Vòng loại World Cup 2022 ngày 15/10: Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu sau trận thắng Indonesia

(VOH) - Tối 15/10, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Indonesia tại bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dù làm khách trên sân Indonesia nhưng các học trò HLV Park Hang-Seo đã thi đấu đầy tự tin và chơi lấn lướt so với đội chủ nhà. Với thế trận này, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 26. Từ quả phạt góc của Quang Hải, Văn Hậu tỳ đè đánh đầu cho Duy Mạnh đệm bóng vào lưới trống.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 ngày 15/10: Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Indonesia

Duy Mạnh (số 2) ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VNE

Chỉ 2 phút sau đó, hàng thủ Indonesia chuyền hỏng sân nhà, Văn Toàn có bóng và chơi đồng đội khi dọn cỗ cho Quang Hải. Nhưng trong tình huống đối mặt với thủ môn Ridho, Quang Hải lại đệm bóng lên trời.

Highlight trận đấu giữa Indonesia vs Việt nam.

Những phút còn lại của hiệp 1, Indonesia đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Dù tạo ra được 1 vài tình huống nguy hiểm nhưng mành lưới thủ môn Văn Lâm vẫn được giữ nguyên sau 45 phút hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận. Phút 53, Hùng Dũng đi bóng vượt qua ba cầu thủ Indonesia, trước khi bị phạm lỗi trong cấm địa. Trọng tài Ả-rập Xê-út Turki Al-Khudhayr nghĩ vài giây trước khi thổi còi phạt đền.

Trên chấm 11m, trung vệ đội trưởng Việt Nam - Quế Ngọc Hải không mất sai lầm nào khi đá phạt đền kiểu nhấc chân quen thuộc, đánh lừa thủ môn Ridho, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 ngày 15/10: Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Indonesia

Quế Ngọc Hải chia vui với đồng đội Quang Hải sau khi ghi bàn nhân đôi lợi thế cho Việt Nam. Ảnh: VNE

Đến phút 61, Trọng Hoàng có tình huống xử lý tốt rồi chọc khe cho Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn Ridho. Tiền đạo CLB Bình Dương khống chế gọn rồi sút căng về góc gần tung lưới chủ nhà, nâng tỷ số lên 3-0 cho “Rồng vàng”.

Kết quả vòng loại World Cup 2022 ngày 15/10: Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Indonesia

Tiến Linh mang lại bàn thắng thứ ba cho Việt Nam ở trận này. Đây cũng là pha lập công thứ ba của anh trong màu áo Việt Nam. Ảnh: VNE

Sau bàn thua thứ 3, ĐT Indonesia đã đẩy cao đội hình và dồn ép khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Đến phút 84, đội chủ nhà đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số sau tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Việt Nam. Cầu thủ ghi bàn cho Indonesia là Bachdim.

Phút 90+3, ĐT Việt Nam lại một lần nữa được hưởng quả phạt 11m sau khi Quang Hải bị hậu vệ Otavio kéo ngã trong cấm địa. Tuy nhiên, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không thắng được thủ môn Ridho, với cú đá không mạnh. Đây cũng là tính huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Giành thắng lợi 3-1 trước ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam có được 7 điểm sau 3 trận và tạm đứng đầu bảng G (chưa tính kết quả trận Thái Lan - UAE).

BẢNG G - VÒNG LOẠI THỨ HAI WORLD CUP 2022 KHU VỰC CHÂU Á

VT

Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Việt Nam

3

2

1

0

4

1

3

7

2

 UAE

2

2

0

0

7

1

6

6

3

 Thái Lan

1

1

1

0

3

0

3

4

4

 Malaysia

3

1

0

2

4

5

-1

3

5

 Indonesia

4

0

0

4

3

14

-11

0