Vượt qua Nam Định, Than Quảng Ninh áp sát CLB TP Hồ Chí Minh

Vượt qua CLB Nam Định ở những giây cuối cùng, Than Quảng Ninh vươn lên áp sát đối thủ ở vòng đầu tiếp theo là CLB TP Hồ Chí Minh.

Chạm trán đội khách đang rất khát điểm là Nam Định FC, Than Quảng Ninh gặp rất nhiều khó khăn dù được thi đấu trên sân nhà. Bị dẫn bàn nhưng với sự xuất sắc của hàng công, đội bóng đất mỏ vẫn giành chiến thắng ở những giây cuối cùng, qua đó áp sát nhóm 3 đội dẫn đầu tại BXH V-League  2020.

Nằm trong nhóm cuối bảng, Nam Định FC chơi đầy quyết tâm dù phải tới làm khách trên sân Cẩm Phả, Đỗ Merlo và các đồng đội ngay từ những phút đầu đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Than Quảng Ninh.

Đến phút thứ 9, những nỗ lực tấn công của CLB Nam Định được chuyển hoá thành bàn thắng. Tiền đạo Đỗ Merlo đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Rafaelson mở tỉ số cho đội khách.

Động tác tay của Đỗ Merlo như để cảm ơn người đồng đội Rafaelson về đường kiến tạo. HLV Phan Thanh Hùng từng đánh giá CLB Nam Định đang sở hữu cặp tiền đạo đáng sợ bậc nhất của V-League thời điểm hiện tại.

Nhận bàn thua sớm nhưng chỉ 2 phút sau, Than Quảng Ninh có được bàn gỡ nhờ cú đánh đầu của Fagan, sau đường tạt bóng của Nghiêm Xuân Tú.

Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Diego Fagan cho Than Quảng Ninh tại V-League 2020.

Khi thế trận diễn ra giằng co, khoảnh khắc loé sáng của tiền vệ trẻ Hai Long đã giúp Than Quảng Ninh vươn lên dẫn trước. Phút 20, Hai Long tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Đinh Xuân Việt dù bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Hai Long là một trong số 28 cầu thủ mới được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam vào đầu tháng 7/2020. Khi trở lại CLB, cầu thủ sinh năm 2000 lập tức gây ấn tượng.

Trận đấu được đẩy lên đến cao trào khi Fagan phạm lỗi với Thiago Santos trong vòng cấm, "giúp" cho CLB Nam Định có được một quả phạt đền.

Trên chấm 11 mét, Rafaelson đánh bại thủ thành Tuấn Linh để mang về bàn gỡ hoà cho CLB Nam Định. Trận đấu có đến 4 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 26 phút.

Hai đội sau đó chơi với thế trận chắc chắn hơn, cả Than Quảng Ninh và Nam Định đều tạo ra được một số cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công.

Đến phút bù giờ cuối cùng, Giang Trần Quách Tân toả sáng với pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm trái phá mang về chiến thắng 3-2 cho Than Quảng Ninh. Kết quả này giúp đội bóng đất Mỏ vươn lên vị trí thứ 4 trong BXH V-League 2020.