Việt Nam vs Thái Lan - Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Khẳng định vị thế

(VOH) - Vào lúc 19h30 hôm nay (23/12), ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Trận đấu sẽ được trực tiếp trên VTV6.

Việt Nam vs Thái Lan: Khẳng định vị thế nhà vua Đông Nam Á

Việc chỉ đứng nhì bảng B khiến ĐT Việt Nam gặp một thử thách lớn ở bán kết AFF Cup 2020 mang tên Thái Lan. Đây là một đối thủ được đánh giá là ngang tài ngang sức với thầy trò HLV Park ở thời điểm này.

Tuy nhiên, xét về những khía cạnh bên ngoài chuyên môn, "Voi chiến" vẫn thực sự đáng sợ với chúng ta.

Sở dĩ nói vậy là bởi, trong nhiều năm qua thì ĐT Thái Lan vẫn luôn mang đến cho NHM Việt Nam một nỗi ám ảnh tâm lý cực lớn. Thậm chí, đã từng có thời điểm, mỗi khi gặp đối thủ này thì các cầu thủ Việt Nam bị căng cứng và ám ảnh tâm lý dù trận đấu còn chưa diễn ra.

Vậy nên, rõ ràng thì NHM ĐT Việt Nam có lý do để lo lắng khi phải chạm trán với Thái Lan ngay tại bán kết.

Việt Nam vs Thái Lan - Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Khẳng định vị thế
Việt Nam vs Thái Lan: Khẳng định vị thế nhà vua Đông Nam Á.

Trở lại với trận cầu diễn ra vào 19h30 ngày 23/12, đội bóng của HLV Alexander Polking đang có sự chuẩn bị cực tốt cho trận bán kết. Họ sử dụng đội hình phụ ở trận đấu cuối cùng ở lượt đi với chủ nhà Singapore và có chiến thắng tương đối dễ dàng 2-0.

Đảm bảo thể lực cho các trụ cột, có quãng nghỉ nhiều hơn một ngày, có sự tự tin cao nhất, rõ ràng Thái Lan đang có mọi điều kiện để nghĩ tới việc giành chiến thắng.

Tuy nhiên, giữa hai nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á, cộng thêm tính chất quan trọng của trận đấu có thể sẽ khiến Thái Lan khó duy trì được trạng thái tâm lý thoải mái. Chính vì thế, tham vọng giành chiến thắng như tuyên bố trước trận của HLV Polking và các học trò là điều không đơn giản.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 19h30 ngày 23/12
  • Địa điểm: SVĐ Quốc gia Singapore
  • Kênh phát sóng: VTV6

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải.
  • Thái Lan: Chatchai, Tom Bihr, Therathoon, Sarach, Narubadin, Tristian Do, Thitiphan, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Dangda.

HLV Park Hang Seo nói gì trước trận ĐT Việt Nam gặp Thái Lan?

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 khi ĐT Việt Nam chúng ta chạm trán Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng ta vẫn biết là Thái Lan là ứng cử viên cho chức vô địch và luôn thể hiện đẳng cấp tại Đông Nam Á. Tất nhiên đội tuyển Thái Lan chưa thể hiện quá nhiều điểm nổi bật so với các đội còn lại nhưng họ là đội mạnh.

Đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực làm những gì tốt nhất, có thể nó chưa làm hài lòng tất cả những gì mà người hâm mộ kỳ vọng. Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị và không hề e ngại đối thủ nào".

Việt Nam vs Thái Lan - Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Khẳng định vị thế
HLV Park Hang Seo nói gì trước trận ĐT Việt Nam gặp Thái Lan?

Ông khẳng định: "Chắc chắn là Thái Lan sẽ tìm cách để ghi bàn vào lưới Việt Nam còn chúng tôi thì cố gắng khiến họ phải vào lưới nhặt bóng. Những kết quả trước đây không ảnh hưởng tới trận đấu tới đâu. Với chúng tôi thì cả đội nỗ lực chiến thắng, cả đội luôn chuẩn bị thi đấu tỉnh táo".

"Tôi không có gì lo lắng khi ông Polking từng làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ ông ấy làm việc tại Việt Nam thì hiểu hơn về các cầu thủ nhưng chúng tôi thi đấu với Thái Lan nhiều nên cũng biết rõ về họ nên không có gì phải lo lắng cả".

"Tôi nghĩ là HLV đội Thái Lan thì ông Polking cũng được kiểm chứng năng lực. Còn ông Polking thích lối chơi của Man City thì tôi không bình luận.

Đội Thái Lan có Chanathip và Bunmathan đá ở Nhật bản chúng tôi cũng đã theo dõi nhiều và gặp 2 cầu thủ này nhiều. Đội Thái Lan giờ linh hoạt và di chuyển vị trí rất tốt", HLV Park Hang Seo nhận định về đối thủ.

BTC AFF Cup đang dung túng cho lối đá bạo lực?

AFF Cup 2020 đã đi qua được 2/3 chặng đường, khách quan mà nói, giải năm nay chứa đựng sự tiến bộ vượt bậc về mặt chuyên môn của các đội tuyển.

Tuy vậy, nếu để nói rằng đây là một giải đấu thành công trong mọi công tác thì có lẽ câu trả lời sẽ là chưa.

Bởi lẽ, vẫn còn đâu đó những khoảnh khắc "xấu xí" mà các đội tuyển để lại, nổi bật trong đó là lối chơi bạo lực cần đáng được lên án.

Đã không ít lần tại AFF Cup 2020, giới mộ điệu Đông Nam Á lên án lối đá phi thể thao của các đội tuyển như Singapore, Indonesia hay Malaysia. 

Việt Nam vs Thái Lan - Bán kết lượt đi AFF Cup 2020: Khẳng định vị thế
Thật khó tin là pha bóng này của hậu vệ Indonesia chỉ phải nhận thẻ vàng.

Tuy nhiên, thứ khiến NHM đặt dấu hỏi lớn hơn cả đó chính là về việc điều hành các trận đấu của BTC AFF Cup 2020. Sẽ chẳng có một tư tưởng "đá xấu, đá láo" nào xuất hiện nếu như công tác trọng tài và giám sát trận đấu được đảm bảo.

Phải chăng, đang có một sự "dung túng" thực sự cho lối đá bạo lực nêu trên từ BTC giải. 

"Tôi nhớ không nhầm thì tới nay AFF Cup 2020 chưa có thẻ đỏ nào được rút ra. Điều này thực sự khó hiểu. Nhất là khi giải năm nay chứa đựng rất nhiều những vết nhơ về lối chơi bạo lực, mà nổi bật trong đó là ĐTQG Indonesia.

Tôi đặt ra dấu hỏi rằng liệu BTC AFF Cup 2020 có 'căn dặn' gì với các trọng tài điều hành trận đấu của Indonesia hay Singapore không. Nhưng rõ ràng, ở một cự ly quan sát tốt như vậy, ở một góc nhìn thoáng như vậy thì thật khó tin là các trọng tài lại không rút ra bất cứ thẻ đỏ nào.

Đây là tôi đang nói đến chỉ riêng trận Singapore vs Indonesia, còn nhiều trận đấu khác cũng tương tự như vậy nữa.

Dung túng cho lối chơi bạo lực là điều không thể chấp nhận được. Vì nó sẽ hủy hoại đi nét đẹp của bóng đá. BTC AFF Cup 2020 đang làm không tốt nhiệm vụ giám sát trận đấu của mình.

Nếu đổ lỗi cho nhận định cá nhân của trọng tài thì thôi không nói làm gì, nhưng tuyệt nhiên sau trận đấu thì BTC cũng chẳng có một động thái lên tiếng hay phạt nguội nào. Đó mới chính là điều mà chúng ta cần đặt dấu hỏi.

Một giải đấu hay về mặt chuyên môn sẽ bị nhấn chìm bởi sự dung túng cho lối chơi bạo lực như vậy. Để thoát khỏi cái mác ao làng, BTC cần nghiêm khắc hơn và nhanh chóng chấn chỉnh công tác điều hành của mình", một cựu trọng tài uy tín của Việt Nam chia sẻ với báo chí.

Xu hướng bóng đá thế giới đang ngày càng phát triển theo hướng "bóng đá đẹp", mà bằng chứng rõ nhất là việc áp dụng VAR vào các trận đấu. 

BÁN KẾT LƯỢT ĐI

22/12/2021

19h30

Singapore

1-1

Indonesia

23/12/2021

19h30

Thái Lan

-

Việt Nam

BÁN KẾT LƯỢT VỀ

25/12/2021

19h30

Indonesia

-

Singapore

26/12/2021

19h30

Việt Nam

-

Thái Lan

CHUNG KẾT LƯỢT ĐI

29/12/2021

19h30

Thắng BK 1

-

Thắng BK 2

CHUNG KẾT LƯỢT VỀ

01/01/2022

19h30

Thắng BK 2

-

Thắng BK 1