Chứng khoán giảm mạnh nhất 2 tháng qua

(VOH) – Áp lực bán tháo các cổ phiếu vốn hoá lớn khiến VN-Index chiều ngày 7/9 giảm hơn 34 điểm so với tham chiếu, mức giảm mạnh nhất hai tháng.

Cập nhật mới nhất về các thông tin thị trường hàng hóa, xuất nhập khẩu, năng lượng, thủy sản, tài chính…

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) đã quyết định cắt giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày trong tháng 10. OPEC+ đã quyết định phớt lờ sức ép và những lời kêu gọi của các nước phương Tây để tiếp tục hướng tới giữ giá dầu ở mức cao. Giá dầu đã giảm từ mức trung bình khoảng 120 USD/thùng hồi tháng 7 về dao động xung quanh mốc 95 USD/thùng thời gian gần đây.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc mới đây thông báo sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ ngoại hối bắt buộc của các ngân hàng thương mại nước này. Tỷ lệ dự trữ ngoại hối bắt buộc sẽ được điều chỉnh giảm từ 8% về mức 6% kể từ ngày 15/9 tới. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết biện pháp này giúp "tăng sự linh động của các ngân hàng trong sử dụng nguồn vốn ngoại hối".

Chứng khoán giảm mạnh nhất 2 tháng qua 1

Chính phủ Argentina đã tăng giá dầu diesel sinh học và ethanol được sản xuất từ mía và ngô đối với thị trường nội địa. Ban thư ký năng lượng của Bộ Kinh tế ấn định giá dầu diesel sinh học ở mức gần 1,566 USD/tấn. Quyết định tăng giá nhiên liệu sinh học trên của chính phủ Argentina có hiệu lực từ ngày hôm nay, cho tới khi có quyết định mới. 

Theo các tổ chức quốc tế, quý 3 và quý 4, kinh tế Việt Nam sẽ có nhiều bứt phá. Các định chế tài chính lớn đều cho rằng, tăng trưởng GDP Việt Nam năm nay sẽ ở mức cao, trong khoảng 6,8 - 6,9%, thậm chí còn cao hơn, và là 1 trong những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất trong khu vực.

Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều giao dịch chiều qua. Tuy nhiên, đà phục hồi của chứng khoán châu Á vẫn bị kìm hãm bởi lo ngại về khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, suy thoái kinh tế Trung Quốc cùng nỗ lực kiềm chế lạm phát của các ngân hàng trung ương. Tại thị trường Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua chỉ số VN-Index hầu như không đổi ở mức 1.277,4 điểm. Chỉ số HNX-Index tăng 0,45 điểm (0,15%) lên 293,27 điểm.

Chứng khoán giảm mạnh nhất 2 tháng qua 
Ảnh minh họa - Internet 

Hôm qua, mức giá đồng Bitcoin trên sàn CoinMarketCap đạt hơn 19.900 USD, tăng 0,83% so với phiên trước đó. Trong 24 giờ qua, tiền điện tử lớn nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 19.673 USD và cao nhất tại 20.155 USD. Khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 32,546 tỉ USD, vốn hoá thị trường ở mức 381 tỉ USD.Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua bán Bitcoin dao động trong khoảng 467 - 491 triệu đồng.

Hàng hóa phái sinh là một trong các kênh đầu tư tài chính hàng đầu hiện nay, được sự cấp phép bởi Bộ Công thương và Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam. Mặc dù còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam nhưng với giá trị trung bình từ điểm cuối năm 2021 đạt khoảng 2.000 tỷ đồng mỗi ngày, tăng lên gấp đôi so với đầu năm, cho thấy dòng tiền chảy vào thị trường hàng hóa phái sinh rất tích cực. 

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hoá Gia Cát Lợi - nhà tài trợ của chương trình “Bản tin thị trường” là một trong những công ty phái sinh hàng hóa hàng đầu tại thị trường tài chính Việt Nam, được sự cho phép và bảo lãnh của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh hàng hoá bao gồm:

  • Môi giới phái sinh hàng hoá
  • Thị trường quyền chọn
  • Tư vấn tài chính & Tư vấn đầu tư hàng hoá
  • Tự doanh
  • Bảo hiểm rủi ro hàng hóa, giao nhận hàng hoá vật chất

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tại Gia Cát Lợi, các chuyên gia sẽ cùng bạn tiến bước trên hành trình đầu tư bài bản và hiệu quả.