VCK Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha, Argentina và Iran giành vé vào vòng 1/8

(VOH) - Tây Ban Nha kịch tính thắng ngược Nhật Bản 4-2 tại bảng E; Argentina và Iran cùng có chiến thắng 4-2 trước Serbia và Mỹ tại bảng F VCK Futsal World Cup 2021.

ĐT Futsal Nhật Bản nhập cuộc tự tin ở trận tranh ngôi đầu bảng E VCK Futsal World Cup 2021. Dẫu vậy, Tây Ban Nha cho thấy đẳng cấp của đội tuyển futsal số 1 thế giới với bàn mở tỉ số của Borja sau pha phối vô cùng tốc độ và chính xác ở phút thứ 4.

Nhận bàn thua, ĐT Nhật Bản không hề tỏ ra nao núng. Đại diện châu Á chắt chiu từng cơ hội lên bóng và bất ngờ ghi liền hai bàn thắng ở các phút 5 và 7 để dẫn ngược 2-1. ĐT Tây Ban Nha dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng bất lực trước hàng thủ chắc chắn của “Samurai xanh”.

VCK Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha, Argentina và Iran giành vé vào vòng 1/8
ĐT Futsal Tây Ban Nha có thắng lợi quan trọng trước Nhật Bản để có vé đi tiếp.

Sang hiệp 2, ĐT Tây Ban Nha lập tức đẩy cao tốc độ trận đấu và chút nữa có bàn gỡ khi xà ngang từ chối pha lốp bóng ngẫu hứng ở phút 21. Tuy nhiên, đội tuyển xứ Bò tót không phải chờ đợi lâu để có bàn gỡ hòa khi Solano đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2 ở phút 26.

Có bàn gỡ, Tây Ban Nha thi đấu thêm phần hứng khởi. 4 phút sau, Từ pha đá phạt hàng rào, bóng được đẩy cho Campos từ phía sau băng lên tung cú sút uy lực làm rung nóc lưới ĐT Nhật Bản, đưa đội tuyển số 1 thế giới vươn lên dẫn ngược 3-2.

Trong thời gian còn lại, ĐT Nhật Bản chơi powerplay dồn lên gia tăng sức ép nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ngược lại, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 4, qua đó chấp nhận thất bại 2-4. ĐT Tây Ban Nha giành 3 điểm và giành vé đi tiếp ở bảng E.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Paraguay vượt qua Angola 4-1,qua đó có 3 điểm đầu tiên và sẽ cạnh tranh trực tiếp tấm vé chình thứ vào vòng 1/8 còn lại của bảng E với Nhật Bản.

BẢNG E

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

TÂY BAN NHA

2

2

0

0

6

6

2

NHẬT BẢN

2

1

0

1

2

3

3

PARAGUAY

2

1

0

1

-1

3

4

ANGOLA

2

0

0

2

-7

0

Sau thắng lợi hủy diệt 11-0 trước Mỹ ở trận ra quân, ĐT Futsal Argentina hướng đến 3 điểm tiếp theo trước Serbia ở lượt trận thứ hai bảng F, qua đó sớm giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 VCK Futsal World Cup 2021.

Dẫu vậy, nhà ĐKVĐ đã bị dội gáo nước lạnh ngay đầu trận khi để Serbia chọc thủng lưới ở phút thứ 4. Tuy nhiên, lợi thế của đại diện châu Âu không tồn tại được lâu khi Stojkovic nhận thẻ đỏ rời sân 4 phút sau, trước khi Argentina có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 9.

VCK Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha, Argentina và Iran giành vé vào vòng 1/8
ĐT Argentina lội ngược dòng đánh bại Serbia.

Bị thủng lưới, Serbia không hề nao núng mà ngay lập tức phản công tốc độ. Trong một tình huống như vậy, Lazarevic có cú bấm bóng kỹ thuật tái lập thế dẫn bàn cho đại diện châu Âu. Bàn thắng này của Serbia dường như đã chạm vào lòng tự ái của nhà ĐKVĐ Argentina. Trong cùng phút 11, đội bóng Nam Mỹ ghi liền 2 bàn thắng để dẫn ngược 3-2 trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại.

Sang hiệp 2, ĐT Argentina tiếp tục nắm thế chủ động. 4 phút sau giờ nhỉ, nhà ĐKVĐ có bàn thắng thứ 4 do công của Borruto. Trong những phút còn lại, các vũ công Tango liên tục dồn ép đối phương nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Trận đấu khép lại với tỉ số 4-2 dành cho ĐT Argentina, 3 điểm trước Serbia giúp đội bóng Nam Mỹ tiến vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng F. ĐT Iran cũng đã sớm giành vé vào vòng 1/8 sau khi có chiến thắng 4-2 trước ĐT Mỹ ở trận đấu còn lại của bảng F.

BẢNG F

VT

ĐỘI

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

ARGENTINA

2

2

0

0

13

6

2

IRAN

2

2

0

0

3

6

3

SERBIA

2

0

0

1

-3

0

4

MỸ

2

0

0

1

-13

0

Sau loạt trận thứ 2 các bảng E và F, FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021 đã xác định thêm được 3 đội bóng lọt vào vòng 1/8 sớm 1 vòng đấu. Như vậy sau khi kết thúc lượt trận thứ 2 FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021, đã xác định được 8 đội bóng đi tiếp.

VCK Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha, Argentina và Iran giành vé vào vòng 1/8
Những đội bóng sớm giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021.

Cụ thể là ĐT Kazakhstan và Venezuela ở bảng A, ĐT Nga tại bảng B, ĐT Bồ Đào Nha ở bảng C, ĐT Brazil ở bảng D, ĐT Tây Ban Nha ở bảng E, ĐT Argentina và ĐT Iran ở bảng F. Vẫn còn 8 suất đi tiếp nữa và sẽ được quyết định ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Các đội bóng nhì bảng và có lợi thế về điểm số cũng như hiệu số như ĐT Guatemala ở bảng B, ĐT Maroc ở bảng C, ĐT CH Czech ở bảng D và ĐT Nhật Bản ở bảng E chỉ cần thêm 1 kết quả hòa nữa là sẽ giành quyền vào vòng 1/8.

ĐT Futsal Việt Nam đang có cơ hội lớn để giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021. Đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp thứ 3 bảng D với 3 điểm, bằng điểm với CH Czech nhưng xếp dưới vì kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối, Việt Nam sẽ đối đầu trực tiếp với CH Czech trong trận cầu mang tính chất "chung kết" để xác định tấm vé đi tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ giành vé trực tiếp nếu như đánh bại hoặc chí ít là cầm hòa đối thủ đang xếp hạng 15 thế giới.

VCK Futsal World Cup 2021: Tây Ban Nha, Argentina và Iran giành vé vào vòng 1/8
Nhóm các đội xếp thứ 3 vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021.

Trong trường hợp thua, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội để trở thành một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Hiện tại, Việt Nam đứng thứ ba trong nhóm các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất với 3 điểm cùng hiệu số là -7. Việt Nam sẽ đi tiếp nếu như các trận các trận then chốt Litva vs Cotsa Rica (bảng A), Thái Lan vs Solomon (bảng C), Serbia vs Mỹ (bảng F) khép lại với kết quả bất phân thắng bại.

Trong ngày hôm nay sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng ở bảng A và B để xác định những cái tên tiếp theo đi tiếp vào vòng 1/8 ở FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021.