Văn Lâm cùng Muangthong Utd thảm bại 0-3 ở Thai-League

(VOH) - Tối 3/4, thủ thành tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm cùng Muangthong Utd thảm bại 0-3 trước Chainat ở vòng 6 Giải vô địch Thái Lan (Thai-League).

Chỉ trong 16 phút đầu, đội khách nhận liền hai bàn thua sau các pha phòng ngự hớ hênh. Thủ môn Văn Lâm đứng chôn chân nhìn Rrattanawong bật cao đánh đầu giữa một loạt hậu vệ Muangthong, mở tỷ số ở phút 13. 

Bàn thua thứ 2 diễn ra sau đó 4 phút, cầu thủ Muangthong Utd chuyền ngang bất cẩn gián tiếp giúp Chainat có pha phản công. Và Văn Lâm lại một lần nữa bị đánh bại trong tình huống đối mặt quá bất lợi.

Hai bàn thua sớm khiến đội bóng của HLV tạm quyền Uthai Boonmoh căng cứng về tinh thần trong phần còn lại trận đấu. Hàng công với những tên tuổi như Aung Thu, Teerasil Dangda hay Heberty chỉ tạo được những cơ hội ít ỏi về phía khung thành Chainat.

Đến phút 70, Muangthong Utd nhận bàn thua thứ ba. Các đồng đội của Văn Lâm ở tuyến trên để "Messi Lào" Vongchiengkham có quá nhiều khoảng trống trước khu vực 16m50. Tận dụng thời cơ, Vongchiengkham tung cú sút xa quá hiểm hóc khiến Văn Lâm hoàn toàn bất lực.

Văn Lâm cùng Muangthong Utd thảm bại 0-3 ở Thai-League

Văn Lâm cùng Muangthong thua trận thứ hai liên tiếp. Ảnh: Thairath. 

Trong cả ba bàn thua, Văn Lâm đều không mắc lỗi trực tiếp, Vì thế, công bằng mà nói, trong cả ba bàn thua của Muangthong Utd, Văn Lâm không hề có lỗi. Thủ môn đội tuyển Việt Nam thi đấu tập trung nhưng hoàn toàn bất lực trước sai sót của các đồng đội ở tuyến trên.

Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Muangthong tại Thai League. Trận thua 0-2 trước Ratchaburi ở vòng trước khiến Pairoj Borwonwatanadilok phải từ chức, còn thất bại ở vòng này đẩy Muangthong rớt xuống áp chót (thứ 15) trên bảng điểm Thai League, với sáu điểm sau sáu trận. Đội vừa thắng họ, Chainat, thì vươn từ đáy bảng lên thứ 11, cũng với sáu điểm.

Cũng trong tối 3/4, Công Phượng đã có một trận đá chính kém vui do thất bại 0-3 của đội Incheon United tại giải K-League 2019.