Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm
Tháng 7, những số liệu về thị trường ghi nhận thấp hơn đợt giãn cách vào tháng 4/2020. Dữ liệu của Google kể từ ngày 3/8 cho thấy số lượt ghé thăm các điểm bán lẻ và giải trí đã giảm 71% so với mức cơ sở trước dịch Covid-19. Lượng người đến cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc thấp hơn 44%. Thay vào đó, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao trong đợt cao điểm của việc áp dụng Chỉ thị 16.
Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2021 ước tính đạt 1177,6 ngàn tỉ đồng, giảm 8,4% so với quý trước và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.463,8 ngàn tỉ đồng, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 3,55% (cùng kỳ năm 2020 giảm 5,77%). Còn theo các công ty nghiên cứu thị trường, đợt giãn cách xã hội với mức độ nghiêm trọng nhất đã khiến tổng mức bán lẻ hàng hóa của Việt Nam giảm mạnh trong những tháng gần đây, kéo tốc độ tăng trưởng 7 tháng đầu năm 2021 giảm xuống còn 3,6% so với cùng kỳ.
Giá cả thực phẩm tại siêu thị BigC:
Cá viên ngũ vị gói 500g: 46.500 đồng/gói
Bạch tuộc nhỏ: 149.000 đồng/kg
Thịt nghêu lụa: 119.000 đồng/kg
Thịt hàu sữa 280g: 49.900 đồng/kg
Bí sọc: 20.900 đồng/kg
Bắp ngọt : 12.900 đồng/2 trái
Măng tây xanh gói 300g: 32.900 đồng/kg
Bưởi hồng da xanh: 32.900 đồng/kg
Xoài cát chu: 29.900 đồng/kg