Giá cả thị trường hôm nay 22/8/2021: TPHCM kêu gọi người dân bình tĩnh, không thu gom hàng hóa

(VOH) - Thành phố cam kết sẽ cung ứng đầy đủ cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường.

Ngày 20/8 và 21/8, sau khi có thông tin thành phố tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch, thành phố đã ghi nhận tình trạng người dân ra đường rất đông để mua sắm, tích trữ hàng hóa.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân bình tĩnh, không thu gom hàng hóa. Thành phố cam kết sẽ cung ứng đầy đủ cho người dân trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường. Việc người dân cùng phương tiện tập trung quá đông trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn.

Ngày 22 tháng 8 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Góc đường Ngô Tất Tố đông đúc người đi mua thực phẩm, thuốc. Ảnh minh họa: PN

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết Sở đã chủ động các phương án ứng phó theo các kịch bản phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay, việc cung ứng hàng hóa cho người dân vẫn tiếp tục thực hiện thông qua hoạt động của các chợ, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi… với nhiều mô hình khác nhau như đi chợ hộ, bán hàng online, bán theo combo…

Trường hợp siết chặt hơn nữa các đối tượng được ra ngoài, Sở Công Thương đã có kế hoạch dự kiến khâu thu mua, vận chuyển hàng hóa về TP Hồ Chí Minh, việc này vẫn được giao cho các hệ thống phân phối; không đóng cửa toàn bộ chợ truyền thống (huyện Củ Chi, Cần Giờ vẫn đang phụ thuộc vào các chợ), thực hiện bán hàng theo hình thức "đi chợ hộ".

Hiện trên một số sàn thương mại điện tử, việc mua hàng khó khăn hơn trước do nhiều kênh vận chuyển tại một số nơi buộc phải tạm dừng hoạt động, gây áp lực lên các nhà vận chuyển còn hoạt động khiến hàng giao – nhận trễ. Tại thành phố Hồ Chí Minh, kênh vận chuyển hỏa tốc (giao hàng trong 2 giờ) cũng khó có thể đặt được, thậm chí 2 – 3 ngày sau vẫn chưa nhận được hàng.