Giá cả thị trường hôm nay 24/8: Phối hợp "Đi chợ hộ" nhuần nhuyễn hơn

(VOH) - Sau ngày đầu tiên các siêu thị, cửa hàng bỡ ngỡ, hiện việc phối hợp đặt hàng nhuần nhuyễn hơn.

Nhằm hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà, hiện tất cả hoạt động mua sắm hàng hóa, lương thực, thực phẩm của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh được các cơ quan địa phương hỗ trợ thực hiện, phối hợp với siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn.

Việc cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức “đi chợ hộ” do tổ hậu cần địa phương, tổ Covid-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện hỗ trợ.

Cụ thể người dân có thể đặt hàng trên hệ thống online của các cửa hàng trong khu vực. Sau khi các cửa hàng nhận được đơn và chuẩn bị hàng hóa, các thành viên tổ hậu cần địa phương, tổ covid-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện, công an, quân đội sẽ thực hiện "đi chợ hộ" cho mỗi hộ dân với tần suất 1 lần/tuần.

Giá cả thị trường hôm nay 24/8/2021: Phối hợp đặt hàng
Siêu thị cập nhật hàng hóa còn tại quầy. Ảnh minh họa: PN

Sau ngày đầu tiên các siêu thị, cửa hàng bỡ ngỡ, hiện việc phối hợp đặt hàng nhuần nhuyễn hơn, các siêu thị đã chủ động bố trí thêm nhân viên soạn đơn hàng cho các hộ dân, chủ động niêm yết và gửi link giá cả các thực phẩm đang có tại siêu thị và cập nhật thường xuyên lượng hàng hóa bổ sung.

Theo hướng dẫn của thành phố hầu hết siêu thị đã triển khai hình thức bán hàng hóa thiết yếu thông qua hình thức combo để công tác chuẩn bị, cung ứng trong những ngày tới được thuận tiện, nhanh chóng.

Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, hệ thống Vinmart…Phối hợp với các tổ dân phố, phường trong từng quận để nhận đơn hàng. Ghi nhận ngày đầu tiên thực hiện tại quận Bình Thạnh, số đơn hàng gửi đến một số cửa hàng trong quận có thời điểm quá tải.

Giá cả một số mặt hàng tại cửa hàng Vinmart Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh):

  • Trứng gà: 30.000 đồng/vỉ 10 trứng
  • Sữa bắp: 13.000 đồng/chai
  • Táo gala: 70.000 đồng/kg
  • Cam vàng: 80.000 đồng/kg
  • Nho đen, nho xanh: 269.000 đồng/kg
  • Xúc xích: (gói 500g): 61.000 – 76.000 đồng/gói
  • Giò thủ: 62.000 đồng/cây
  • Giò lụa: 90.000 đồng/cây