Vừa nhận chức, Mourinho đã bị sao Chelsea vạch mặt

"Mourinho thường chờ đến kỳ chuyển nhượng, mang về những người mình muốn, tạo tác động ngay lập tức. Điều này rõ ràng là tuyệt vời đối với ông ấy và ông ấy đã làm rất tốt.” Johnson nhận xét

Thứ 4 vừa qua, Jose Mourinho chính thức được bổ nhiệm làm HLV Tottenham. Và trong buổi họp báo đầu tiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã khiến tất cả phải bất ngờ. Bỏ qua thói quen mua sắm không ít trong quá khứ, Mourinho khẳng định không muốn thêm cầu thủ mới trong tương lai gần. Đây là động thái khiến lãnh đạo Tottenham rất hài lòng bởi CLB vốn không có nhiều ngân quỹ chuyển nhượng khi mới chi cả tỷ bảng xây sân mới.

Dưới thời tiền nhiệm Mauricio Pochettino, Tottenham thường không chi quá nhiều tiền cho chuyển nhượng mà tập trung phát triển các cầu thủ trẻ sẵn có. Nhưng ngay cả khi thầy cũ Mourinho tại Chelsea đã hứa hẹn, Glen Johnson vẫn tỏ vẻ nghi ngờ.

Cựu tuyển thủ Anh nói với Daily Mail: “Khi Mourinho lần đầu tiên đến Chelsea, không nhiều người biết ông ấy là ai. Tôi còn nhớ một cuộc họp đội, nơi ông ấy bày tỏ sự tự tin và muốn đưa CLB về phía trước.”

“Tôi nghĩ rằng Mourinho cảm thấy cần phải cho mọi người biết ông ấy giỏi như thế nào. Bây giờ, ông ấy đã chứng minh bản thân mình. Ông ấy rất đam mê, một người sinh ra để chiến thắng và tăng cường cho các cầu thủ năng lượng mà họ cần.”

“Thông thường khi một HLV mới xuất hiện, các cầu thủ sẽ phản ứng nhanh chóng. Với Mourinho, quá trình này còn tốc độ hơn và tôi mong đợi một sự thay đổi ngay lập tức tại Spurs.”

Johnson nói thêm: “Mourinho luôn muốn có được nhiều chiến thắng và danh hiệu ngay trong những năm đầu tiên. Ông ấy chưa bao giờ ở một CLB để mang lại sức trẻ. Ông ấy thường chờ đến kỳ chuyển nhượng, mang về những người mình muốn, tạo tác động ngay lập tức. Điều này rõ ràng là tuyệt vời đối với ông ấy và ông ấy đã làm rất tốt.”

“Hy vọng Mourinho sẽ ở Tottenham đủ lâu để có thể sử dụng dàn cầu thủ trẻ và giúp CLB phát triển cả trên khía cạnh kinh doanh. Nếu tôi là một cầu thủ trẻ của Spurs và Mourinho sẽ chỉ ở đó trong 2 năm, tôi sẽ rất lo lắng.”

“Nếu ông ấy ở đó trong 6 năm, tôi sẽ rất phấn khích. Trong 15 năm qua, ông ấy chỉ ở 2 CLB lâu hơn 2 năm rưỡi. Nhưng tôi đoán rằng lần này có thể ngoại lệ.”