Video Cup C1 đêm qua 27/11: Messi tỏa sáng giúp Barca giành chiến thắng trước Dortmund

(VOH) - Lionel Messi tiếp tục thể hiện phẩm chất của một ngôi sao thế giới với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo giúp Barca đánh bại Dortmund, và chính thức giành vé vào vòng 16 đội Cúp C1 mùa giải năm nay.

Với lợi thế sân nhà, Barcelona nhanh chóng kiểm soát cuộc chơi và áp đặt thế trận lên đội khách Dortmund ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cũng như bao trận đấu trước đây, Messi vẫn là hạt nhân trong mọi đợt tấn công của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Link xem Video Cup C1 trận Barcelona vs Dortmund: 

  • https://www.youtube.com/watch?v=qrieCaJ9O-A 
  • https://www.uefa.com/uefachampionsleague/video/highlights/videoid=2634612.html

Dortmund còn hành quân đến Nou Camp trong bối cảnh đang không có phong độ tốt. Họ không thắng 2 trận gần đây, trong đó có thảm bại 0-4 trước đại kình địch Bayern Munich ở Bundesliga. Đặc biệt, đội bóng của HLV Lucien Favre gặp vấn đề khi phải thi đấu trên sân khách: không thắng cả 3 chuyến hành quân vừa qua (thua 2), thậm chí không ghi nổi bàn nào.

So với trận thắng Leganes 2-1 cách đây vài ngày, HLV Valverde có 3 sự điều chỉnh trong danh sách đội hình xuất phát. Hôm đó, Barca xuất phát bằng sơ đồ siêu tấn công với 4 ngôi sao trên hàng công (Messi - Suarez - Griezmann - Dembele) nhưng hôm nay, Griezmann bị đẩy lên băng ghế dự bị. Hàng công trở lại cách bố trí 3 người quen thuộc để trung tuyến được bổ sung thêm nhân sự (lão tướng Ivan Rakitic).

Ngoài ra, Sergi Roberto thay thế đàn em Wague ở vị trí hậu vệ phải còn Lenglet đảm nhận vai trò trung vệ của Pique, đá cặp với Umtiti. Như đã đề cập, trong mọi hoàn cảnh, Barca luôn rất đáng sợ tại sào huyệt Camp Nou và trận này cũng chẳng phải ngoại lệ. Họ dễ dàng áp đảo Dortmund sau tiếng còi khai cuộc. Messi vẫn là hạt nhân trong mọi đợt tấn công của nhà ĐKVĐ La Liga.

Tuy nhiên phải đến phút 21, Barca mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Luis Suarez sút tung lưới Burki sau đường chuyền hoàn hảo của Messi vào vòng cấm địa Dortmund. Song trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị của tiền đạo người Uruguay và tổ VAR cũng xác nhận quyết định đó hoàn toàn chính xác. Phút 26, Griezmann được vào sân sau chấn thương của Dembele.

Sau rất nhiều pha hãm thành liên tục, Barca cuối cùng cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 29. Sau pha phối hợp bên cánh trái, Messi chọc khe tạo điều kiện cho Suarez thoát xuống dứt điểm quyết đoán mở tỷ số cho Barca.

Messi kiến tạo dường chuyền giúp Suarez ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu.

Messi kiến tạo dường chuyền giúp Suarez ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu. Hình ảnh: AP

Chưa đầy 5 phút sau, lưới của Dortmund tiếp tục phải rung lên lần thứ 2. Từ sai lầm của Mats Hummels, Barca tổ chức tấn công nhanh. Messi ban bật ăn ý với Suarez trước kh thoát xuống, tung cú dứt điểm chéo góc không cho Roman Burki cơ hội cản phá nào. Càng ghi bàn, Barca càng tỏ ra lấn lướt và Dortmund gần như chỉ biết chống đỡ đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca chủ động giảm nhiệt độ trận đấu tạo điều kiện cho Dortmund có được nhiều tình huống uy hiếp lên khung thành của Stegen.

Phút 46, Griezmann có cơ hội đối mặt thủ môn Burki sau đường chuyền của Messi nhưng anh không thể ghi bàn. Vài phút sau, Messi ngã trong vòng cấm địa Dortmund và dù cho có tham khảo đội ngũ VAR thì trọng tài chính vẫn quyết định dành cho huyền thoại người Argentina tấm thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Nhưng trong lúc đang mải mê tấn công, đội bóng nước Đức phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 67 sau pha dứt điểm chéo góc của Griezmann. Vậy là sau 7 trận tịt ngòi, tiền đạo người Pháp đã nổ súng trở lại. Đánh giá tổng thể, Griezmann chưa chứng tỏ đúng giá trị hơn 100 triệu Euro mà Barca đã phải bỏ ra để chiêu mộ anh từ Atletico hồi đầu mùa này.

Phút 75, Barca được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải và Lionel Messi vẫn quyết định sút thẳng về cầu môn Dortmund, trái bóng mà bay thấp hơn chút thì đã có một siêu phẩm đá phạt nữa được tạo ra. Vài phút sau, đội bóng Đức bất ngờ rút ngắn cách biệt ở phút 77 do công của tiền đạo người Anh, Jadon Sancho.

Bàn thắng giúp Dortmund được tiếp thêm tự tin và động lực để ra sức níu kéo hy vọng giành điểm. Trong khi đó do cách biệt vẫn là 2 bàn nên Barca tỏ ra chẳng có gì lo lắng. Họ vẫn thi đấu chậm rãi và từ tốn. Phút 87, chút nữa kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao nếu như Stegen và khung gỗ không từ chối cú nã đại bác của Sancho, sao trẻ sinh năm 2000 chơi rất hay sau khi vào sân.

Với phong độ ổn định và tỏa sáng của Messi giúp cho Barca dễ dàng đánh bại Dormund

Với phong độ ổn định và tỏa sáng của Messi giúp cho Barca dễ dàng đánh bại Dormund. Hình ảnh: Washingtonpost

Kết quả chung cuộc, Barca thắng 3-1 để chính thức ghi danh vào vòng 16 đội với vị thế của đội đứng nhất bảng F. Trong khi đó, Dortmund rơi xuống vị trí thứ 3 do ở trận đấu cùng giờ, Inter đã có chiến thắng đậm 3-1 trước Slavia Prague. Lượt cuối cùng, họ làm khách của Inter Milan sau đây 2 tuần.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Samuel Umtiti, Clement Lenglet, Junior Firpo; Ivan Rakitic (Vidal 78'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Lionel Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Griezmann 26').

DORTMUND (4-2-3-1): Roman Burki; Lukasz Piszczek (Zagadou 75'), Manuel Akanji, Mats Hummels, Nico Schulz (Sancho 46'); Julian Weigl (Mario Gotze 85'), Axel Witsel; Achraf Hakimi, Julian Brandt, Raphael Guerreiro; Marco Reus.

Kết quả Cup C1 - Champions League 2019-2020 ngày 28/11/2019:

THỨ NĂM - NGÀY 28/11/2019

BẢNG E

03 giờ 00

Genk

1-4

Salzburg

03 giờ 00

Liverpool

1- 1

Napoli

BẢNG F

00 giờ 55

Barcelona

3-1

Dortmund

03 giờ 00

Slavia Prague

1- 3

Inter Milan

BẢNG G

00 giờ 55

Zenit

2-0

Lyon

03 giờ 00

RB Leipzig

2-2

Benfica

BẢNG H

00 giờ 55

Valencia

2-2

Chelsea

03 giờ 00

Lille

0-2

Ajax