Xác định đội đầu tiên xuống hạng tại Ngoại hạng Anh 2018-2019

(VOH) - Thất bại 0-2 trên sân của Crystal Palace đã khiến Huddersfield trở thành đội đầu tiên nhận tấm vé xuống hạng tại Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 32, Huddersfield là cái tên gần như chắc chắn xuống hạng, song NHM đội bóng vẫn kỳ vọng ngày buồn đó sẽ được kéo dài thêm chút nào hay chút đó.

Tuy nhiên, thất bại 0-2 trên sân của Crystal Palace trong bối cảnh 2 đội nằm sát nhóm cầm đèn đỏ nhất là Burnley và Southampton đều giành chiến thắng ở trận đấu cùng giờ đã làm tan nát con tim những ai yêu Huddersfield.

Huddersfield đã trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử Ngoại hạng Anh nhận tấm vé ngược trở lại Hạng nhất Anh trước thời điểm bước sang tháng 4. Thành tích của Huddersfield chỉ hơn Derby County ở mùa giải 2007-2008, khi đội bóng này nhận vé xuống hạng vào ngày 30/3 và cũng ở thời điểm diễn ra vòng đấu thứ 32.

Xác định đội đầu tiên xuống hạng tại Ngoại hạng Anh 2018-2019

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, sau 32 lượt trận, Huddersfield có 3 chiến thắng, 5 trận hòa và 24 thất bại. Thành tích này nhỉnh hơn hẳn so với Derby County, khi họ kết thúc mùa giải với vỏn vẹn 1 thắng lợi ở mùa 2007-2008. Mùa giải đó Derby County chỉ giành 11 điểm, trong khi Huddersfield lúc này đã có 14 điểm.

Ngoài Huddersfield, một cái tên khác chuẩn bị lên chuyến tàu ngược về Hạng nhất Anh là Fulham. Đội bóng thành London mới thăng hạng đầu mùa hiện tại đứng áp chót trên BXH với 17 điểm. Nếu như lượt trận tới đội chủ sân Craven Cottage tiếp tục nhận thất bại trong khi Burnley và Southampton lại có chiến thắng, Fulham sẽ chính thức xuống hạng.