Các siêu thị có dịch vụ đi chợ hộ, bán hàng combo phối hợp địa phương

(VOH) - Từ ngày 23/8, nhiều doanh nghiệp triển khai dịch vụ “đi chợ hộ”, cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong giai đoạn siết chặt giãn cách xã hội.

Viettel Post

Trước tình hình TPHCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó", Viettel Post đang đề xuất với Sở Công thương TPHCM phương án phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan cung ứng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt cho người dân. Theo đó, Viettel Post đã chuẩn bị sẵn nguồn lực và phương án triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” để có thể kích hoạt ngay từ ngày 23/8. Dịch vụ này có thể giúp Viettel Post thực hiện trách nhiệm doanh nghiệp đối với an sinh xã hội: đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, đưa các tiểu thương lên sàn thương mại điện tử và giúp người dân an tâm chống dịch tại nhà.

Với đội ngũ nhân sự chuyển phát thông thuộc địa bàn, 61 xe vận tải chạy trên luồng xanh và kinh nghiệm đã triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành trên cả nước từ đầu tháng 8/2021, Viettel Post có thể cung ứng 150 tấn hàng mỗi ngày cho người dân tại TPHCM. 

Người dân chỉ cần đặt hàng thông qua sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (website https://hcm.voso.vn/ hoặc ứng dụng Voso) hoặc liên hệ số điện thoại tại các bưu cục Viettel Post gần nhất. 

Viettel Post
Hơn 1.000 nhân viên giao hàng của Viettel Post tại TPHCM đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 có thể “đi chợ hộ” cho người dân

Bước thanh toán và giao hàng được Viettel Post triển khai với hình thức “không tiếp xúc”. Với ưu đãi giảm 15.000 đồng/đơn hàng khi thanh toán trực tuyến, khuyến khích khách hàng không sử dụng tiền mặt trong giao dịch, giúp giảm thời gian tiếp xúc với cộng đồng.

Saigon Co.op

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, Saigon Co.op đã chủ động thiết lập một số kênh bán hàng phù hợp tương ứng với diễn biến của dịch bệnh. Đặc biệt, phương án mua chung đã được Saigon Co.op lần đầu tiên đề xuất và thực hiện đều đặn với một số địa phương từ giữa cuối tháng 7/2021 đến nay thông qua Hội phụ nữ, các đoàn thể địa phương, tổ hậu cần của các khu dân cư…, nên việc triển khai mở rộng quy mô lần này cũng thuận lợi hơn, do đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác triển khai.

Theo phương án mua chung, các siêu thị của Saigon Co.op sẽ gửi danh mục hàng hóa thiết yếu khoảng 100 mặt hàng đến các địa phương. Các đầu mối mua chung theo sự điều phối của chính quyền địa phương sẽ tổng hợp nhu cầu người dân thành một đơn hàng chung theo từng khu vực để thuận tiện cho việc mua hàng hóa. Đặc biệt, nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân trong mùa dịch, Saigon Co.op sẽ thiết kế sẵn một số combo hàng hóa tiện lợi, có giá chỉ từ 100.000 đồng.

Đồng thời, Saigon Co.op cũng phối hợp với địa phương trong công tác giao, nhận hàng hóa, để phân chia lại cho từng hộ dân, theo danh sách đã đăng ký trước đó đến tay người dân nhanh nhất có thể. 

đi chợ hộ
Các gói hàng combo được giới thiệu cho người dân Phường Linh Trung, TP Thủ Đức

Big C

Đại diện Big C Việt Nam cho biết, siêu thị Big C Gò Vấp và GO! An Lạc chỉ mở cửa phục vụ bán hàng cho các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính quyền, tạm không phục vụ khách hàng mua sắm lẻ.

Vinmart

Vinmart cũng công bố danh sách đi chợ hộ đối với các siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ tại TPHCM.

SatraFoods

Hệ thống bán lẻ SatraFoods, ngoài việc thực hiện kinh doanh “3 tại chỗ”, cũng áp dụng phương thức bán hàng thiết yếu đặt trước hoặc chuẩn bị sẵn dưới dạng combo hay đơn hàng theo yêu cầu nhằm giúp cho người dân yên tâm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.