Đội hình tiêu biểu lượt trận thứ nhất vòng bảng Cup C1 2021/22: Ronaldo vắng mặt - Bayern áp đảo

(VOH) - Ronaldo không góp mặt trong đội hình hay nhất lượt đầu vòng bảng Champions League 2021/22 do trang thống kê Whoscored bình chọn trong đội hình 4-4-2.

Thủ môn - Thibaut Courtois (Real Madrid): Courtois là điểm nhấn trong chiến thắng đầy quả cảm của Real Madrid trong chuyến làm khách trước Inter Milan. Thủ môn tuyển Bỉ khiến các chân sút đội chủ nhà nản lòng với 5 pha cứu thua.

Hậu vệ phải - Joao Cancelo (Man City): Với 4 pha tắc bóng và 3 lần cắt bóng thành công ở trận gặp RB Leipzig, Cancelo còn gây ấn tượng với pha làm bàn đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội khách ở phút 75.

Hậu vệ trái - Cristiano da Silva Leite (Sheriff Tiraspol): Cristiano góp 2 đường kiến tạo để Sheriff Tiraspol đánh bại Shakhtar Donetsk, qua đó dẫn đầu ở bảng đấu có Real và Inter sau lượt đầu tiên. Ở mặt trận phòng ngự, anh cũng tỏa sáng với 4 lần phá bóng và 4 cú tắc bóng thành công.

Đội hình tiêu biểu lượt trận thứ nhất vòng bảng Cup C1 2021/22: Ronaldo vắng mặt - Bayern áp đảo
Đội hình hay nhất lượt đầu vòng bảng Champions League 2021/22 (theo Whoscored).

Trung vệ - Dayot Upamecano (Bayern Munich): Upamecano khiến chủ công Memphis Depay của Barca hoàn toàn “tắt điện” với một màn trình diễn đẳng cấp gồm 4 pha tắc bóng thành công, 4 lần ngăn chặn, 2 pha giải nguy và thắng không chiến, cùng 9/15 lần thắng đấu tay đôi.

Trung vệ - Nicolas Otamendi (Benfica): Được bầu là cầu thủ hay nhất trận khi Benfica đến làm khách trước Dinamo Kiev, Otamendi thể hiện tầm ảnh hưởng với 6 lần giải nguy, 4 pha ngăn chặn. Trung vệ Argentina còn đóng góp lớn cho mặt trận tấn công với tỉ lệ chuyền chính xác 91,4%.

Tiền vệ phải - Jude Bellingham (Dortmund): Pha lập công vào lưới Besiktas giúp Jude Bellingham (Dortmund) vượt qua Kylian Mbappe để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 2 trận liên tiếp ở Champions League (18 tuổi, 78 ngày). Trước đó, anh đã ghi bàn vào lưới Man City ở tứ kết mùa 2020/21.

Tiền vệ trái - Moumi Ngamaleu (Young Boys): Ngamaleu có một trận đấu đáng nhớ khi ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Champions League vào lưới MU, mở đầu cho cuộc lội ngược dòng khó tin của Young Boys. Lối chơi năng nổ của cầu thủ người Cameroon khiến tuyến giữa của đội khách vỡ vụn, nhất là sau khi Wan-Bissaka bị đuổi.

Tiền vệ giữa - Remo Freuler (Atalanta): Freuler thi đấu nổi bật giúp Atalanta có trận trận hòa 2-2 trên sân của Villarreal. Tiền vệ người Thụy Sĩ ghi bàn mở tỷ số và tạo ra thêm 3 cơ hội ngon ăn cho đồng đội.

Tiền vệ giữa - Leon Goretzka (Bayern Munich): Goretzka chứng tỏ tầm quan trọng trong lối chơi của Bayern, khi không cho các tiền vệ thiên về kỹ thuật của Barca chơi bóng ngay tại Nou Camp. Anh cùng Kimmich tạo nên một lá chắn vững chắc trước hàng thủ, đóng góp không nhỏ vào thắng lợi 3-0 của đội khách.

Tiền đạo - Sebastien Haller (Ajax): Haller gây ấn tượng mạnh với cú poker vào lưới Sporting Lisbon ngay trên sân khách. Đáng chú ý, đây cũng là trận đấu chào sân Champions League của chân sút này.

Tiền đạo - Robert Lewandowski (Bayern Munich): Lewandowski thi đấu khá ung dung nhưng vẫn có 2 bàn thắng vào lưới Barca ngay tại Camp Nou, qua đó nối dài kỷ lục ghi bàn của chính anh trong màu áo Bayern lên con số 18 trận liên tiếp.

DANH SÁCH VUA PHÁ LƯỚI CHAMPIONS LEAGUE 2021/22

Thứ hạng

Cầu thủ

CLB

Số bàn thắng

1

Sebastien Haller

Ajax

4

2

Christopher Nkunku

RB Leipzig

3

3

Robert Lewandowski

Bayern Munich

2

4

Cristiano Ronaldo

Manchester United

1

4

Ivan Rakitic

Sevilla

1

4

Alex Sandro

Juventus

1

4

Alvaro Morata

Juventus

1

4

Luka Sucic

Salzburg

1

4

Arnaut Danjuma

Villarreal

1

4

Jordan Siebatcheu

Young Boys

1