Bản tin thị trường ngày 28/10: Chứng khoán tràn ngập sắc xanh, tím | EU đẩy mạnh nhập khẩu khí đốt

(VOH) – Châu Âu đẩy mạnh nhập khẩu khí đốt; EU cấm nhập khẩu dầu thô qua đường biển của Nga từ ngày 5/12; Doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam tăng…là các tin thị trường mới.

Châu Âu đẩy mạnh nhập khẩu khí đốt

Sau khi nguồn cung khí đốt từ Nga bị gián đoạn, châu Âu đã đẩy mạnh nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng trên toàn cầu và hiện đã đạt tỷ lệ lấp đầy kho dự trữ là 93,6%. Mức dự trữ cao và việc khí hậu bất ngờ ấm lên khiến châu Âu đang có nhiều khí đốt hơn nhu cầu sử dụng. Giá khí đốt cũng đã giảm mạnh, chỉ bằng chưa đầy một phần ba mức đỉnh hồi mùa hè.

EU cấm nhập khẩu dầu thô qua đường biển của Nga từ ngày 5/12

Theo Cơ quan năng lượng quốc tế cho biết các biện pháp trừng phạt làm suy giảm sản lượng có khả năng buộc Nga phải đóng cửa một số mỏ dầu và khí đốt của họ. Lệnh cấm của EU đối với nhập khẩu dầu thô qua đường biển của Nga sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12, sau đó là lệnh cấm vận nhập khẩu các sản phẩm dầu từ tháng 02/2023. Theo Cơ quan năng lượng quốc tế nếu Moscow không định hướng lại tất cả các hoạt động xuất khẩu dầu, họ có quyền lựa chọn chuyển nhiều dầu thô hơn cho các nhà máy lọc dầu trong nước, tuy nhiên điều này cũng làm tăng triển vọng đóng cửa các mỏ dầu.

Ấn Độ giảm nhập khẩu dầu từ Trung Đông

Theo dữ liệu từ các nguồn thương mại và vận chuyển, nhập khẩu dầu của Ấn Độ từ Trung Đông trong tháng 09/2022 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 19 tháng trong khi nhập khẩu từ Nga tăng trở lại mặc dù tình trạng ngừng hoạt động lọc dầu đã ảnh hưởng đến tổng nhập khẩu. Iraq vẫn là nhà cung cấp hàng đầu trong khi Nga vượt qua Saudi Arabia để trở thành nhà cung cấp lớn thứ 2 sau khoảng cách một tháng. Tổng lượng dầu nhập khẩu của Ấn Độ trong tháng 9 đã giảm xuống 3.91 triệu thùng/ngày, thấp hơn 5.6% so với tháng 09/2021.

Bản tin thị trường ngày 28/10: Chứng khoán tràn ngập sắc xanh, tím | EU đẩy mạnh nhập khẩu khí đốt 1

Brazil sản xuất một lượng khí tự nhiên kỷ lục

Brazil đã sản xuất một lượng khí tự nhiên kỷ lục vào tháng 09/2022 nhưng đã tái cấp gần một nửa lượng khí đó trở lại vào các giếng khoan. Cụ thể, tổng sản lượng trong tháng trước đạt 143.1 triệu mét khối/ngày, tăng 2.2% so với tháng 8. Sản lượng trong tháng trước cũng cao hơn 7.3% so với tháng 09/2021.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam tăng

Theo báo cáo của Amazon Global Selling, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ 3,3 tỷ USD (năm 2021) lên đến 11,1 tỷ USD vào năm 2026. Hiện số lượng doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt Nam tham gia nền tảng này cũng đã tăng hơn 80% so với năm trước.

Thuật ngữ “phân tích kỹ thuật” đã trở nên vô cùng quen thuộc với các nhà đầu tư. Phân tích kỹ thuật thị trường tài chính sẽ giúp các nhà đầu tư có thể nắm rõ được sự biến động của thị trường hiện nay, thông qua đó tiến hành đầu tư và đưa ra được những quyết định hợp lý.

Để hiểu được khái niệm phân tích kỹ thuật thị trường tài chính và cấu trúc của nó, ông Trần Bình Dương – Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh Hồ Chí Minh của công ty Gia Cát Lợi: “Phân tích kỹ thuật thị trường tài chính là công đoạn giúp các nhà đầu tư có thể nắm rõ được những biến động của thị trường trong một thời điểm hoặc là một thời gian nhất định đóng vai trò quan trọng trong thị trường chứng khoán, đặc biệt là quá trình đầu tư và phương pháp này có thể đem lại hiệu quả sử dụng vô cùng tốt cho các nhà đầu tư, hạn chế được rủi ro và giúp các nhà đầu tư đưa ra những quyết định tối ưu hóa. Thị trường tài chính được cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau. Tuy nhiên, trong cấu trúc thị trường tài chính bao gồm là ba phần chủ yếu, đó là thời gian, sự luân chuyển và tính chất pháp lý của nguồn tài chính…”

Thị trường chứng khoán chuyển sắc xanh

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua thị trường chứng khoán đã trải qua phiên giao dịch đầy hứng khởi với sắc xanh, tím tràn ngập. VN-Index đóng cửa tăng 34,65 điểm  tương đương 3,49% qua đó chính thức lấy lại mốc 1.000. Đây là lần đầu tiên chỉ số tăng trên 3% sau hơn 5 tháng kể từ ngày 17/5. Con số 3,49% cũng đưa chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường tăng mạnh nhất thế giới ngày 27/10. Kết thúc phiên giao dịch VN-Index tăng 34,65 điểm lên 1028,01 điểm. HNX-Index tăng 7,68 điểm lên 213,63 điểm.UPCOM-Index tăng 1,43 điểm lên 77,28 điểm.

Bản tin thị trường ngày 28/10: Chứng khoán tràn ngập sắc xanh, tím | Châu Âu đẩy mạnh nhập khẩu khí Chứng khoán tràn ngập sắc xanh, tím.

Giá Bitcoin duy trì ngưỡng 20.000 USD 

Giá Bitcoin chưa thể lấy lại mốc 21.000 USD khi đà tăng bị chững lại, khiến nhóm tiền ảo vốn hóa lớn phân hoá mạnh mẽ.Theo dữ liệu của CoinMarketCap, giá Bitcoin trong 24 giờ qua giao động trong khoản từ 20.364 - 21.012 USD. Khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 53,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 394 tỷ USD.

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi - nhà tài trợ của chương trình “Bản tin thị trường” là thành viên kinh doanh top đầu của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam, hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh hàng hoá bao gồm:

Môi giới phái sinh hàng hoá

Tư vấn tài chính & Tư vấn đầu tư hàng hoá

Tự doanh

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tại Gia Cát Lợi, các chuyên gia sẽ cùng bạn tiến bước trên hành trình đầu tư bài bản và hiệu quả.

Bản tin thị trường ngày 28/10: Chứng khoán tràn ngập sắc xanh, tím | EU đẩy mạnh nhập khẩu khí đốt 3