Vì sao Alexandre Lacazette ngồi dự bị trước Brighton

Tiền đạo Alexandre Lacazette ngồi dự bị trong chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Brighton, HLV Mikel Arteta đã lý giải quyết định của mình.

Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh 2020/21, Arsenal làm khách trên sân của Brighton. Ở trận đấu này, tiền đạo Alexandre Lacazette chỉ ngồi dự bị. Khi Arsenal không có được bàn thắng, cầu thủ người Pháp được tung vào sân. Ở lần chạm bóng đầu tiên anh đã ghi bàn.

Alexandre Lacazette ngồi dự bị trước Brighton
Alexandre Lacazette ngồi dự bị trước Brighton

Alexandre Lacazette ghi 10 bàn thắng cho Arsenal trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ. Đây là lần thứ 3 ở mùa giải năm nay, cựu sao Lyon mở tỷ số trên sân khách cho Arsenal ở Premier League, trước đó là 2 trận đấu với Fulham và Liverpool. Ngôi sao người Pháp chỉ làm như vậy 3 lần trong 3 mùa đầu tiên ở Arsenal.

HLV Mikel Arteta đã tiết lộ lý do ông xếp Alexandre Lacazette ngồi dự bị trong trận gặp Brighton. Ông nói:

"Cậu ấy đã gặp vấn đề ở lưng sau trận đấu với Chelsea vừa qua nên tôi không dám mạo hiểm. Để Lacazette trên băng ghế dự bị vì tôi muốn cậu ấy nghỉ ngơi thêm và sẽ sử dụng khi Arsenal cần gia tăng hỏa lực hàng công. Khi Arsenal cần bàn thắng tôi đã sử dụng cậu ấy. Tôi biết cậu ta đã nỗ lực rất nhiều, tập luyện và giờ thì cảm giác ghi bàn đã trở lại. Bàn thắng của cậu ấy giúp cho đội có được chiến thắng, cải thiện không chỉ thứ hạng mà còn tâm lý thi đấu."