Vắng mặt trong trận gặp Juventus, Napoli bị xử thua và bị trừ điểm

(VOH) - Ban tổ chức Serie A vừa đưa ra phán quyết cuối cùng sau vụ CLB Napoli không thể tới Turin đấu với Juventus hôm 4/10.

Trước trận đấu với Juventus tại vòng 3 Serie A, CLB Napoli đã có 2 cầu thủ nhiễm COVID-19 là Eljif Elmas và Piotr Zielinski. Đội bóng này bị cơ quan y tế địa phương cấm di chuyển tới Turin để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, theo thỏa thuận về quy tắc thi đấu khi có dịch bệnh đã được sự đồng thuận của tất cả CLB tại Serie A, nếu một CLB vẫn còn 13 cầu thủ với ít nhất 1 thủ môn thì vẫn đủ điều kiện và phải ra sân thi đấu. Thế nên việc có 2 cầu thủ nhiễm bệnh chưa đủ để Napoli từ chối thi đấu. Ủy ban kỷ luật của Serie A cũng khẳng định điều kiện của Napoli lúc ấy không phải "bất khả kháng".  

Vắng mặt trong trận gặp Juventus, Napoli bị xử thua và bị trừ điểm
Các cầu thủ Juventus vẫn đến sân Allianz Stadium dù Napoli không chấp nhận thi đấu.

Đội bóng miền Nam Italia có gửi yêu cầu hoãn trận đấu lên Ban tổ chức Serie A, nhưng phía Juventus từ chối thỏa thuận này. "Bà đầm già" vẫn tổ chức tập luyện chuẩn bị cho trận đấu và đưa cầu thủ tới sân đúng theo lịch. Cuối cùng, các cầu thủ Juventus ngồi chờ Napoli trong suốt 45 phút nhưng không thấy và trận đấu không được diễn ra.

Sau hơn một tuần, Ban tổ chức Serie A đã quyết định Juventus được xử thắng Napoli 3-0. Đồng thời Napoli bị trừ 1 điểm vì vi phạm quy tắc phòng chống dịch.  Với quyết định này, Juventus có được 7 điểm sau 3 vòng đấu. Trong khi đó, Napoli chỉ còn 5 điểm.

Napoli đã là trường hợp thứ 2 tại Serie A mùa này bị xử thua. Trước đó, AS Roma cũng từng bị xử thua 3-0, vì nhận định sai tuổi cầu thủ, cho phép cầu thủ chưa được đăng ký thi đấu vào sân.