Wenger chỉ ra vấn đề ai cũng biết là gì của Barca

Arsene Wenger sau khi chứng kiến trận hòa 0-0 của Barcelona trước Slavia Praha đã có đánh giá rằng họ vẫn chưa thoát khỏi phụ thuộc vào siêu sao Lionel Messi.

Trên sân nhà, Barca đã bất ngờ bị Slavia Praha cầm chân không bàn thắng ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Đây là cú sốc thứ 2 mà người hâm mộ Blaugrana phải hứng chịu sau trận thua 3-1 trước Levante hồi cuối tuần.

Chưa thể nói Barca đã lâm vào khủng hoảng khi mà họ vẫn đang dẫn đầu La Liga và cả bảng F Champions League. Nhưng nếu không đứng trên Real Madrid tại giải quốc nội bởi chỉ số phụ thì đội bóng xứ Catalonia cũng chỉ hơn Dortmund 1 điểm ở châu Âu.

Wenger nhận thấy Barca phụ thuộc nhiều vào Messi

Wenger nhận thấy Barca phụ thuộc nhiều vào Messi

Hơn nữa, theo cái nhìn của HLV Arsene Wenger, Barca hiện đang rất thiếu đi sự gắn kết. Gã khổng lồ Tây Ban Nha chỉ biết trông chờ vào sự tỏa sáng của các siêu sao, đặc biệt là Lionel Messi.

Wenger cho biết trên kênh truyền hình beIN Sports: “Barca đang dẫn đầu La Liga và bảng đấu của mình ở Champions League nhưng nhìn họ thi đấu giống như một đội bóng đang lâm vào khủng hoảng vậy. Lối chơi của họ quá thiếu tốc độ và sinh khí.”
 
“Không hề có sự bùng nổ ở vòng cấm địa đối phương. Tôi cảm thấy các cầu thủ của họ đã chơi quá cá nhân và thiếu tính gắn kết. Mỗi khi mất bóng, họ cho thấy mình rất nhiều khả năng bị thủng lưới.”

“Barca không làm tốt khâu đánh chặn và chống lại tốc độ từ phía bên kia. Họ thiếu đi năng lượng, sự bùng nổ và cả sự tự tin. Họ chỉ như trực chờ Messi làm nên điều kỳ diệu. Điểm mạnh trong phối hợp đồng đội của họ đã vắng bóng.”

“Trong bối cảnh như vậy, Messi có nhận được bóng để làm nên chuyện gì đó? Trong quá khứ, Barca gắn liền với lối chơi tập thể ấn tượng và khiến đối thủ chỉ biết đuổi theo bóng. Messi chỉ là một mắt xích trong đó chứ không phải một nguồn sống như lúc này.”

C.T