Kết quả Serie A 23/12: Milan bám sát Inter trên BXH

(VOH) - Ở vòng 19 Serie A, hai đội bóng thành Milan là Inter và AC bằng cách khác nhau đều đút túi 3 điểm. Trong khi đó, Roma của Jose Mourinho chỉ có trận hòa thất vọng trước Sampdoria.

Milan bám sát Inter trên BXH - Roma hòa thất vọng trên sân nhà

Ở cặp đấu đầu tiên, Inter đã trải qua trận đấu khó khăn trước Torino. Đội chủ nhà thi đấu lấn lướt trước đối thủ song chỉ ghi được 1 bàn duy nhất nhờ công của hậu vệ phải Denzel Dumfries ở phút 30 từ đường kiến tạo của Edin Dzeko.

Milan bám sát Inter trên BXH - Roma hòa thất vọng trên sân nhà
Inter thắng tối thiểu Torino để củng cố ngôi đầu.

Về cuối trận, Inter có cơ hội để ghi bàn thứ 2 song cú dứt điểm tiền đạo vào sân thay người là Alexis Sanchez lại bị thần may mắn từ chối. Dù vậy, tỷ số 1-0 cũng là đủ để Nerazzurri đút túi 3 điểm trọn vẹn, qua đó giữ vững ngôi đầu Serie A trước khi năm dương lịch 2021 khép lại.

Milan bám sát Inter trên BXH - Roma hòa thất vọng trên sân nhà
AC Milan thắng đậm Empoli để tiếp tục bám đuổi Inter.

Ở một diễn biến khác, trái ngược trận Inter vs Torino, Milan và Empoli đã cống hiến cho các khán giả một cuộc so tài mãn nhãn với cơn mưa bàn thắng.

Franck Kessie là người mở tỷ số cho Milan ở phút 12, song Nedim Bajrami đã giúp đội chủ nhà san hòa 6 phút sau đó. Dù vậy, ở quãng thời gian tiếp theo, Milan ghi liền 3 bàn nữa, lần lượt nhờ công của Kessie, Alessandro Florenzi và Theo Hernandez để dẫn đối thủ 4-1.

Những nỗ lực của Empoli chỉ giúp họ có thêm 1 bàn gỡ ở phút 84 trên chấm 11 mét. Chung cuộc, Milan hạ Empoli 4-2 để tiếp tục đứng thứ 2, bám đuổi Inter trên bảng xếp hạng với 4 điểm ít hơn.

Milan bám sát Inter trên BXH - Roma hòa thất vọng trên sân nhà
Roma hòa thất vọng trên sân nhà.

Ở cặp đấu đáng chú ý cuối cùng, Roma chỉ có trận hòa thất vọng 1-1 trước Sampdoria dù có lợi thế sân nhà. Eldor Shomurodov là người mở tỷ số cho Roma ở phút 72, nhưng đoàn quân của Jose Mourinho lại không thể bảo toàn cách biệt mong manh khi phải vào lưới nhặt bóng ở phút 80.

Với kết quả này, Roma giậm chân ở vị trí thứ 6 với 32 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa tới 6 điểm.

Sau đây, Serie A sẽ bước vào giai đoạn nghỉ Giáng sinh và năm mới 2022. Vào ngày 6/1, vòng 20 sẽ tranh tài trở lại.

Inter và Milan chuẩn bị chia tay San Siro

Hai ông lớn của bóng đá Italia, Inter Milan và AC Milan đã tiến một bước gần hơn đến việc xây dựng sân vận động mới của họ khi công bố thiết kế cho "San Siro mới" vào hôm thứ Ba.

Dự án sân vận động mới mang tên The Cathedral (Nhà thờ - tiếng Latin) của Populous đã được chọn thay thế cho thiết kế "Những chiếc nhẫn của Milano" của Manica-Cmr Sportium trước đó.

Milan bám sát Inter trên BXH - Roma hòa thất vọng trên sân nhà
Inter và Milan chuẩn bị chia tay San Siro, xây chung một sân mới.

"San Siro mới sẽ là sân vận động đẹp nhất trên thế giới với bản sắc và dễ nhận biết", Chủ tịch AC Milan, Paolo Scaroni cho biết. "Một đấu trường hấp dẫn, dễ tiếp cận và bền vững cho thành phố Milan sẽ tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các câu lạc bộ và khả năng cạnh tranh toàn cầu của chúng tôi".

Điều này cũng đồng nghĩa với sự kết thúc cho thánh địa Giuseppe Meazza mang tính biểu tượng - hay thường được gọi là San Siro - nơi hai đội kình địch của thành Milan đang chơi các trận đấu trên sân nhà của họ.

Sân vận động mới sẽ được xây dựng bên cạnh sân vận động cũ, dự kiến sẽ bị phá bỏ một phần và biến thành một đấu trường nhỏ hơn sau khi nơi đây tổ chức lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2026.

Dự án sẽ được hoàn thành vào năm tới, được gọi là "Nhà thờ" vì nó được lấy cảm hứng từ nhà thờ lớn của Milan - Duomo di Milano - cũng như Galleria Vittorio Emanuele. Không có mốc thời gian nào được đưa ra, nhưng Chủ tịch Scaroni của AC Milan gần đây tiết lộ rằng ông dự kiến nó sẽ hoàn thành vào năm 2024 hoặc 2025.

Christopher Lee, giám đốc điều hành khu vực của công ty cho biết: "Nhà thờ sẽ trở thành một trong những sân vận động mang tính biểu tượng nhất trên thế giới... và sẽ trở thành trái tim của một khu phố mới. Nó sẽ tôn vinh di sản văn hóa của Milan và nó sẽ là niềm tự hào của người dân thành phố trong nhiều thế hệ sau. Một sân vận động của Milan và dành cho Milan".