Vé AFF Cup 2018 bị thổi giá lên vài triệu đồng một cặp trên MXH

Vé các trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 không chỉ được mời chào ở sân vận động mà trong thời đại 4.0, nhiều "phe vé" còn hoạt động tích cực trên mạng xã hội (MXH).

Trong ngày Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mở bán vé hai trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, rất nhiều người hâm mộ đã tập trung tại khu vực SVĐ Quốc gia Mỹ Đình từ sớm. Dù cất công đến sớm xếp hàng, chen lấn nhưng không phải ai cũng mua được vé.

Cảnh tượng chen lấn trong ngày VFF mở bán vé các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: Như Đạt.

VFF thông báo 9.000 vé trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia bán hết chỉ trong một buổi sáng. Thậm chí, một bộ phận người hâm mộ xếp hàng nhưng không mua được vé đã "quây" xe của nhân viên VFF để chất vấn gây nên cảnh tượng hỗn loạn.

Cơn sốt vé dẫn tới tình trạng giới "phe vé" hoạt động rất tích cực trong những ngày gần đây. Ở khu vực SVĐ Mỹ Đình và Hàng Đẫy, phe vé tranh thủ chào hàng người hâm mộ với mức giá chênh lệch gấp nhiều lần, cá biệt có những cặp vé ở vị trí đẹp bị đẩy lên mức 3 triệu đồng.

Nhiều "phe vé online" khoe lượng vé đang sở hữu để bán lại cho người hâm mộ trên mạng xã hội. Ảnh: Như Đạt.

Một người hâm mộ bức xúc khi giá vé bị đẩy lên quá cao so với niêm yết của VFF. Ảnh: Như Đạt.

Một phe vé tuyên bố có hẳn 10 vé liền nhau trận đấu Việt Nam vs Malaysia. Ảnh: Như Đạt.

Có những phe vé tuyên bố có lượng vé lớn để cung cấp cho NHM. Ảnh: Như Đạt.

Cặp vé đẹp ở khán đài A trận Việt Nam vs Malaysia bị đẩy giá lên mức 3 triệu đồng. Anhr: Như Đạt.

Không chỉ bán trực tiếp tại SVĐ, một bộ phận "phe vé" tranh thủ tận dụng mạng xã hội để rao bán trực tuyến. Trên một số diễn đàn bóng đá, những lời rao về việc "sang tay" lại tấm vé theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất hiện dày đặc, tất nhiên mức giá cũng chênh lệch so với giá niêm yết.

Cặp vé có giá niêm yết là 400.000 VĐN bị đẩy lên con số gấp năm lần. Ảnh: Như Đạt.

Một người chia sẻ đã xếp hàng từ 3 giờ sáng để mua vé nhằm bán lại. Ảnh: Như Đạt.

Dễ dàng nhận thấy mức giá vé "chợ đen" chênh lệch rất lớn so với giá niêm yết của VFF. Ảnh: Như Đạt.

Khi được hỏi về sự chênh lệch này, cánh "phe vé online" lấy lý do công chờ đợi, đi lại,... Thậm chí, một số phe vé không cho ngã giá với tuyên bố thẳng thừng "không thiếu người mua".

Với việc cầu nhiều cung ít, giá vé những trận đấu của ĐT Việt Nam càng đến ngày thi đấu được dự đoán sẽ càng bị đẩy lên cao.