De Jong tiếc cho HLV có công nhưng bị Barca tống khứ

Frenkie de Jong có chia sẻ về HLV Ernesto Valverde, người bị Barcelona sa thải đầu năm 2020 dù giúp họ vô địch La Liga 2 mùa liên tiếp.

Frenkie de Jong chuyển tới Barcelona từ Ajax mùa hè năm ngoái. Tiền vệ người Hà Lan rất được HLV Ernesto Valverde trọng dụng ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, quãng thời gian họ hợp tác chỉ chưa đầy nửa năm

Ngay sao trận thua Atletico Madrid ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Valverde đã bị sa thải. Quyết định này tới khi Barca còn nguyên cơ hội ở 3 đấu trường là La Liga, cúp Nhà vua và Champions League.

De Jong tiếc nuối cho việc Valverde bị Barca sa thải

De Jong tiếc nuối cho việc Valverde bị Barca sa thải

Trước đó, Valverde cũng cùng Blaugrana giành 4 danh hiệu, đặc biệt là 2 La Liga liên tiếp trong thời kỳ Real Madrid rất mạnh. Thông qua sự việc xảy ra với thầy cũ, De Jong hiểu được áp lực tại sân Camp Nou lớn thế nào.

“Barcelona là nơi vô cùng khốc liệt. Tại đây, cũng như Ajax, là nơi bạn luôn phải chơi tốt nhất có thể để giành được mọi danh hiệu”, De Jong nói. “Khi dừng bước ở một đấu trường nào đó, toàn đội trong đó có HLV trưởng phải đối mặt những chỉ trích.”

“Áp lực lớn là điều luôn tồn tại. Mọi người yêu cầu Barca phải chơi thứ bóng đá đẹp nhất thế giới và thống trị mọi giải đấu. Nhưng tôi cảm thấy bị kích thích bởi những nhiệm vụ đó.”

Về Valverde, De Jong cho biết cầu thủ Barca cảm thấy rất tiếc nuối: “Chúng tôi cảm thấy có lỗi với ông ấy bởi khi một HLV mất việc, phong độ của các cầu thủ cũng là có vấn đề.”

“Ở đây, Valverde chỉ là người chịu trách nhiệm cho tất cả. Và dĩ nhiên, bạn luôn cảm thấy một phần trách nhiệm bởi các cầu thủ luôn phải chơi tốt trên sân. Lúc Valverde ra đi, thực tế chúng tôi chơi không đến nỗi nào với bằng chứng là ngôi đầu La Liga.”

C.T