TPHCM đến từng nhà tiêm vaccine COVID-19

(VOH) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đã có văn bản hướng dẫn việc triển khai tiêm vaccine từ nay đến ngày 6/9.

Cụ thể, việc tiêm vaccine COVID-19 ở "vùng đỏ" và "vùng cam" (gồm TP Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn) sẽ được tổ chức theo hướng đưa đội tiêm vaccine di động đến tận nhà dân để tiêm.

tphcm-den-tung-nha-tiem-vaccine-covid-19-voh.com.vn-anh1
TPHCM sẽ bố trí lực lượng đến từng nhà tiêm vaccine COVID-19 với người dân thuộc "vùng đỏ" và "vùng cam". (Ảnh minh họa: HL)

Cùng với đó sẽ tổ chức đội tiêm ở địa điểm phù hợp, bên trong hoặc sát khu phong tỏa, mời bà con từng hộ. Riêng tại khu chung cư, phối hợp với ban quản lý chung cư tổ chức điểm tiêm, mời tuần tự các hộ cùng tầng ra tiêm, có thể tổ chức vào buổi tối. Các đội tiêm và phục vụ tiêm được trang bị đầy đủ thiết bị, quần áo bảo hộ.

Phân công các tổ hậu cần "đi chợ hộ" người dân

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng ký văn bản khẩn về kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu trong giai đoạn thành phố thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết 86 của Chính phủ.

Theo đó, từ hôm nay 23/8, việc cung ứng, phân phối hàng hoá cho người dân được thực hiện qua hình thức “đi chợ hộ” do Tổ hậu cần địa phương, Tổ COVID-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện tại địa phương như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, MTTQ, tổ dân phố… và các lực lượng công an quân đội được tăng cường tại địa phương. Tần suất hỗ trợ là 1 lần tuần và tổ chức phân phối trực tiếp để người dân (hộ dân trả tiền).

Với hộ dân gặp khó khăn thì trên cơ sở rà soát, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tổ chức cấp phát túi an sinh miễn phí, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót các trường hợp khó khăn.

Áp dụng làm việc "3 tại chỗ", kiểm soát kỹ giấy đi đường

Sở Nội vụ TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn thực hiện thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước kể từ 0h ngày 23/8 đến ngày 6/9.

Theo đó, Sở Nội vụ TP đề xuất UBND TP xem xét, chỉ đạo việc kiểm soát di chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị theo phương án "3 tại chỗ", “1 cung đường 2 điểm đến".

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị nhà nước quản lý thuộc đối tượng được cấp giấy đi đường có mã số đơn vị là "1A" thì số lượng cấp giấy đi đường là không quá 10% trên tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ quan, đơn vị. Đồng thời, lực lượng này phải được bố trí làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị theo phương án "3 tại chỗ", "1 cung đường 2 điểm đến".

Giấy đi đường phải được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị đeo (trường hợp sử dụng phương tiện xe gắn máy) hoặc dán tại vị trí kính trước bên trái ô tô (trường hợp sử dụng phương tiện xe ô tô) trong suốt quá trình di chuyển để dễ nhận diện.