VCK Futsal World Cup 2021: Hòa CH Czech, ĐT Việt Nam vào vòng 1/8

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021 sau trận hòa 1-1 đầy kịch tính trước CH Czech ở lượt trận cuối bảng D.

ĐT futsal Việt Nam không còn đường lùi trước khi bước vào trận đấu với CH Czech ở lượt trận cuối bảng D diễn ra vào tối ngày 19/9. Nếu muốn giành vé đi tiếp, thầy trò HLV Phạm Minh Giang buộc phải có ít nhất một trận hoà trước CH Czech. Trước đối thủ được đánh giá vượt trội về đẳng cấp, ĐT futsal Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm, tự tin.

CH Czech với đẳng cấp nhỉnh hơn dễ dàng thiết lập thế trận một chiều. Chỉ trong 20 phút của hiệp 1, đội tuyển đến từ châu Âu tung ra đến 19 cú dứt điểm, nhưng mành lưới của đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững. Trong đó, thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục duy trì phong độ ổn định với 10 pha cứu thua xuất sắc.

VCK Futsal World Cup 2021: ĐT Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 - Thái Lan nối gót
Đức Tùng dính chấn thương nặng không thể tiếp tục thi đấu.

Phòng ngự chặt chẽ, các học trò của HLV Phạm Minh Giang còn chuyển trạng thái phản công rất nhanh và nhiều lần đặt khung thành đối thủ trong tình trạng báo động.  HLV Phạm Minh Giang và học trò bảo toàn tỉ số hòa 0-0 sau hiệp 1 nhưng tổn thất lực lượng khi Đức Tùng dính chấn thương nặng không thể tiếp tục thi đấu.

Tiếp tục là một thế trận phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Việt Nam trước sức ép đến từ CH Czech tạo ra. Trong thế trận bị dồn ép, đội tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở điểm ở phút 35. Đoàn Phát xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm qua chân thủ môn của CH Czech để làm tung lưới đối thủ.

VCK Futsal World Cup 2021: ĐT Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 - Thái Lan nối gót
Đoàn Phát mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Nhưng chỉ đúng một phút sau, đường chuyền sai địa chỉ của Đức Hòa đã tạo điều kiện để Lukas Resetar gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã xốc lại đội hình, và không còn phạm sai lầm để bảo toàn kết quả 1-1 trước khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. 

Kết quả bất phân thắng bại trước CH Czech (nhì bảng) giúp ĐT Việt Nam có 4 điểm và kết thúc bảng D với vị trí thứ 3, đồng thời giành quyền lọt vào vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021 với tư cách là một trong 4 đội tuyển đứng hạng 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất.

VCK Futsal World Cup 2021: ĐT Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 - Thái Lan nối gót
BXH đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Đây là lần thứ hai liên tiếp ĐT futsal Việt Nam góp mặt tại vòng knock-out của đấu trường futsal thế giới. Ngay sau khi trận đấu với CH Czech kết thúc, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải đã thay mặt Thường trực BCH LĐBĐVN gửi lời chúc mừng thành tích của đội tuyển và biểu dương tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ. Nhằm kịp thời khích lệ, động viên thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục hướng tới những thử thách phía trước, Thường trực BCH đã quyết định thưởng cho toàn đội 800 triệu đồng.

Ngoài ra, Đài tiếng nói Việt Nam cũng thưởng cho đội tuyển 200 triệu đồng, nâng số tiền thưởng cho toàn đội lên 1 tỷ đồng. Trước đó, sau chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-2 trước Panama tối ngày 16/9 vừa qua, Thường trực BCH LĐBĐVN đã thưởng động viên đội tuyển 500 triệu đồng.

Theo phân nhánh của FIFA, đối thủ sắp tới của Việt Nam sẽ là ĐT Nga, những người đứng đầu bảng B. Ở môn Futsal, Nga rất mạnh khi đang xếp hạng 4 thế giới. Ở VCK Futsal World Cup 2016, ĐT futsal Việt Nam cũng đã gặp Nga ở vòng 1/8 và phải đón nhận thất bại 0-7 và bị loại. Trận đấu sắp tới của Futsal Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tới.

Trận đấu còn lại của bảng D diễn ra cùng giờ, ĐT futsal Brazil đã có chiến thắng 5-1 trước Panama. Với chiến thắng này, Brazil toàn thắng tại vòng bảng còn Panama toàn thua và chính thức nói lời chia tay giải.

BẢNG D

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

BRAZIL

3

3

0

0

16

9

2

CH CZECH

3

1

1

1

0

4

3

VIỆT NAM

3

1

1

1

-7

4

4

PANAMA

3

0

0

3

-9

0

Trước lượt đấu cuối bảng C, ĐT futsal Thái Lan xếp hạng ba với 1 điểm sau trận thua 1-4 trước Bồ Đào Nha, hòa 1-1 với Marocco. Vì thế dồn sức đánh bại đội yếu nhất bảng là quần đảo Solomon để giành tấm vé đi tiếp.

Trước Solomon hạng 51 thế giới quá yếu, Thái Lan (hạng 18 thế giới) dễ dàng có chiến thắng cách biệt 9-4. Ghi nhiều bàn thắng nhưng tuyển Thái Lan cũng chưa tạo sự an tâm khi để một trong những đội yếu nhất giải 4 lần “xé” lưới.

VCK Futsal World Cup 2021: ĐT Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 - Thái Lan nối gót
Thái Lan nối gót Việt Nam vào vòng 1/8.

Ở trận còn lại, Marocco cầm hòa Bồ Đào Nha 3-3 nên chiếm giữ ngôi nhì bảng, vì thế Thái Lan xếp hạng ba (4 điểm), đoạt vé đi tiếp nhờ 1 trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt, trong đó có tuyển Việt Nam. Sau chiến thắng đậm này, Thái Lan cùng 4 điểm nhưng xếp trên Việt Nam ở bảng xếp hạng 6 đội hạng ba nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+2 so với -7).

Đây là lần thứ 3 liên tiếp tuyển futsal Thái Lan giành quyền vào vòng 1/8, hơn tuyển Việt Nam 1 lần. Ở các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan cùng Việt Nam thường chia nhau 2 vị trí nhất, nhì. Trước kia futsal Thái Lan vượt trội so với Việt Nam nhưng ở thời điểm hiện tại, khoảng cách dần thu hẹp.

Danh sách các đội giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021:

  • Bảng A: Kazakhstan, Venezuela
  • Bảng B: Nga, Uzbekistan
  • Bảng C: Bồ Đào Nha, Morocco, Thái Lan
  • Bảng D: Brazil, CH Czech, Việt Nam
  • Bảng E: Tây Ban Nha
  • Bảng F: Argentina, Iran

BẢNG C

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

BỒ ĐÀO NHA

3

2

1

0

10

7

2

MOROCCO

3

1

2

0

6

5

3

THÁI LAN

3

1

1

1

2

4

4

QUẦN ĐẢO SOLOMON

3

0

0

3

-18

0