Vượt qua SLNA, CLB TP Hồ Chí Minh vươn lên ngôi đầu bảng

Vượt qua SLNA ngay trên sân khách, CLB TP Hồ Chí Minh cũng giành luôn ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2020.

Chạm trán đội bóng đang có phong độ cao là SLNA trên sân khách tại vòng 6 V-League 2020, CLB TP Hồ Chí Minh gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ một cách tương đối dễ dàng. Lần lượt Phạm Văn Thành, Công Phượng và Amido Balde lập công cho đội khách, trong khi SLNA chỉ có được bàn gỡ của Gustavo trong những phút cuối.

Trong khi HLV Park Hang Seo tới dự khán trận đấu giữa hai CLB Viettel và Thanh Hoá, trợ lý Lee Young Jin tới sân Vinh theo dõi màn đối đầu giữa SLNA và TP Hồ Chí Minh. Đây là hai đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ đang được BHL ĐT Việt Nam quan tâm như Công Phượng, Phan Văn Đức, Hữu Tuấn,...

Trận đấu sôi động ngay từ những phút đầu khi cả hai đội đều đang có phong độ cao, cũng như lựa chọn lối chơi đôi công hấp dẫn.

Đến phút 29, thế cân bằng bị phá vỡ khi Phạm Văn Thành ghi bàn thắng mở tỉ số cho CLB TP Hồ Chí Minh. 

Phạm Văn Thành là cầu thủ đầu tiên ở V-League 2020 ghi được bàn vào lưới SLNA. Trong 5 trận trước đó, đội bóng xứ Nghệ chưa từng để thua bàn nào.

Bị dẫn bàn, SLNA buộc phải dồn lên tấn công, tạo cơ hội để CLB TP Hồ Chí Minh tận dụng những khoảng trống ở hàng phòng ngự. Phút 57, Công Phượng đi bóng trước khi chích mũi giày đánh bại thủ thành Văn Hoàng để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

 

Vắng mặt ở trận đấu với CLB Hải Phòng ở vòng 4 do tổ chức lễ đính hôn, Công Phượng đang trở lại với phong độ ấn tượng khi ghi bàn trong cả hai trận gần nhất cho CLB TP Hồ Chí Minh.

Chỉ 5 phút sau, Amido Balde tiếp tục ghi bàn gia tăng cách biệt cho CLB TP Hồ Chí Minh.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Balde trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh tại V-League 2020, cũng là trận thứ hai liên tiếp, thầy trò HLV Chung Hae Song ghi được 3 bàn vào lưới đối thủ.

Chơi rất nỗ lực nhưng phải đến phút bù giờ thứ nhất, SLNA mới có được một bàn thắng nhờ pha lập công của Gustavo.

Mùa này, SLNA đang là đội có hàng công thuộc dạng ít ghi bàn bậc nhất tại V-League. Qua 6 vòng đấu, SLNA mới ghi được 4 bàn thắng, bằng với Hải Phòng, Thanh Hoá và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (thi đấu ít hơn 1 trận).

Dù rất nỗ lực nhưng quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để giúp SLNA ghi thêm được bàn thắng. Dù thất bại với tỉ số 1-3 nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn tạm đứng ở vị trí thứ 2, trong khi ngôi đầu BXH V-League 2020 thuộc về CLB TP Hồ Chí Minh.