỗ trợ tim.

Điểm đáng chú ý là Blind phải thi đấu với chiếc máy khử rung tim. Anh được chẩn đoán mắc bệnh viêm cơ tim sau một trận đấu ở Champions League vào tháng 9/2019. Kể từ đó, anh phải thi đấu với một chiếc máy khử rung tim (ICD) được cấy trong cơ thể.

Tháng 8/2020, Blind đổ gục trên sân khi thiết bị này bất ngờ ngừng hoạt động. Anh may mắn được sơ cứu kịp thời và thoát khỏi bàn tay của tử thần.