VPF không dám kết thúc sớm V-League vì sợ đền bù cho nhà tài trợ

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Trần Anh Tú - chủ tịch VPF thừa nhận ban tổ chức giải V-League không thể kết thúc giải đấu lúc này vì còn liên quan tới quyền lợi của các nhà tài trợ.

Theo đó, vị chủ tịch VPF khẳng định nếu V-League kết thúc lúc này như mong muốn từ một số đội bóng thì ban tổ chức giải sẽ phải chi số tiền không nhỏ đền bù cho nhà tài trợ giải đấu. 

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú 

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú 

"Số đội đòi huỷ giải nếu tiếp tục tăng lên trong thời gian tới thì chúng ta cần phải ngồi nói chuyện lại cùng nhau. Các đội bóng thì đều là thành viên của VFF, tôi nghĩ rằng nếu quyết tâm dừng giải đấu sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải bàn bạc giữa các bên liên quan, còn ý kiến các CLB gửi bằng văn bản VPF đã tiếp nhận trong hôm qua và hôm nay.

Tôi cho rằng sẽ không có chuyện dừng giải đơn giản nhất là khi không có lý do chính đáng. Nếu dừng V-League kiểu đó thì chắc chắn sẽ phải đền bù với nhà tài trợ rồi. Thậm chí, các CLB cũng phải ngồi lại với VPF và VFF nữa. Quan trọng nhất là uy tín sẽ không còn, người ta không thấy được tinh thần của giải đấu".

Ông Trần Anh Tú cũng cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc phải tạm hoãn V.League cũng như giải hạng Nhất là điều bất khả kháng. Về lâu về dài, nếu điều kiện cho phép thì giải đấu sẽ diễn ra bình thường.

Vị này cũng cho rằng nếu AFF Cup dời lịch sang năm 2021 thì V.League sẽ được tổ chức trám vào thời gian đó.

"Hiện nay, kế hoạch tổ chức giải vẫn có thời hạn là vào ngày 31/10. Nhưng bên cạnh đó, Ban Điều hành sẽ đề xuất các phương án theo từng mốc thời gian một. Nếu như giải kết thúc được vào ngày 31/10 là tốt nhất. Còn trong trường hợp dịch kéo dài và khó tổ chức thì chúng ta sẽ có phương án nữa. Nếu AFF Cup dự kiến lùi đến sang năm thì chúng ta có thể tổ chức trám vào thời gian ấy" - ông Tú cho biết thêm.

Sau cùng, vị chủ tịch VPF cũng cho biết, 3 địa điểm tổ chức Cup QG chưa công bố dịch, vì vậy BTC sẽ theo dõi tình hình ở những địa phương này để quyết định có tiến hành giải hay không. Theo dự kiến, Tứ kết Cup QG sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 tới.