Wayne Rooney: “Làm đội trưởng khó lắm ai ơi!”

Đã từng đeo băng đội trưởng của nhiều đội bóng trong sự nghiệp, Wayne Rooney chia sẻ về những khó khăn mình đã trải qua.

Từ trước đến nay, Wayne Rooney từng được giao trọng trách làm thủ quân ở 3 CLB bao gồm Everton, Manchester United và DC United bên cạnh ĐT Anh. Trách nhiệm dành cho tiền đạo sinh năm 1985 là rất lớn bởi theo kể lại, không thiếu lần anh phải va chạm trực diện với HLV trưởng.

Rooney nói với The Times: “Khi có chuyện, ai cũng tìm đến người đội trưởng. Bởi vậy, bạn luôn phải là người tiên phong trong mọi việc. Những tình huống dở khóc dở cười cũng từ đó mà ra.”

Rooney khi còn làm đội trưởng Anh

Rooney khi còn làm đội trưởng Anh

“Có lần, tôi được nhờ đối chất với HLV về vấn đề buổi tập không có chất lượng. Đó chẳng phải một điều dễ dàng gì chưa kể còn nhiều việc khác. Bạn luôn là người đại diện cho các đồng đội trong các sự kiện từ họp báo đến từ thiện, quảng cáo.”

“Bạn là người trình bày ý kiến với PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh). Khi xảy ra đại dịch Covid-19, quan điểm của người đội trưởng lại càng có giá trị hơn.”

Về áp lực từ truyền thông khi làm thủ quân trên ĐT Anh, Rooney nói thêm: “Được đeo băng đội trưởng trên ĐTQG là một sự hãnh diện, nhưng áp lực cũng lớn hơn nhiều so với ở CLB. Bạn ít khi được sát cánh cùng đồng đội và trọng trách bên ngoài sân cỏ cũng nặng nề.”

“Trên ĐT Anh, đội trưởng còn phải là người đứng ra để đàm phán các hợp đồng quảng cáo cho mọi người. Bạn luôn phải là người đứng ra chào mừng các thành viên lên tuyển, trò chuyện và làm chỗ dựa cho mọi người.”

“Áp lực từ báo chí không nhỏ. Bạn phải tiếp xúc với những nhà báo hàng đầu đất nước và không phải ai cũng nghĩ bạn xứng đáng nhận nhiệm vụ.”

C.T