Chờ...

Hàn Quốc bắt 7 kẻ đầu cơ vé xem phim của diễn viên Byeon Woo-seok rồi bán với giá gấp 30 lần

HÀN QUỐC - Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ 7 kẻ đầu cơ vé xem phim của diễn viên Byeon Woo-seok và bán với giá gấp 30 lần.

Đây là đợt trấn áp đầu tiên kể từ khi sửa đổi Đạo luật Biểu diễn vào tháng 3/2024, trong đó nhắm mục tiêu cụ thể vào việc đầu cơ thông qua macro.

Ngày 1/10, cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cho biết, họ đã bắt giữ 7 kẻ đầu cơ, hầu hết ở độ tuổi 20 và 30, những kẻ có kỹ năng sử dụng macro.

Những kẻ đầu cơ trên mạng đã sử dụng các chương trình macro để mua vé hòa nhạc của các ca sĩ và ngôi sao nổi tiếng như Lim Young-woong và Byeon Woo-seok, sau đó bán chúng với giá cao ngất ngưởng.

canh-sat-han-quoc-021024
Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ 7 kẻ đầu cơ vé xem phim, ca nhạc

Hầu hết những nghi phạm bị bắt vì tội đầu cơ là sinh viên đại học hoặc người tìm việc. Họ thừa nhận rằng đã sử dụng macro để mua vé cho các buổi hòa nhạc nổi tiếng và bán lại trên các nền tảng bán vé để kiếm thêm tiền.

Một trong số này là người đàn ông ngoài 20 tuổi đang phục vụ trong quân đội, đã sử dụng một macro để mua được 9 vé cùng lúc cho buổi hòa nhạc của Na Hoon-a, trong khi mỗi người chỉ được mua 4 vé.

Trong vòng 3 tháng, anh này đã bán được 37 vé trên một nền tảng bán lại, thu về 5,4 triệu won. Trong khi người dùng thông thường phải xếp hàng dài, đôi khi phải xếp hàng sau hàng chục nghìn người, những kẻ đầu cơ sử dụng macro có thể truy cập vào liên kết vé trong vòng 1-2 phút.

Macro là một loại phần mềm được thiết kế để tự động hóa các tác vụ bằng cách lặp lại các lệnh cụ thể, tăng đáng kể khả năng bảo mật vé so với các nỗ lực thủ công.

Vào tháng 3, chính phủ Hàn Quốc đã sửa đổi Đạo luật Hiệu suất để trấn áp việc sử dụng macro trong việc đầu cơ vé, áp dụng hình phạt lên đến 1 năm tù hoặc tiền phạt lên đến 10 triệu won cho những người vi phạm.