Kết quả bóng đá hôm nay 31/3: Barca thắng trận derby - Bayern chia điểm, Dortmund đòi lại ngôi đầu

(VOH) – Barca đá bại đội khách Espanyol 2-0; Atletico đè bẹp chủ nhà Deportivo 4-0; Juve thắng tối thiểu Empoli 1-0; Bayern bị Freiburg cầm hòa 1-1; Dortmund đá bại Wolfsburg 2-0.

Juventus 1 - 0 Empoli

Vắng Ronaldo, Juventus nhập cuộc thiếu đi tính chủ động. Empoli gây bất ngờ khi chính họ mới là đội bóng chiếm thế thượng phong trong hiệp một với liên tiếp những pha dứt điểm dồn dập về phía khung thành của Szczesny.

Riêng 1 mình tiền vệ Krunic bên phía Empoli đã sở hữu đến 4 cú sút trong hiệp 1. Trong khi đó, Juventus thi đấu chuệch choạc và chỉ có được 1 cú đánh đầu của Mandzukic trong 45 phút đầu tiên.

Highlight trận đấu giữa Juve vs Empoli.

Bước vào hiệp hai, đội chủ nhà Juventus như một phiên bản khác. Họ chủ động lên bóng tấn công, dồn đối phương co về 1/3 cuối sân, yếu ớt chống đỡ. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Chỉ đến khi ngôi sao tuổi teen Moise Kean vào sân với cái duyên ghi bàn trong những trận gần đây, “Lão bà” mới có thể tìm được mảnh lưới đối phương.

Có được bàn thắng, Juve chủ động chơi chậm lại, kiểm soát thế trận. Về phía đội khách, họ trở lại hình ảnh một đội bóng nhỏ sau khi bị dẫn bàn. Kết thúc 90 phút, Juve giành thắng lợi với bàn thắng duy nhất của sao trẻ Moise Kean. Khoảng cách giữa họ với đội bóng xếp thứ hai bây giờ đã là 18 điểm.

Barcelona 2 - 0 Espanyol

Với lợi thế sân nhà, Barca nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Ngôi sao sáng nhất của họ Lionel Messi sở hữu cơ hội đáng kể đầu tiên ngay phút thứ 9, tuy nhiên anh đã không thắng được thủ thành Diego Lopez.

Thế trận hiệp 1 tiếp tục thuộc về Barca, đội khách Espanyol cũng đã có 1 vài sự phản kháng nhất định tuy nhiên không làm khó được hàng thủ Barca. Hiệp một kết thúc với 1 pha dứt điểm chệch cột dọc tiếp tục của Messi.

Bước vào hiệp hai, Barca tiếp tục duy trì mạch tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sự cơ động từ 2 cánh giúp đội chủ nhà liên tiếp đánh vào 2 nách của đội khách Espanol. Tuy nhiên bộ 5 hậu vệ cùng thủ thành Diego Lopez không ít lần làm nản lòng các chân sút bên phía Barca.

Trong lúc khốn khó, người được trông chờ nhiều nhất – Lionel Messi lại tỏa sáng như bao lần. Anh mở tỉ số sau pha sút phạt hàng rào tinh quái phút 71 trước khi ấn định tỉ số 2-0 phút 88. Thắng trận này, Barca tiến thêm 1 bước dài đến ngôi vô địch.

Cũng tại vòng 29 La Liga, Atletico Madrid đã ngắt mạch thua 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Alaves ngay trên sân đối thủ. Với chiến thắng này, Atletico củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH với 59 điểm, kém đội đầu bảng Barca 10 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Real 5 điểm.

Freiburg 1 - 1 Bayern Munich

Bayern Munich vào trận với tâm thế phải thắng để duy trì ngôi đầu bảng trước khi trận Siêu kinh điển nước Đức diễn ra ở vòng tiếp theo. Nhưng chỉ sau 3 phút Freiburg đã vượt lên dẫn trước, Christian Gunter có quả tạt từ cánh trái được Holer tận dụng bằng cú đánh đầu vào góc xa.

Chưa hết choáng váng, Bayern tiếp tục đối mặt với các pha bóng nguy hiểm khi Mike Frantz sút chệch cột dọc, và Hummels với Boateng đã phải cùng lăn xả để chặn một cú sút của Franz trên vạch vôi. Pha bỏ lỡ đó khiến Freiburg phải tiếc nuối, bởi ở phút 22 Bayern đã gỡ hòa: Đội chủ nhà phá không dứt khoát một quả phạt góc và Goretzka bấm bóng cho Lewandowksi tung cú vô-lê chân trái.

Highlight trận đấu giữa Freiburg vs Bayern Munich.

Sau giờ nghỉ, Bayern tăng tốc độ tấn công với liên tiếp các pha thoát xuống của Coman, nhưng họ tỏ ra mong manh ở một số thời điểm, trong đó có tình huống Haberer có một cú sút chệch cột dọc sau khi cướp bóng từ chân Kimmich.

Thủ môn Schwolow có 2 pha cứu thua xuất sắc liên tiếp, đẩy cú sút xa bị đổi hướng của Boateng trước khi cản phá cú cứa lòng của James Rodriguez. Gnabry có một pha bứt tốc thoát xuống nhưng Schwolow đã băng ra phá bóng kịp thời. Phút 78, thủ môn này đã ở vào thế đối mặt với Lewandowski nhưng một lần nữa chiến thắng với pha khép góc thông minh.

Cuối trận, Bayern có thêm cơ hội khi Lewandowski đánh đầu hụt và Goretzka dứt điểm trúng cột dọc, nhưng Freiburg bảo toàn 1 điểm trước nhà đương kim vô địch. Với việc Dortmund thắng Wolfsburg 2-0, Bayern rơi xuống nhì bảng trước trận Der Klassiker tuần sau.

Dortmund 2 - 0 Wolfsburg

Giống như Bayern, Dortmund cũng chơi không tốt trước Wolfsburg. Đội bóng của HLV Lucien Favre tỏ ra bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng Dortmund hơn Bayern ở chỗ họ có một người biết quyết định trận đấu. Đó là Paco Alcacer. Tiền đạo người Tây Ban Nha mờ nhạt trong 90 phút trước khi bất ngờ thăng hoa trong 4 phút bù giờ.

Phút 90+1, Alcacer chạy chỗ đánh đầu tuyệt đỉnh từ quả tạt bóng của đồng đội. Chỉ 3 phút sau, vẫn là Alcacer thực hiện cú đá phạt trực tiếp sấm sét ấn định chiến thắng 2-0. Hai bàn thắng chỉ trong 3 phút bù giờ, Alcacer đã có khoảnh khắc ý nghĩa nhất trong màu áo Dortmund vì rất có thể cú đúp của anh sẽ mang về chức vô địch cho đội bóng vùng Ruhr.

Highlight trận đấu giữa Dortmund vs Wolfsburg.

Thắng Wolfsburg 2-0, Dortmund vươn lên ngôi đầu BXH với 63 điểm. Trong khi đó Bayern tụt lại với 61 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân Freiburg. Cuộc đua song mã rẽ sang ngã mới với lợi thế rất lớn thuộc về thầy trò Lucien Favre.

Ở vòng đấu tới khi Bayern và Dortmund tử chiến trong trận “chung kết” của mùa giải, đội bóng áo vàng chỉ cần một kết quả hòa để bảo toàn ngôi đầu. Nếu làm được điều đó, Dortmund sẽ mở toang cánh cửa tới chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên kể từ năm 2012.

KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 31/3/2019

VÒNG 29 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Udinese

2 - 0

Genoa

Juventus

1 - 0

Empoli

Sampdoria

1 - 0

AC Milan

VÒNG 29 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Getafe

0 - 2

Leganes

Barcelona

2 - 0

Espanyol

Celta Vigo

3 - 2

Villarreal

Deportivo Alaves

0 - 4

Atletico Madrid

VÒNG 27 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Nürnberg

3 - 0

Augsburg

Dortmund

2 - 0

Wolfsburg

Fortuna Düsseldorf

3 - 1

Mönchengladbach

Freiburg

1 - 1

Bayern Munich

Werder Bremen

3 - 1

Mainz 05

RB Leipzig

5 - 0

Hertha Berlin

VÒNG 30 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Marseille

2 - 2

Angers

GIẢI HẠNG NHẤT ANH (CHAMPIONS LEAGUE) 2018-2019

Aston Villa

2 - 1

Blackburn Rovers

Derby County

6 - 1

Rotherham United

Ipswich Town

0 - 2

Hull City

Leeds United

3 - 2

Millwall

Nottingham Forest

2 - 1

Swansea City

Queens Park Rangers

1 - 2

Bolton Wanderers

Reading

2 - 1

Preston North End

Sheffield United

2 - 3

Bristol City

Stoke City

0 - 0

Sheffield Wednesday

Wigan Athletic

0 - 0

Brentford

Middlesbrough

0 - 1

Norwich City