World Cup 2022 vẫn chỉ có 32 đội tuyển tham dự

Một thông tin không mấy vui vẻ cho ĐT Việt Nam, khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chưa sẵn sàng mở rộng ra 48 đội.

Trong thời gian qua, FIFA đã lên kế hoạch nới rộng World Cup lên thành 48 đội, biến giải đấu này thực sự trở thành lễ hội trên thế giới. Tuy nhiên, điều này nếu xảy ra, cũng chỉ bắt đầu từ năm 2026.

Còn tại World Cup 2022 tổ chức ở Qatar sắp tới, ban tổ chức khó lòng sắp xếp được địa điểm thi đấu, cũng như có đủ điều kiện xây dựng các SVĐ. Cụ thể, Qatar đã lên tiếng thuyết phục những nước láng giềng đồng tổ chức, tuy nhiên căng thẳng chính trị với UAE khiến điều này là không thể.

World Cup 2022 vẫn chỉ có 32 đội tuyển tham dự

FIFA cho biết: “Chúng tôi và nước chủ nhà Qatar đã nghiên cứu cá phương án để tăng số lượng đội tuyển tham dự. Sau một quá trình tham vấn toàn diện, kết luận của chúng tôi là trong hoàn cảnh hiện tại, đề xuất này không thể được thực hiện.

Với những đánh giá về điều kiện sân bãi cũng như quá trình chuẩn bị, chúng tôi quyết định không theo đuổi phương án này. World Cup 2026 sẽ là giải đấu đầu tiên có 48 đội tham dự, được đồng tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico.”

Như vậy, cơ hội để ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều. Châu Á vẫn chỉ có 4,5 suất tham dự, thay vì 8 suất nếu như có 48 đội dự giải.