Việt Nam vs Malaysia: Kiểm chứng năng lực

(VOH) - Lúc 19 giờ 30 ngày 16/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình tại bảng A AFF Cup 2018. Đây là trận đấu để hai đội kiểm chứng năng lực trong hành trình chinh phục giải.

"Không khí giải đấu đang nóng lên. Tôi và các cộng sự cũng đã thân chinh sang Malaysia để nghiên cứu đối thủ. Trận này có ý nghĩa như chung kết vậy", HLV Park Hang-seo nói, trong cuộc họp báo diễn ra ở Hà Nội.

Điều này cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt nhiều kỳ vọng vào trận đấu hôm nay, khi Việt Nam đụng độ đối thủ nhiều duyên nợ. Trước khi vào trận, Malaysia đang bị xếp cửa dưới - ít nhất là theo tỷ lệ cược châu Á hiện nay. Nhưng đó có thể lại là khó khăn với chủ nhà.

Việt Nam sẽ không thể chơi phòng ngự, phản công như khi gặp Afghanistan hay Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019, nhưng cũng không thể áp đảo như trận gặp Lào. Và cũng vì vậy, đây là thời điểm để HLV Park trổ tài nghệ lần nữa.

Việt Nam vs Malaysia (19 giờ 00, 16/11/2018): Kiểm chứng năng lực

Trận đấu Việt Nam vs Malaysia quyết định ngôi đầu bảng A.

Trên hầu hết khía cạnh, ĐT Việt Nam đều được đánh giá cao hơn. Chủ nhà chiếm ưu thế đối đầu với chín trận thắng qua 17 lần đụng độ. Nhưng Malaysia lại thắng hai lượt trận quan trọng gần nhất, đó là bán kết AFF Cup 2010 và 2014.

Hai năm trước, Việt Nam hạ Malaysia ở vòng bảng với bàn thắng duy nhất của Nguyễn Trọng Hoàng. Nhưng đó không phải giải đấu thành công với cả hai đội. Malaysia dừng bước ngay vòng bảng, còn Việt Nam bị Indonesia loại ở bán kết.

Đã từ lâu một trận đấu vòng bảng AFF Cup mới thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam đến vậy. Vé bán ra gần như hết nhẵn chỉ trong vài tiếng.

Viết về trận đấu, ký giả John Duerden của ESPN nhấn mạnh: "Chiến thắng sẽ là kết quả tuyệt vời với Malaysia, nhưng trận hòa cũng trên cả thành công. Malaysia đang tiến bộ nhưng chưa cho thấy trình độ của nhà vô địch. Trận gặp Việt Nam sẽ cho thấy họ đang tiến gần hay xa trình độ đó".

Nhận xét ấy cũng có thể đúng với Việt Nam. HLV Park gọi đây là "trận chung kết", nhưng con đường đến đó vẫn còn dài, nhất là khi các thế hệ đội tuyển Việt Nam đã thất bại trong mục tiêu này suốt 10 năm qua. Và dù kết quả ở Mỹ Đình tối 16/11 ra sao, đội thắng cũng cần thận trọng mà thua vẫn còn cơ hội sửa sai.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia tại AFF Cup 2018 được trực tiếp trên kênh: VTV6, VTV5, VTC3.

Đội hình dự kiến:

  • Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Trọng Hoàng, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức.
  • Malaysia: Khairul Fahmi; Syazwan Andik, Shahrul Saad, Aidil Zafuan, Syahmi Safari; Syazwan Zainon, Akram Mahinan, Syafiq Ahamad, Safawi Rasid; Norshahrul, Zaquan Adha.

BẢNG A - AFF CUP 2018

VT

 Đội tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Malaysia

2

2

0

0

4

1

3

6

2

 Myanmar

1

1

0

0

4

1

3

3

3

 Việt Nam

1

1

0

0

3

0

3

3

4

 Lào

2

0

0

2

1

6

-5

0

5

 Campuchia

2

0

0

2

1

5

-4

0

 

 Vào bán kết