VPF chỉ định trọng tài FIFA điều hành trận Siêu cúp quốc gia

VPF mới đây đã công bố tổ trọng tài sẽ vinh dự được làm nhiệm vụ ở trận đấu mở màn mùa giải mới của bóng đá Việt Nam.

Sau một thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19, trận tranh Siêu cúp quốc gia 2019 giữa đội ĐKVĐ V-League và cúp QG 2019 Hà Nội và nhà á quân V-League CLB TP.HCM sẽ diễn ra tại sân Thống Nhất, TP.HCM vào lúc 16h30 ngày 1/3 tới.

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ điều hành trận Siêu cúp quốc gia 2019

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ điều hành trận Siêu cúp quốc gia 2019

Đây được xem là trận đấu nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM bởi đó không chỉ là trận đấu mở màn mùa giải mới của bóng đá Việt Nam, mà đây còn là màn đọ sức của dàn sao đang nhận được sự quan tâm từ hai bên.

Đánh giá được tính chất đặc biệt của trận này, mới đây VPF đã cử một trong hai trọng tài FIFA của Việt Nam là ông Ngô Duy Lân làm nhiệm vụ ở trận đấu này.

Ông Lân lúc này được đánh giá khá cao về năng lực cầm còi. Cuối tháng 7/2019, ông Duy Lân vượt qua các bài thi của Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) để đạt cấp Elite. Đây cũng là cấp cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA của một châu lục.

Và trận Siêu cúp QG sắp tới cũng là lần đầu tiên trọng tài người Long An làm nhiệm vụ với cấp bậc mới. Với việc đạt trọng tài FIFA cấp Elite, trong tương lai ông Ngô Duy Lân có cơ hội được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mời tham gia điều khiển trận đấu ở các giải đấu quan trọng, ví dụ như vòng loại World Cup 2022, hay AFC Champions League.

Trong quá khứ, Việt Nam từng có một trọng tài đạt đến cấp độ này 2 năm trước, đó là ông Võ Minh Trí. Tuy nhiên ông Trí đã nghỉ hưu vào cuối năm 2017.