Đăng ký đi chợ hộ ở đâu?

(VOH) - Từ hôm nay 23/8, tất cả hoạt động mua bán hàng hóa, lương thực thực phẩm của người dân Thành phố sẽ được lực lượng địa phương hỗ trợ mua hộ, đi chợ thay.

Đại diện SatraFood cho biết từ ngày 23/8, 120 trong số 188 cửa hàng ở khu vực TPHCM sẽ hoạt động bình thường. Các điểm bán này vừa nằm trong "vùng xanh" và "vùng đỏ", riêng gần 70 cửa hàng phải đóng cửa do không đủ nhân sự đáp ứng yêu cầu "3 tại chỗ". Hệ thống này cũng đã hoàn thành mẫu 6 combo thực phẩm khác nhau để giới thiệu đến khách hàng. Các mẫu combo có giá bình quân 300.000 đồng đa dạng mặt hàng từ trứng, rau, hành ngò đến thịt gà, thịt bò, heo...Người dân cũng được lựa chọn thêm số lượng theo nhu cầu.

Sáng 23/8, tại TPHCM, các cán bộ phường xã đi chợ giúp dân, bộ đội trao quà tận nhà cho người dân yên tâm ở nhà chống dịch.

cac-sieu-thi-san-sang-luong-thuc-thuc-pham-cung-ung-cho-luc-luong-ho-tro-mua-ho-di-cho-thay-voh.com.vn-anh1
Thực phẩm dồi dào tại một cửa hàng tiện ích SatraFood trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. (Ảnh: hcmcpv)

Đại diện Vissan cho hay, đơn vị đã điều chỉnh tăng lượng thịt tươi sống bán ra thị trường với 80 tấn/ngày và có thể tăng hơn nữa khi thị trường cần bởi nguồn cung heo dồi dào, lượng dự trữ còn và công nhân đã đi làm lại.

Tại siêu thị Lottte mart, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng để chuẩn bị cho những ngày sắp tới.

Theo hướng dẫn của UBND TPHCM, việc "đi chợ hộ" cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân sẽ do các tổ hậu cần, tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng tình nguyện, công an, quân đội theo từng phường, xã, thị trấn của các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức thực hiện từ đây đến hết ngày 5/9.

TPHCM dự kiến cung cấp hàng thiết yếu cho 9,4 triệu dân

UBND TPHCM yêu cầu người dân trên toàn Thành phố thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần "ai ở đâu thì ở đó", không đi ra đường, không đi mua hàng trực tiếp. Chính quyền địa phương đảm bảo phương thức phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phù hợp đến người dân.

Thành phố dự kiến phải cung cấp hàng thiết yếu cho 9,4 triệu dân.

Nhu cầu tiêu dùng bình quân 1 ngày dự kiến là 10.964 tấn gồm gạo, lương thực chế biến khô, thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả, muối, nước chấm, dầu ăn... Nhu cầu tiêu dùng bình quân 1 tuần là hơn 76.700 tấn. Nhu cầu tiêu dùng bình quân 15 ngày là gần 165.000 tấn.

Ngoài ra, nhu cầu nước uống là 19 triệu lít/ngày; khẩu trang là gần 630.000 cái/ngày; nước sát khuẩn loại 0,5 lít là khoảng 239.500 chai/ngày.

Thành phố chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn.