Xem trực tiếp Việt Nam Oman - Vòng loại World Cup 2022: Quyết lập kỷ lục!

(VOH) - Bất chấp nỗi lo về lực lượng, thầy trò HLV Park Hang Seo đang cùng ĐT Việt Nam hướng đến điểm số lịch sử với mục tiêu chiến thắng trước ĐT Oman tại Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam quyết giành chiến thắng trước ĐT Oman

Những ngày qua quả là những ngày nhiều lo lắng với HLV Park Hang Seo. Về mặt lý thuyết ĐT Việt Nam không chịu áp lực phải thắng bằng được, nhưng ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà tại vòng loại lần này cũng có ý nghĩa quan trọng. Thiếu vắng hàng loạt cầu thủ trụ cột vì nhiều lý do cho đến gần ngày thi đấu cũng ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam có buổi làm quen với mặt cỏ sân vận động Mỹ Đình với 23 tuyển thủ. 2 cầu thủ không xuất hiện ở buổi tập so với 2 ngày trước là Hoàng Đức và Đức Huy.

ĐT Việt Nam vs ĐT Oman - Vòng loại World Cup 2022: Quyết lập kỷ lục lịch sử
ĐT Việt Nam quyết giành chiến thắng trước ĐT Oman.

Trận đấu với ĐT Oman sẽ là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thế nên thày trò HLV Park Hang Seo rất muốn có chiến thắng để tri ân khán giả nhà. Dù vậy những khó khăn về nhân sự từ việc các cầu thủ nhiễm covid 19, chấn thương hay gặp vấn đề về sức khỏe sẽ ảnh hưởng ko nhỏ đến mục tiêu này.

Do thời tiết chuyển lạnh và kèm mưa, các cầu thủ được yêu cầu khởi động làm nóng người bên ngoài đường pitch khoảng 15 phút trước khi bước vào sân cỏ. Buổi tập cuối cùng trước trận đấu này mang tính chất làm quen mặt cỏ, giúp các cầu thủ có cảm giác trước ngày thi đấu. Các thủ môn cũng trở lại tập với bóng thường thay vì bóng nhỏ như ở buổi tập trước.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/3, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trận đấu này được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5 và VTV6.

Thông tin lực lượng

  • Việt Nam: Xuân Trường, Hải Huy, Văn Hoàng, Tuấn Mạnh bỏ ngỏ việc ra sân

Đội hình dự kiến

  • Việt Nam: Tấn Trường, Tấn Tài, Thành Chung, Ngọc Hải, Việt Anh, Văn Thanh, Hoàng Đức, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Tiến Linh.
  • Oman: Faiyz Al-Rusheidi, Ahmed Al Khamisi, Al Hidi, Ahmed Al Kaabi, Ali Al-Busaidy, Al Aghbari, Abdullah Fawaz, Harib Al-Saadi, Khalid Khalifa Al Hajri, Salah Al-Yahyaei, Al Alawi

Ở trận đấu lượt đi, ĐT Việt Nam để thua ĐT Oman với tỉ số 1-3.

23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam âm tính với COVID-19

Kết quả xét nghiệm PCR của 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đăng ký cho trận đấu với Oman đã có sáng nay 24/3 và rất mừng là toàn bộ đều âm tính, không phát sinh ca nhiễm mới nào. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman đã hoàn tất.

CĐV đến sân theo dõi trực tiếp trận đấu không bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính nhưng cần đảm bảo quy tắc phòng dịch, đã tiêm tối thiểu 2 mũi vác xin và đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách trong suốt quá trình theo dõi trận đấu.

HLV Park Hang Seo dặn dò Tuấn Anh

Trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình tối qua 23/3, HLV trưởng Park Hang Seo đã dành khoảng 5 phút trước khi toàn đội khởi động để trò chuyện riêng và có những lời căn dặn tiền vệ Tuấn Anh. Thông tin trao đổi chỉ có thầy Park, Tuấn Anh và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa biết nhưng chắc chắn liên quan đến trận đấu gặp đội tuyển Oman.

Xuân Trường, Hoàng Đức, Đức Huy, Hải Huy, Châu Ngọc Quang đều vắng mặt vì dương tính với COVID-19 nên Tuấn Anh là lựa chọn số 1 để đá cặp cùng Hùng Dũng ở trung tâm hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam.

Đây sẽ là sự trở lại của Tuấn Anh ở đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam sau khi đã không được triệu tập ở trận đấu với đội tuyển Trung Quốc hôm 1/2, đúng ngày mồng 1 Tết nguyên đán Nhâm Dần.

Trận đấu giữa Australia và Nhật Bản sẽ là trận cầu 6 điểm

Ngoài 3 đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc và Oman đã không còn cơ hội dự World Cup thì tại bảng B vòng loại khu vực châu Á vẫn còn những suất đi tiếp chưa được xác định. ĐT Nhật Bản có vẻ là những người đang nắm lợi thế.

Thầy trò HLV Hajime Moriyasu hiện đang đứng thứ nhì bảng B và họ sẽ gần như chắc chắn giành quyền tới Qatar vào cuối năm nếu như có 1 kết quả hòa trở lên trước ĐT Australia. Hiện tại, HLV Hajime Moriyasu đang phải đối mặt với tình trạng thiếu vắng nhiều trụ cột.

ĐT Việt Nam vs ĐT Oman - Vòng loại World Cup 2022: Quyết lập kỷ lục lịch sử
Australia vs Nhật Bản: Trận cầu 6 điểm.

Những cầu thủ như Takehiro Tomiyasu, Hiroki Sakai, Kyogo Furuhashi, Daizen Maeda hay Yuya Osako đều không thể ra sân vì chấn thương. Dù vậy, HLV Moriyasu vẫn đặt mục tiêu giành 3 điểm trước đối thủ mà họ từng thắng 2-1 ở lượt đi

ĐT Australia dù được chơi trên sân nhà nhưng không nắm lợi thế lớn khi họ  cũng không thể ra sân với đội hình mạnh nhất với việc thiếu tới 5 trụ cột vì chấn thương và COVID-19,  trong đó có những tên tuổi như Aaron Mooy hay Adam Taggart.

Mục tiêu của ĐT Australia có lẽ sẽ là hướng tới các trận tranh suất playoff liên lục địa. Ở  lượt trận cuối ĐT Australia sẽ gặp ĐT Saudi Arabia. Đại diện của bóng đá Tây Á sẽ vượt qua vòng loại nếu thắng ĐT Trung Quốc. Đây là nhiệm vụ không quá khó với ĐT Saudi Arabia.

Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính giữa ĐT Australia và ĐT Nhật Bản được tường thuật trực tiếp lúc 16h10 hôm nay trên kênh VTV6.

Thông tin lực lượng

  • Australia: Souttar, McGree dính chấn thương.
  • Nhật Bản: Tomiyasu, Furuhashi không thể ra sân.

Đội hình dự kiến

  • Australia: Ryan, Behich, Sainsbury, Degenek, Karacic, Irvine, Mooy, Leckie, Rogic, Boyle, Maclaren.
  • Nhật Bản: Gonda, Sakai, Itakura, Taniguchi, Nagatomo, Endo, Ito, Tanaka, Morita, Minamino, Osako.

ĐT Italia và Bồ Đào Nha đứng trước nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2022

Sự may rủi của những lá thăm đã khiến ĐT Italia và ĐT Bồ Đào Nha ở chung 1 nhánh đấu tại các trận tranh vé vớt vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Âu. Tuy nhiên 2 đội bóng này hoàn toàn có thể tránh được tình cảnh hiện tại, nếu như họ thi đấu tốt hơn ở các trận vòng bảng.

Cả ĐT Italia và ĐT Bồ Đào Nha đều rơi vào những bảng đấu không quá khó khăn tại vòng loại World Cup - khu vực châu Âu. Tuy nhiên, sự chủ quan ở 2 lượt trận cuối cùng diễn ra vào năm ngoái đã khiến họ mất suất chính thức. ĐT Italia bị cầm hòa trong các trận gặp ĐT Thụy Sĩ và ĐT Bắc Ai-len, trong khi ĐT Bồ Đào Nha chia điểm trước Cộng hòa Ai-len và thậm chí còn thua ĐT Serbia trên sân nhà.

ĐT Việt Nam vs ĐT Oman - Vòng loại World Cup 2022: Quyết lập kỷ lục lịch sử
ĐT Italia và Bồ Đào Nha đứng trước nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2022.

Việc chỉ xếp thứ nhì tại các bảng đấu mà họ tham dự khiến 2 nhà vô địch châu Âu gần nhất phải đối mặt với kịch bản không ai muốn. Ronaldo có thể phải ngồi nhà xem World Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp, trong khi ĐT Italia có thể phải lỡ hẹn với ngày hội bóng đá hàng đầu thế giới lần thứ 2 liên tiếp.

Nếu điều đó xảy ra thì chiếc ghế của HLV Mancini chưa chắc đã an toàn, dù ông vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Italia. Giờ không phải lúc để tính toán xa xôi, mà nhiệm vụ trước mắt của ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Italia là phải vượt qua từng trận đấu trong hành trình tìm kiếm tấm vé tới Qatar vào cuối năm.